Kết quả tìm kiếm cho "người miền Tây"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 101

  • Làng bánh phồng Phú Mỹ đón xuân

    Làng bánh phồng Phú Mỹ đón xuân

    04-02-2021 06:04:30

    Với người miền Tây sông nước An Giang, bánh phồng là món ăn dân giã, thân thuộc không chỉ bởi hương vị, mà còn giúp gắn kết tình làng, nghĩa xóm. Loại bánh với tiếng chày quết bánh vang vang trầm ấm giữa đêm khuya về sáng trong mùa giáp Tết, nhất là sau ngày 23 tháng Chạp trở thành ký ức, hoài niệm về không gian Tết của biết bao thế hệ người Việt.

  • “Màu hoa súng tím”

    “Màu hoa súng tím”

    14-02-2021 06:27:46

    Không thơm, không to, không rực rỡ như sen, bông súng mang nét đẹp bình dị của quê mình, càng nhìn càng thích. Chúng mọc hoang dại trong ao, mương, kênh, rạch, láng nước, bàu trũng vào mùa nước nổi ở miền Tây, rỉ rả kể cho người nghe câu chuyện của đời mình.

  • “Chợ mây” trên núi Cấm

    “Chợ mây” trên núi Cấm

    12-02-2021 00:57:46

    Núi Cấm (Tịnh Biên) được nhiều người ví như một Đà Lạt thu nhỏ của người miền Tây. Ngoài những ngôi chùa, những điểm tham quan, những thắng cảnh dọc từ chân núi đến đỉnh, núi Cấm còn có môi trường thiên nhiên hấp dẫn, hoa lá 4 mùa tạo nên một bức tranh tươi đẹp, non nước hữu tình. Đặc biệt, trên núi Cấm, từ nhiều năm qua tồn tại một ngôi chợ “độc nhất vô nhị” ở miền Tây, đó là “chợ mây”…

  • Các món bánh ngon nhất định phải thử khi về miền Tây

    Các món bánh ngon nhất định phải thử khi về miền Tây 

    24-12-2020 08:47:33

    Không giống như bánh xèo miền Trung nhỏ, ngập dầu, chiếc bánh ở miền Nam to tròn và đầy ắp nhân vô cùng hấp dẫn. Bột gạo tráng đều trong lòng chiếc chảo lớn tạo thành lớp vỏ bánh, phần nhân bên trong đa dạng và đậm đà từ thịt heo, tôm sông, giá, đậu xanh, củ sắn, bông điên điển…

  • Về An Giang mùa nước nổi

    Về An Giang mùa nước nổi

    26-11-2020 03:46:09

    Hàng năm, cứ vào khoảng tháng 7 - 10 âm lịch (nhằm tháng 8 - 11 dương lịch), nước từ thượng nguồn sông Mekong lại đổ về, theo đó những cánh đồng xanh xanh bởi cây và lúa lại mênh mông sóng nước. Mùa nước nổi là thời điểm lý tưởng để người dân và du khách tận hưởng không khí, cảnh vật, sản vật do mẹ thiên nhiên ban tặng.

  • Đáng sợ loạt đặc sản ăn sống khiến khách Tây "khóc thét" ở Việt Nam

    Đáng sợ loạt đặc sản ăn sống khiến khách Tây "khóc thét" ở Việt Nam 

    17-11-2020 08:29:08

    Bên cạnh những món ăn ngon nức tiếng, Việt Nam còn có các món độc lạ chế biến từ nguyên liệu tươi rói, không qua nấu nướng “thách thức” thị giác và vị giác nhiều người.

  • Món ngon mùa nước nổi

    Món ngon mùa nước nổi

    15-10-2020 07:16:55

    Dân miền Tây "trông đứng trông ngồi" mùa nước nổi bởi không chỉ có những lợi ích mà con nước đỏ nặng phù sa mang lại, mà còn là những đặc sản được gọi tên từ lâu. Dù là dùng để làm nên những bữa cơm đạm bạc trong khói lam chiều hay để chiêu đãi khách phương xa thì món cá linh non, bông điên điển, cua đồng... không thể nằm ngoài danh sách những món đặc sản mùa nước nổi.

  • Món quê mùa nước nổi

    Món quê mùa nước nổi

    09-10-2020 05:12:08

    Mùa nước nổi - một đặc trưng của miền Tây Nam Bộ, nước từ đầu nguồn đổ về, len lỏi qua từng nhánh sông, đem theo phù sa, cá tôm cho người dân vùng đồng bằng. Hơn thế nữa, mùa nước nổi về còn mang theo cả ký ức về những món ăn quê khiến ai đi xa cũng phải nhớ, vì nơi đó có cả một vùng trời tuổi thơ của biết bao thế hệ.

  • Cóc sấy dẻo - món ngon tuy quen mà lạ

    Cóc sấy dẻo - món ngon tuy quen mà lạ

    07-10-2020 06:18:11

    Chuyện về thanh niên Hồ Thanh Nam (quê ấp Hòa Phú, xã Định Thành, Thoại Sơn, An Giang) khởi nghiệp với món trà mãng cầu đã không còn xa lạ với nhiều người. Mới đây, Thanh Nam càng khẳng định sự năng động, sáng tạo hơn khi thử sức mình với món cóc sấy dẻo. Một lần nữa, chàng thanh niên trẻ đã tận dụng lợi thế của địa phương để tạo nên những sản phẩm mới lạ, hấp dẫn đông đảo thực khách.

  • Nghề “trang điểm” cho heo đất

    Nghề “trang điểm” cho heo đất

    15-09-2020 04:50:30

    Nắm bắt nhu cầu người miền Tây có thói quen bỏ ống heo tiết kiệm, cùng với việc tiếp nối nghề sản xuất heo đất truyền thống của cha nên chị Nguyễn Thị Mai Giàu (sinh năm 1987, ngụ ấp Phú Đông, xã Phú Xuân, Phú Tân, An Giang) nghĩ ra cách kiếm thu nhập bằng việc vẽ trang trí lên heo đất. Chỉ vừa khởi nghiệp 3 tháng nay, nhờ tinh thần học hỏi, lắng nghe phản hồi từ khách hàng và không ngừng nghiên cứu ý tưởng mới giúp chị Giàu nhanh chóng có đầu ra sản phẩm ổn định.

  • Tháng tám, về thăm Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng

    Tháng tám, về thăm Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng

    16-08-2020 14:18:00

    Ngày 20-8-2020 đánh dấu kỷ niệm 132 năm ngày sinh Bác Tôn – cách người dân An Giang thương mến gọi Chủ tịch Tôn Đức Thắng (1888-1980). Dù Người đã xa khuất, nhưng ở vùng quê Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên, An Giang), từng kỷ vật, từng dấu ấn của Người vẫn còn đang được lưu giữ cẩn thận. Tháng tám, quê Bác đẹp và bình yên vô cùng!

  • Thương hương nhớ vị bánh canh bột xắt

    Thương hương nhớ vị bánh canh bột xắt

    16-07-2020 15:19:28

    Béo, sệt, đục ngầu như cháo là những từ thường được dùng để miêu tả món bánh canh bột xắt thịt vịt ở các tỉnh người miền Tây như Bến Tre, Tiền Giang.