Kết quả tìm kiếm cho "nấu thịt đông"

Kết quả 181 - 192 trong khoảng 846

  • Hấp dẫn món ngon đặc sản mùa nước nổi

    Hấp dẫn món ngon đặc sản mùa nước nổi

    05-10-2023 21:32:00

    Mùa nước nổi không chỉ tạo nên khung cảnh sông nước mênh mông tuyệt đẹp, mà còn mang đến người dân An Giang nguồn sản vật phong phú. Từ đó, chế biến thành món ăn hấp dẫn, độc đáo mà chỉ vào mùa nước nổi mới có.

  • Lợi ích bất ngờ của vỏ tỏi

    Lợi ích bất ngờ của vỏ tỏi

    04-10-2023 19:28:22

    Mặc dù luôn bị vứt đi trong quá trình chế biến thức ăn, vỏ tỏi có rất nhiều công dụng tuyệt vời mà bạn có thể tận dụng.

  • Mặn mà cá, tôm... nước lợ

    Mặn mà cá, tôm... nước lợ

    04-10-2023 13:59:30

    Đồng Nai không có biển, cũng không có mùa nước nổi nhưng được trời phú cho vùng nước lợ rộng lớn. Nơi đây có rất nhiều loài thủy sản đặc trưng như: cá nâu, cá đối, tôm, cua, bạch tuộc, chem chép… Thủy sản nước lợ ngon và lành, vừa có vị ngọt ngào của sông vừa có vị mặn mà của biển nên được nhiều người ưa chuộng.

  • Từ rừng sâu đến bàn tiệc

    Từ rừng sâu đến bàn tiệc

    04-10-2023 14:00:20

    Sớm tinh mơ, vợ chồng anh Bùi Văn Thọ, xã Xuân Đài, huyện Tân Sơn đã thức dậy, “lót dạ” vội bát cơm rồi hai vợ chồng chuẩn bị hành trang: Ủng, áo mưa, gùi và vật dụng không thể thiếu là dao quăng để lên rừng lấy hoa chuối hôm sau mang bán ở chợ phiên.

  • Tác dụng chữa bệnh từ cây đinh lăng

    Tác dụng chữa bệnh từ cây đinh lăng

    30-09-2023 18:23:13

    Không chỉ làm cảnh, đinh lăng còn là vị thuốc quý trong Y học cổ truyền, dưới đây là những tác dụng chữa bệnh từ cây đinh lăng.

  • Báo quốc tế ca ngợi ẩm thực của Việt Nam có sức hấp dẫn đặc biệt

    Báo quốc tế ca ngợi ẩm thực của Việt Nam có sức hấp dẫn đặc biệt

    28-09-2023 08:38:47

    Theo trang Trinitynews, Việt Nam được biết đến là đất nước có cảnh quan tuyệt đẹp, từ những bãi biển xanh ngọc bích đến dãy núi huyền thoại và lịch sử phong phú. Và tất nhiên, trong đó có ẩm thực.

  • Đặc sản gỏi cá chép Hùng Lô

    Đặc sản gỏi cá chép Hùng Lô

    27-09-2023 08:29:59

    Phú Thọ là vùng đất có nhiều dân tộc anh em cùng chung sống, mỗi dân tộc đều có những món ăn truyền thống được chế biến theo phong cách riêng của dân tộc mình; điều đó tạo ra cho ẩm thực vùng Đất Tổ phong phú, đa dạng và hấp dẫn.

  • Trồng ấu Đài Loan

    Trồng ấu Đài Loan

    27-09-2023 05:26:14

    Những năm qua, nông dân ấp An Thạnh (xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) tập trung canh tác ấu trong vụ thu đông thay vì trồng lúa hoặc các loại cây trồng khác. Việc chuyển đổi cây trồng nhằm thích nghi với mùa nước nổi hàng năm. Qua đó, giúp nông dân nâng cao thu nhập, góp phần cải tạo đất cho vụ lúa đông xuân.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Nhớ con khô cá đồng

    Nhớ con khô cá đồng

    24-09-2023 18:26:00

    Trong chuyến về xứ đầu nguồn An Phú (tỉnh An Giang) trong mùa nước nổi, tôi có dịp gặp lại những xâu khô treo lủng lẳng trước hiên nhà đón nắng. Đã rất lâu rồi, hình ảnh ấy mới đập vào mắt, như nhắc nhớ về ký ức của món ăn dân dã đã gắn chặt với tôi những ngày thơ ấu: Con khô cá đồng.

  • Cho gà uống trà hoa vàng, ăn dược liệu thu lãi cả trăm triệu

    Cho gà uống trà hoa vàng, ăn dược liệu thu lãi cả trăm triệu

    24-09-2023 08:41:24

    Với mô hình chăn nuôi gà theo hướng chăn thả tự nhiên và sử dụng thức ăn có pha trộn dược liệu sẵn có ở địa phương, anh Cường thu lãi cả trăm triệu mỗi năm.

  • Thưởng thức đặc sản gà đốt lá chúc- một trong 121 món ăn tiêu biểu Việt Nam

    Thưởng thức đặc sản gà đốt lá chúc- một trong 121 món ăn tiêu biểu Việt Nam 

    30-09-2023 08:25:00

    Về Bảy Núi (tỉnh An Giang) điểm danh những món ngon, thì không thể thiếu gà đốt lá chúc. Chỉ mới vài năm, gà đốt lá chúc đã trở thành món “mặc định” phải có ở các điểm tham quan du lịch và đến nay vẫn xếp top đầu “món hot” du khách ưu tiên...