Kết quả tìm kiếm cho "núi Nổi"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 133

  • Khám phá vẻ đẹp mộng mơ kỳ bí của xứ Tuyên

    Khám phá vẻ đẹp mộng mơ kỳ bí của xứ Tuyên

    25-11-2019 09:27:07

    Lâm Bình giống như khu vườn cổ bởi từng tên núi, tên sông đều gắn liền với những truyền thuyết đầy sắc màu huyền thoại và bí ẩn.

  • Tìm ra lục địa thứ 8 bị 'mất tích' của Trái đất nằm ngay dưới châu Âu

    Tìm ra lục địa thứ 8 bị 'mất tích' của Trái đất nằm ngay dưới châu Âu

    26-09-2019 08:31:09

    Lục địa từng hình thành cách đây 240 triệu năm sau đó biến mất, mới đây đã được phát hiện nằm ngay bên dưới Nam Âu nhờ những công nghệ nghiên cứu các mảng kiến ​​tạo tiên tiến.

  • Du ngoạn núi non

    Du ngoạn núi non

    20-09-2019 06:43:21

    An Giang là tỉnh có núi, có rừng giữa đồng bằng, đặc biệt nổi tiếng với dãy Thất Sơn hùng vĩ với nhiều truyền thuyết, huyền thoại, chuyện kể hấp dẫn từ thuở các bậc tiền nhân mở cõi, chống thiên tai, thú dữ, giặc ngoại xâm… được lưu truyền đến ngày nay thu hút du khách gần xa đến đây du ngoạn khám phá.

  • Giữ gìn và phát huy kỹ thuật viết chữ trên kinh lá buông

    Giữ gìn và phát huy kỹ thuật viết chữ trên kinh lá buông

    18-09-2019 07:33:14

    Kinh lá buông được cộng đồng người Khmer Nam Bộ nói chung và cộng đồng người Khmer Bảy Núi nói riêng xem chẳng khác gì báu vật, bởi có giá trị tín ngưỡng hết sức thiêng liêng. Bên cạnh ghi lại những lời dạy của Phật để truyền cho hậu thế, các vị sư sãi còn ghi lại những câu chuyện về đạo đức làm người, lời hay ý đẹp, đạo làm con báo hiếu ông bà, cha mẹ, giáo dục con người biết hướng thiện...

  • Thăm nơi ở giáo viên trước thềm năm học mới

    Thăm nơi ở giáo viên trước thềm năm học mới

    27-08-2019 18:24:55

    Gieo cái chữ nơi miền sơn cước là điều không bao giờ dễ dàng đối với những người vốn mang nghiệp “gõ đầu trẻ”. Nếu không có một tình yêu nghề tha thiết, một tấm lòng với trẻ em vùng khó khăn thì các giáo viên không thể bám trường, bám lớp.

  • Tự hào Ô Tà Sóc

    Tự hào Ô Tà Sóc

    24-07-2019 07:15:53

    Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Ô Tà Sóc (xã Lương Phi, Tri Tôn) là căn cứ quan trọng của Tỉnh ủy An Giang ở vùng Bảy Núi, nơi gắn với những chiến công đi vào sử sách. Việc chỉnh trang Ô Tà Sóc đường hoàng, tươi đẹp là nghĩa cử cần thiết để xứng đáng với di tích mang tầm quốc gia này.

  • Những ngọn núi nguy hiểm nhất thế giới nhưng du khách vẫn ùn ùn ghé qua

    Những ngọn núi nguy hiểm nhất thế giới nhưng du khách vẫn ùn ùn ghé qua

    10-07-2019 10:03:02

    Một kỳ quan thiên nhiên độc đáo trên đỉnh núi là một hiện tượng hiếm gặp. Ở Nam Mỹ chúng được gọi là tepui và thường có thác nước, vì chúng được tìm thấy trong các khu rừng nhiệt đới tươi tốt. Leo lên đỉnh những ngọn núi này là ước mơ của không ít du khách, chúng thực sự đẹp nhưng cũng rất nguy hiểm. Cùng chiêm ngưỡng những ngọn núi này.

  • Cú hích đưa Thất Sơn cất cánh

    Cú hích đưa Thất Sơn cất cánh

    02-07-2019 08:39:48

    Nằm trong dãy Thất Sơn linh thiêng và huyền bí, Tri Tôn và Tịnh Biên là hai huyện biên giới nghèo của tỉnh An Giang có trên 90% là người dân tộc Khmer sinh sống.

  • Xoài xuất sang Hoa Kỳ giá cao gấp nhiều lần thị trường nội địa

    Xoài xuất sang Hoa Kỳ giá cao gấp nhiều lần thị trường nội địa

    03-06-2019 08:27:02

    Sau nhiều năm nỗ lực, phấn đấu để đạt được các tiêu chuẩn Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đưa ra, xoài cát Hòa Lộc của Hội Làm vườn An Sơn Bảy Núi (xã An Hảo, Tịnh Biên), Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Bến Bà Chi (xã Lê Trì, Tri Tôn) đã xuất khẩu vào được thị trường Hoa Kỳ.

  • Du lịch “trốn nóng”

    Du lịch “trốn nóng”

    09-04-2019 07:56:35

    Không khí oi ả của những ngày đầu hè khiến nhiều người “bứt rứt”. Nó khiến người ta nghĩ ngay đến một chuyến đi chơi ngắn. Không nhất thiết phải đi xa, miễn đủ vui và có thể tạm quên thời tiết khó chịu là được. Kiểu du lịch “trốn nóng” ấy đang được ưa chuộng, thôi thúc nhiều người “xách ba lô lên và đi”.

  • Nhận thức muộn màng

    Nhận thức muộn màng

    04-04-2019 07:46:24

    “Bị cáo biết chất ma túy gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người và xã hội, nhưng vì muốn có tiền tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện, bị cáo đã mua bán ma túy. Rất mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời…” - Đặng Văn Hiếu (sinh năm 1994) và Nguyễn Văn Đựng (sinh năm 1996), cùng ngụ ấp 1, xã Vĩnh Xương (TX. Tân Châu) tỏ thái độ ân hận khi đứng trước Hội đồng xét xử.

  • Những điểm du lịch tâm linh hấp dẫn

    Những điểm du lịch tâm linh hấp dẫn

    26-02-2019 07:51:19

    Không chỉ có những thắng cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình và nhiều đặc sản, món ngon hấp dẫn, An Giang còn được biết đến với những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, như: miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, dãy Thất Sơn huyền bí… thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chiêm bái trong những ngày tháng Giêng.