Kết quả tìm kiếm cho "nữ hoàng Ai Cập"

Kết quả 181 - 192 trong khoảng 558

  • Người Hmông xanh nơi Cửa Gió

    Người Hmông xanh nơi Cửa Gió

    30-10-2022 08:07:56

    Sớm cuối thu, theo quốc lộ 279 uốn lượn như dải lụa mềm, vắt qua những địa danh miền sơn cước: Sơn Thủy, Minh Lương, Nậm Xé (Văn Bàn, Lào Cai) lãng đãng sương mây, chúng tôi lên đến độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, thì bất ngờ hiện ra trước mắt một khoảng trời mênh mang, gió hun hút, gầm gào. Đó chính là “cửa gió” trên đỉnh đèo Khau Co hùng vĩ.

  • Những cặp vợ chồng thường xung đột vặt vãnh do thiếu sót 3 điều

    Những cặp vợ chồng thường xung đột vặt vãnh do thiếu sót 3 điều

    25-10-2022 08:30:43

    Một cặp đôi hay mâu thuẫn thì có thể xảy đến một màn cãi vã bất chấp nguyên nhân dẫn đến nó nhỏ như thế nào.

  • 'Việt Nam tự hào về nỗ lực thực hiện các sứ mệnh cao cả của Liên hiệp quốc

    'Việt Nam tự hào về nỗ lực thực hiện các sứ mệnh cao cả của Liên hiệp quốc

    22-10-2022 08:16:33

    Chủ tịch nước nhấn mạnh hợp tác với LHQ giữ vị trí quan trọng trong đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ, hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng của Việt Nam.

  • Đại hội đồng IPU 145: Việt Nam nêu đề xuất nhằm thúc đẩy bình đẳng giới

    Đại hội đồng IPU 145: Việt Nam nêu đề xuất nhằm thúc đẩy bình đẳng giới

    18-10-2022 07:52:57

    Phát biểu tại phiên thảo luận toàn thể về chủ đề “Bình đẳng giới và các nghị viện có sự bình đẳng về giới là động lực để thay đổi vì một thế giới hòa bình và tự cường hơn”, Trưởng đoàn Việt Nam khẳng định bình đẳng giới là quyền cơ bản của con người, là mục tiêu của các quốc gia và là thước đo quan trọng để đánh giá mức độ tiến bộ và phát triển của xã hội.

  • Nhớ tiếng giã bàng Ba Chúc

    Nhớ tiếng giã bàng Ba Chúc

    18-10-2022 07:21:32

    Từng một thời là “thủ phủ” của nghề đương đệm bàng, thị trấn Ba Chúc (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) được biết đến là nơi cung cấp các sản phẩm tỉ mỉ, chất lượng từ loài cây hoang dại này. Theo thời gian, nghề đương đệm bàng dần mai một bởi nhu cầu sử dụng của xã hội không còn nhiều như trước.

  • Loạt nghị sĩ Anh kêu gọi Thủ tướng Liz Truss từ chức

    Loạt nghị sĩ Anh kêu gọi Thủ tướng Liz Truss từ chức

    17-10-2022 14:26:04

    Nữ Thủ tướng Liz Truss đang phải đối mặt với sức ép ngày càng tăng từ trong chính đảng của mình, khi các nghị sĩ đảng Bảo thủ thúc đẩy kế hoạch buộc bà thôi chức vụ.

  • 2 gia đình đau bệnh cần giúp đỡ

    2 gia đình đau bệnh cần giúp đỡ

    11-10-2022 07:09:46

    Một gia đình có mẹ bị bệnh thận, anh trai bị ung thư xương, em trai học lớp 10 không có tiền đóng học phí, đang đứng trước nguy cơ bỏ học giữa chừng. Gia đình còn lại có người chị mắc bệnh tim không còn sức lao động mà phải nuôi dưỡng cô em mù bẩm sinh.

  • Pù Luông - Sức hút miền đất nguyên sơ

    Pù Luông - Sức hút miền đất nguyên sơ

    08-10-2022 09:11:43

    Vài năm gần đây, Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông (thuộc hai huyện Bá Thước và Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa) trở thành điểm đến du lịch sinh thái cộng đồng nổi bật, thu hút đông đảo du khách trong nước và nước ngoài. Ðiều cốt lõi khiến du lịch Pù Luông được đánh giá cao là nỗ lực gìn giữ vẻ đẹp tự nhiên của cảnh quan, các giá trị văn hóa và nếp sống của đồng bào các dân tộc địa phương.

  • Phát huy truyền thống văn hóa, vẻ đẹp vùng đất, con người An Giang

    Phát huy truyền thống văn hóa, vẻ đẹp vùng đất, con người An Giang

    10-10-2022 07:07:01

    An Giang là tỉnh giàu truyền thống lịch sử và văn hóa, đa dân tộc, đa tôn giáo. Từ đó, đã hình thành những giá trị văn hóa phong phú, với nhiều lễ hội dân gian, các làng nghề truyền thống và nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Tính đa dạng về văn hóa là một trong những thế mạnh của hệ giá trị sinh thái nhân văn, tạo nên nét đẹp rất riêng của nền văn hóa địa phương và của từng dân tộc tại An Giang.

  • Bé trai bị tim bẩm sinh và người đàn ông bị tai nạn cần được giúp đỡ

    Bé trai bị tim bẩm sinh và người đàn ông bị tai nạn cần được giúp đỡ

    27-09-2022 05:36:32

    Đó là cháu Trương Trung Đẳng (ngụ ấp Long Phú 1, xã Long Điền B, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang), mới 2 tuổi đã không may bị chứng bệnh tim bẩm sinh cần mổ gấp và ông Bùi Ngọc Hùm Anh (59 tuổi, ngụ ấp Phú Hữu, xã Định Mỹ, huyện Thoại Sơn) không may bị chấn thương sọ não từ vụ tai nạn giao thông. Cả 2 gia đình đã rất cố gắng nhưng đến nay, không còn khả năng chạy chữa cho người thân, họ rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng.

  • Châu Thành phát huy sức mạnh “Ý Đảng, lòng dân” - Kỳ 2: “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”

    Châu Thành phát huy sức mạnh “Ý Đảng, lòng dân” - Kỳ 2: “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”

    21-09-2022 08:55:00

    Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” đến nay vẫn luôn cho thấy tính thời sự và cần thiết. Cán bộ, đảng viên chính là những người lãnh đạo, tập hợp, bằng những việc làm của mình để nêu gương, khuyến khích, định hướng quần chúng, nhân dân làm theo. Cán bộ, đảng viên cũng phải là những người đi đầu phản bác lại các luận điệu sai trái, phê phán những việc làm không đúng…

  • Trồng nấm ở đô thị

    Trồng nấm ở đô thị

    20-09-2022 07:19:00

    Việc trồng các loại nấm đang được nông dân lựa chọn để phát triển kinh tế, vì đáp ứng được rất nhiều tiêu chí, như: Nhanh xoay vòng vốn, tận dụng diện tích đất trống xung quanh nhà, thời gian nhàn rỗi để có thêm thu nhập… Tại TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang), việc phát triển các mô hình nấm mới, có chất lượng ngon vừa góp phần đa dạng hóa sản phẩm nấm ăn, vừa đáp ứng nhu cầu thị trường.