Kết quả tìm kiếm cho "minh tinh gạo cội"

Kết quả 229 - 240 trong khoảng 672

  • Vượt lên nghịch cảnh!

    Vượt lên nghịch cảnh!

    16-08-2022 04:15:53

    Vượt lên số phận để sống là trường hợp của gia đình chị Võ Thị Kiều Liên và anh Trần Đăng Khoa (tổ 1, ấp Mỹ Hóa 3, xã Tân Hòa, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang).

  • Chiều trên cù lao ông Hổ

    Chiều trên cù lao ông Hổ 

    14-08-2022 08:26:58

    Nằm soi bóng bên dòng sông Hậu, xã Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) mang cái tên quen thuộc khác là cù lao ông Hổ. Ở nơi đó, nhịp sống dân dã miền Tây vẫn chất chứa trong từng nếp nhà, từng cảnh quan, như đang chờ đợi những người con phương xa trở về. Đặc biệt, vào mỗi chiều tà, cù lao toát lên vẻ bình yên làm dịu mát lòng người…

  • Vai trò của mặt trận trong công tác an sinh xã hội

    Vai trò của mặt trận trong công tác an sinh xã hội

    08-08-2022 07:07:44

    Phát huy vai trò chăm lo an sinh xã hội, đoàn kết các tầng lớp nhân dân, qua nửa nhiệm kỳ (2019-2024) thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, UBMTTQVN huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) đã đạt nhiều kết quả đáng trân trọng. Đặc biệt, đời sống người dân, ổn định xã hội, an ninh… ở xứ đạo được đảm bảo nhờ nhiều cách làm thiết thực và huy động nhiều nguồn lực tham gia.

  • Đỡ đầu học sinh hoàn cảnh khó khăn

    Đỡ đầu học sinh hoàn cảnh khó khăn

    04-08-2022 07:50:23

    Xuất phát từ mong muốn giúp đỡ học sinh nghèo, phong trào nhà giáo đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi năm thêm lan tỏa trên địa bàn tỉnh. Ngoài tính nhân văn, phong trào còn tô thắm hình ảnh cao đẹp của người thầy đối với các học trò thân yêu của mình, trở thành việc làm thường niên của công đoàn cơ sở (CĐCS) và lãnh đạo nhà trường.

  • Châu Thị Tế và dấu ấn ở vùng đất biên cương

    Châu Thị Tế và dấu ấn ở vùng đất biên cương

    02-08-2022 07:23:58

    Là người đã giúp Thoại Ngọc Hầu bình định, phát triển vùng đất Châu Đốc - Núi Sam từ những ngày đầu mở cõi, bà Châu Thị Tế được người đương thời và hậu thế vinh danh bởi những đóng góp to lớn. Ngày nay, tên tuổi của bà vẫn còn lưu danh qua tên núi, tên làng và cả công trình thủy lợi tiêu biểu của vùng đất Nam Bộ mấy trăm năm qua: Kênh Vĩnh Tế.

  • Phát triển nghề làm bánh bò thốt nốt truyền thống

    Phát triển nghề làm bánh bò thốt nốt truyền thống

    29-07-2022 06:45:28

    Với kinh nghiệm và bí quyết truyền thống của gia đình, cơ sở sản xuất bánh bò thốt nốt Thủy Tiên (xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, áp dụng dây chuyền sản xuất hiện đại, phát huy giá trị của nghề truyền thống, tạo được chỗ đứng trên thị trường, góp phần tăng thu nhập gia đình.

  • Tân Châu đẩy mạnh tuần tra, ngăn chặn hàng hóa nhập lậu

    Tân Châu đẩy mạnh tuần tra, ngăn chặn hàng hóa nhập lậu

    26-07-2022 07:02:19

    Tại khu vực biên giới xã Vĩnh Xương (TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) để “đánh hàng” qua biên giới, đối tượng buôn lậu không còn vận chuyển hàng với quy mô lớn như trước. Họ đã xé lẻ hàng hóa, vận chuyển bằng xe gắn máy, đi đường vòng qua huyện Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) rồi qua phà, đưa hàng hóa trở lại TX. Tân Châu.

  • Châu Thành tiếp tục đổi mới và nâng chất công tác hội phụ nữ

    Châu Thành tiếp tục đổi mới và nâng chất công tác hội phụ nữ

    22-07-2022 09:16:00

    Ngày 22/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

  • Cựu chiến binh Lào lưu giữ những ký ức không thể nào quên

    Cựu chiến binh Lào lưu giữ những ký ức không thể nào quên

    17-07-2022 08:34:24

    Các cựu chiến binh Lào từng sát cánh với bộ đội tình nguyện và chuyên gia Việt Nam vẫn không thể nào quên được những năm tháng cùng chung chiến hào cùng tinh thần “hạt gạo cắn đôi, cọng rau bẻ nửa".

  • Biểu tượng tinh thần yêu nước của tuổi trẻ Việt Nam

    Biểu tượng tinh thần yêu nước của tuổi trẻ Việt Nam

    14-07-2022 08:41:35

    "Không có việc gì khó/Chỉ sợ lòng không bền/Đào núi và lấp biển/Quyết chí ắt làm nên" là bốn câu thơ Bác Hồ tặng cho Liên phân đội Thanh niên xung phong 312, khi Bác đến thăm và nói chuyện với toàn thể cán bộ, đội viên Thanh niên xung phong đang làm nhiệm vụ tại cầu Nà Cù (thôn Nà Tu, xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn, ngày 20/3/1951). Bốn câu thơ đã trở thành phương châm sống và hành động không chỉ của Thanh niên xung phong mà cả thế hệ trẻ Việt Nam.

  • Thay đổi tư duy “nghề làm nông”

    Thay đổi tư duy “nghề làm nông”

    11-07-2022 06:56:48

    Việt Nam là đất nước nông nghiệp, nên cây trồng, vật nuôi gắn bó với bao thế hệ người dân. Sau này vẫn vậy, nông nghiệp luôn là thế mạnh không gì thay đổi được. Nhưng vấn đề là cần thay đổi tư duy “làm nghề”, thay đổi thói quen cố hữu ăn sâu vào tiềm thức để không “lạc nhịp”.

  • Đưa giá trị Di tích khảo cổ học Đồng Đậu đến với công chúng

    Đưa giá trị Di tích khảo cổ học Đồng Đậu đến với công chúng

    08-07-2022 14:02:31

    Cách đây 60 năm, những phát hiện tại Di chỉ khảo cổ học Đồng Đậu đem lại tiếng vang rất lớn. Hàng nghìn hiện vật quý còn được lưu giữ trong các bảo tàng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều liên quan đến di tích khảo cổ này chưa được phổ biến tới công chúng. Tỉnh Vĩnh Phúc đang nghiên cứu thực hiện các giải pháp để lưu giữ, phổ biến các giá trị khảo cổ học quý giá đến với đông đảo công chúng.