Kết quả tìm kiếm cho "miệt vườn"

Kết quả 145 - 156 trong khoảng 346

  • Biểu diễn sân khấu kỷ niệm 29 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc

    Biểu diễn sân khấu kỷ niệm 29 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc

    19-12-2021 18:01:38

    Nhà hát kịch Việt Nam vừa tổ chức biểu diễn vở nhạc kịch “Cô gái và chiếc xe máy” vào tối 18-12 nhân dịp kỷ niệm 29 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Hàn Quốc với sự tham dự của đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cùng ông Lý Xương Căn, hậu duệ đời thứ 31 của Vua Lý Thái Tổ, hiện là Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

  • Tìm lại “lộc” của con nước

    Tìm lại “lộc” của con nước

    20-12-2021 05:42:45

    Chúng tôi lại lênh đênh trên dòng nước trĩu nặng phù sa, trĩu nặng tâm tình của người miền Tây, ráng gom cho trọn hương vị mùa nước nổi vào lòng mình. Mà ôm làm sao xuể cái cảm giác nửa quen nửa lạ, nửa xa nửa gần. Nhìn vào hiện tại, con nước giờ lạ lẫm, trái tính trái nết, nên người ta cứ bâng quơ nhắc “hồi xưa…”, “lúc trước…”, rồi mải mê đi tìm lại “lộc” của tự nhiên.

  • Mở cửa ngành du lịch phải đi vào thực chất và đồng bộ

    Mở cửa ngành du lịch phải đi vào thực chất và đồng bộ 

    07-12-2021 18:56:30

    Theo các chuyên gia du lịch, hiện nay các tỉnh, thành phố đã rất chủ động xây dựng chương trình phục hồi du lịch, tuy nhiên cần phải đi vào thực chất, chứ không thể nay mở mai đóng.

  • Những người sống tựa vào “chợ âm phủ”

    Những người sống tựa vào “chợ âm phủ”

    01-12-2021 06:12:45

    “Chợ âm phủ” hay “chợ ma” là những cái tên người ta gọi vui cho khoảnh chợ nhóm họp tự phát ở gần cầu Tha La (xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Cái tên gợi sự tò mò, cái thú vị của phiên chợ lúc mù trời tạo dựng nên tiếng tăm xưa nay. Khách phương xa đến rồi đi, mang về trải nghiệm mới lạ cho cuộc sống. Còn người dân vẫn cứ gắn bó với chợ, mang về miếng cơm manh áo cho chính mình.

  • Lãng du theo con nước

    Lãng du theo con nước

    26-11-2021 07:27:48

    Bắt đầu cuộc trò chuyện, mấy người bạn phương xa đều hỏi tôi: “Con nước năm nay thế nào?”. Họ nhớ man mác mùa nước nổi năm xưa, lạ lẫm nhìn cánh đồng bàng bạc một màu nước kéo dài đến chân trời, nhớ vị cá linh điên điển, nhớ không gian miệt vườn Nam Bộ. Nhưng họ nhớ một, thì người quê xứ này lại nhớ đến mười. Con nước ngày càng đỏng đảnh, dùng dằng đến trễ đi sớm, bỏ mặc bao người thương mong…

  • “Phèn ơi!”

    “Phèn ơi!”

    12-11-2021 06:39:18

    Hổng biết ngày xưa tại sao ông bà lại nghĩ thêm mấy cái tên cho màu sắc của chú chó nuôi trong nhà. Chó có lông màu đen, kêu là “mực”, ừ thì đen như mực, hợp lý. Cả thân hình màu trắng như cò, kêu chó cò, cũng hợp lý. Chó có màu lốm đốm đen trắng trên mình, thích thì kêu chó vện, không thích thì kêu chó đốm, dễ hiểu. Tới con chó màu vàng, tự nhiên có tên là phèn. Phèn, cái tên chất chứa sự nghèo hèn, lem luốc, lăn lộn của mấy chú chó miệt vườn Nam Bộ…

  • Những mầm sâm xanh quý giá vươn mình trên đỉnh Ngọc Linh

    Những mầm sâm xanh quý giá vươn mình trên đỉnh Ngọc Linh

    10-11-2021 11:39:54

    Được ví như “quốc bảo” của Việt Nam, hàng chục năm qua, trên đỉnh Ngọc Linh những mầm xanh của sâm vẫn ngày một vươn mình để lưu giữ và phát triển nguồn dược liệu quý trên mái nhà của sâm.

  • Trả lời chất vấn cử tri

    Trả lời chất vấn cử tri

    27-10-2021 06:20:40

    Từ ý kiến chất vấn, đề nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh An Giang, đại biểu Quốc hội trước kỳ họp HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, một số sở, ngành đã rà soát, trả lời theo thẩm quyền. Báo An Giang lược trích nội dung cơ bản thông tin đến bạn đọc.

  • Du lịch sinh thái gắn với bảo tồn đa dạng sinh học

    Du lịch sinh thái gắn với bảo tồn đa dạng sinh học

    17-10-2021 08:10:37

    Hoạt động du lịch sinh thái (DLST) ở nước ta không chỉ góp phần phát triển kinh tế - xã hội, mà còn đóng góp vào mục tiêu bảo tồn môi trường tự nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học (ÐDSH) và các giá trị văn hóa bản địa ở nhiều địa phương.

  • Bí quyết tạo nên đặc sản lẩu mắm rừng U Minh

    Bí quyết tạo nên đặc sản lẩu mắm rừng U Minh 

    14-09-2021 09:02:18

    Đến Cà Mau, du khách sẽ hối tiếc nếu bỏ qua lẩu mắm U Minh - món ăn lọt tốp 100 món ăn đặc sản Việt Nam.

  • Ngành cao-su duy trì tăng trưởng trong vùng tâm dịch

    Ngành cao-su duy trì tăng trưởng trong vùng tâm dịch

    13-09-2021 09:11:16

    Ngành cao-su đang vào đợt thi đua nước rút lao động sản xuất để hoàn thành kế hoạch năm. Năm nay đặc biệt hơn thường lệ, các doanh nghiệp (DN) chủ lực của ngành cao-su ở miền Đông Nam Bộ vừa phải “gồng mình” chống dịch Covid-19, vừa duy trì ổn định, hiệu quả hoạt động sản xuất để tránh đứt gãy chuỗi cung ứng cao-su toàn cầu.

  • Vĩnh Long: "Dễ thở" như nghề nuôi vịt đẻ trứng thời dịch COVID-19, vịt đẻ đâu bán trúng đó

    Vĩnh Long: "Dễ thở" như nghề nuôi vịt đẻ trứng thời dịch COVID-19, vịt đẻ đâu bán trúng đó

    13-09-2021 08:22:10

    Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thời gian qua, khi nhiều nông sản lâm vào cảnh rớt giá, dội đồng, dội vườn... thì người nuôi vịt đẻ vẫn tiêu thụ được trứng, nghề nuôi vịt đã giúp nhiều hộ trụ vững trong mùa dịch...