Kết quả tìm kiếm cho "ngắm tiết xuân"

Kết quả 193 - 204 trong khoảng 310

  • Tập trung hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

    Tập trung hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

    01-06-2021 08:41:47

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23 đến 25 độ vĩ bắc nối với vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp hiệu ứng phơn cho nên hôm nay (1-6), ở khu vực Sơn La, Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 đến 40oC, có nơi hơn 40oC như: Phù Yên (Sơn La), Lạc Sơn (Hòa Bình), Láng (Hà Nội), Tĩnh Gia (Thanh Hóa), Đô Lương (Nghệ An), Đông Hà (Quảng Trị), Ba Tơ (Quảng Ngãi),…; các nơi khác ở Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 đến 37oC, có nơi hơn 37oC. Dự báo, đợt nắng nóng kéo dài tới khoảng ngày 5-6. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng cấp 1.

  • Giống lúa gì mà vừa cấy vụ đầu, lúa đẹp như tranh, nông dân đất Tổ "mê tít"?

    Giống lúa gì mà vừa cấy vụ đầu, lúa đẹp như tranh, nông dân đất Tổ "mê tít"?

    19-05-2021 10:32:52

    Mặc dù mới đưa vào sản xuất vụ đầu tiên, nhưng giống lúa VNR 20 và Thuỵ Hương 308 của Vinaseed đã chinh phục được niềm tin của bà con nông dân đất Tổ Phú Thọ, bởi những ưu điểm vượt trội về năng suất cũng như sức chống chịu sâu bệnh.

  • Người giữ mãi 'ngọn lửa' tình yêu với nghệ thuật hát xẩm

    Người giữ mãi 'ngọn lửa' tình yêu với nghệ thuật hát xẩm

    29-03-2021 07:37:47

    Ở tuổi 70, Nghệ nhân Ưu tú Phan Thị Kim Dung vẫn không ngừng trau dồi, học hỏi, truyền dạy miễn phí cho các thế hệ sau; góp phần bảo tồn, phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc.

  • Những người lính nhà giàn

    Những người lính nhà giàn

    22-03-2021 19:06:06

    Một năm có 365 ngày cũng là ngần ấy thời gian những người lính nhà giàn DK1 Vùng 2 Hải quân phải đối mặt với gió biển rát mặt và cái nắng “cháy da cháy thịt” nên ai cũng đen với màu da “bánh mật”. Dù vậy, các chiến sĩ vẫn kiên cường bám biển, vững tay súng canh những cột mốc chủ quyền thiêng liêng phía ngàn khơi xa nhất của Tổ quốc Việt Nam.

  • Bảo vệ, khai thác hợp lý tài nguyên nước ở Đồng bằng sông Cửu Long

    Bảo vệ, khai thác hợp lý tài nguyên nước ở Đồng bằng sông Cửu Long

    11-03-2021 14:06:35

    Đồng bằng sông Cửu Long nằm ở cuối châu thổ sông Mê Kông, có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của nước ta. Song, đây cũng là một trong những vùng đồng bằng trên thế giới đang chịu ảnh hưởng nặng nề do biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

  • Hà Giang: Giữ gìn nghề dệt thổ cẩm của người Dao đỏ ở Hoàng Su Phì

    Hà Giang: Giữ gìn nghề dệt thổ cẩm của người Dao đỏ ở Hoàng Su Phì

    03-03-2021 10:27:36

    Huyện Hoàng Su Phì đã mở các lớp truyền dạy nghề dệt thổ cẩm của người Dao đỏ giúp bảo tồn nghề thêu truyền thống, trang phục của đồng bào các dân tộc thiểu số và giúp người dân có thêm thu nhập.

  • Đẹp ngỡ ngàng mùa rêu xanh mướt tại rạn Nam Ô, Đà Nẵng

    Đẹp ngỡ ngàng mùa rêu xanh mướt tại rạn Nam Ô, Đà Nẵng

    23-02-2021 07:37:55

    Đến bãi đá rạn Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, vào mùa Xuân, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

  • Mùa hoa Vân Hồ

    Mùa hoa Vân Hồ

    20-02-2021 07:39:53

    Mùa xuân, Vân Hồ (Sơn La) tràn ngập trong sắc hoa mận, hoa đào… tinh khôi và rực rỡ. Mùa hoa khiến vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ thêm phần lãng mạn, ngọt ngào. Ðó cũng là lý do khiến du khách thường chọn Sơn La làm điểm hẹn dịp trước và sau Tết Nguyên đán. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, Vân Hồ còn níu lòng người bởi sự hồn hậu, ấm nồng trong bản sắc văn hóa, đời sống cộng đồng và tinh thần nỗ lực vượt khó của đồng bào các dân tộc.

  • 10 món ăn chống ngán, giải cứu vị giác trong ngày Tết

    10 món ăn chống ngán, giải cứu vị giác trong ngày Tết

    19-02-2021 07:58:29

    Các món ăn chống ngán ngày Tết có rất nhiều, từ gỏi, canh cho đến các món ngâm chua ngọt… vô cùng hấp dẫn, dễ ăn.

  • Ðàn trâu sơn mài độc đáo ở làng cổ Ðường Lâm

    Ðàn trâu sơn mài độc đáo ở làng cổ Ðường Lâm

    17-02-2021 07:53:48

    Ðến làng cổ Ðường Lâm (Hà Nội) trong những ngày đầu Xuân Tân Sửu, khách du lịch sẽ ngạc nhiên thích thú khi được ngắm nhìn đàn trâu ngộ nghĩnh, xinh xắn trưng bày tại không gian những ngôi nhà cổ. Ðây là những chú trâu nằm trong bộ 1.010 tượng trâu sơn mài được họa sĩ, nghệ nhân trẻ Nguyễn Tấn Phát thực hiện để bày tỏ tình yêu với quê hương và cũng là để tạo điểm nhấn du lịch mới cho ngôi làng cổ ở "đất hai vua".

  • Tản mạn những cung đường Morocco

    Tản mạn những cung đường Morocco

    13-02-2021 14:09:20

    Sahara, cái tên nghe thôi đã gợi lên ý vị về sự kì vĩ và biến hóa của một trong những hoang mạc khắc nghiệt và rộng lớn nhất thế giới. Fez – một trong những thành phố đầu tiên của Morocco - cổ kính, sầm uất, nức tiếng bởi những tấm thảm, da thuộc, đồ đồng, gạch gốm, gợi tới không khí tấp nập buôn bán, ngựa xe, và những huyền thoại. Hành trình từ Sahara tới Fez đã thôi thúc tôi đi dọc từ mam tới bắc xứ sở nghìn lẻ một đêm – đất nước Bắc Phi Morocco huyền bí.

  • Vị… bếp Tết!

    Vị… bếp Tết!

    13-02-2021 00:30:01

    “Mùa xuân ơi... Ta nghe mùa xuân hát bên kia trời....”. Vâng, có người sẽ thấy xuân về bên hiên nhà, đầu ngõ. Cũng có người thấy mùa xuân là “ánh mắt ai vừa trao”. Nhưng ai đó lại thấy “kìa trông vạt nắng, mạch xuân tràn dâng”... Thế rồi, người khác lại cho rằng, xuân về bên gian bếp Tết của mẹ với đầy ắp “thịt, mỡ, dưa, hành”. Ngẫm cũng không sai. Bởi, ở góc bếp ấy, không chỉ thoảng mùi thơm lừng của nồi thịt kho nước dừa, vị chua của dưa kiệu, hương ngọt ngào của bánh mứt mẹ làm, mà còn có cả vị của tình yêu thương, của gia đình quây quần những ngày xuân về!