Tuyến đường sắt được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam

01/07/2024 - 19:27

Ngồi trên chuyến tàu 3 tiếng, với mức giá phải bỏ ra chỉ dưới 200.000 đồng, nhiều du khách đã phải thốt lên rằng: 'Đây thực sự là nơi đẹp nhất tôi từng đi qua'.

Ngày nay, hệ thống giao thông ngày càng phát triển, giúp cho việc di chuyển qua lại những các địa phương, vùng miền, dù cách nhau xa hàng ngàn cây số, được trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Du lịch bằng tàu hỏa luôn đem lại một cảm giác rất khác lạ.

Là một phương tiện lâu đời, việc di chuyển bằng đường sắt, bằng tàu hỏa không còn quá thông dụng. Tuy nhiên nhiều du khách nhận xét, du lịch bằng tàu hỏa vẫn đem lại cảm giác gì đó vô cùng khác biệt. "Được ngồi trên tàu, phóng tầm mắt qua cửa sổ, ngắm nhìn cảnh vật đi qua một cách chầm chậm, khiến lòng người cảm thấy rất yên bình", Ngọc Hân, một du khách 40 tuổi đến từ Hà Nội chia sẻ.

Trên thực tế hiện nay không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới, rất nhiều chuyến tàu vẫn hoạt động ngày đêm nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển hoặc đi du lịch, vãng cảnh của du khách. Đặc biệt tại các quốc gia như Nhật Bản, Pháp, Thụy Điển hay Thụy Sĩ, trải nghiệm này thậm chí còn rất được ưa chuộng.

Khung cảnh qua những ô cửa sổ tàu được nhiều du khách ví như những bức tranh.

Ở Việt Nam, cũng có một cung đường tàu hỏa rất được yêu thích. Thậm chí nhiều du khách còn phải thốt lên rằng: "Đây thực sự là nơi đẹp nhất tôi từng đi qua!". Vậy nó ở đâu?

“Cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam”

Chuyến tàu được nhắc tới ở phía trên chính là chuyến tàu nằm trong tuyến đường sắt Bắc - Nam, đi qua đoạn Lăng Cô, đèo Hải Vân và vùng biển miền Trung.

Trên chuyến tàu, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên đa dạng và đặc sắc của dải đất hình chữ S. Một bên là dãy núi cao sừng sững, còn một bên là biển xanh sâu thăm thẳm. Vào mùa hè, những đồi hoa dại 2 bên đường tàu đua nhau nở rộ, tô điểm thêm cho cảnh vật thêm nhiều màu sắc.

Chuyến tàu đi qua đèo Hải Vân quanh co, nhìn ra biển vô cùng đẹp mắt.

Do địa hình hiểm trở và có nhiều khúc cua, vì vậy ở đoạn đi qua Lăng Cô - đèo Hải Vân, tàu sẽ di chuyển với tốc rất chậm, chỉ khoảng 15km/giờ. Chính vì vậy, du khách càng có nhiều thời gian để từ từ tận hưởng, ngắm nhìn khung cảnh phía 2 bên cửa sổ của tàu. Đây cũng chính là một trong những lý do mà tuyến đường sắt Bắc Nam của Việt Nam từng lọt vào danh sách Top 10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới.

Để trải nghiệm "cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam" này, lựa chọn yêu thích của phần đông du khách là đi tuyến Huế - Đà Nẵng. Đứng từ trong tàu chụp ảnh qua khung cửa sổ, nhiều du khách phải trầm trồ rằng đây chẳng khác nào những bức hình thường thấy trên mạng ở nước ngoài. Thu Hà, du khách 26 tuổi đến từ Hà Nội chia sẻ: "Thật sự cảnh vật phải nhìn tận mắt mới thấy được hết cái đẹp, còn nếu chỉ qua ảnh thôi vẫn không thể lột tả hết được".

Khung cảnh nhìn từ tàu ra không thua kém bất cứ cảnh đẹp nào ở nước ngoài.

Mỗi hạng ghế trên tàu sẽ tương đương với mức giá khác nhau, dao động từ khoảng 120.000 đến hơn 200.000 đồng. Mức giá tương ứng với các hạng vé trên tàu, đó là ghế ngồi cứng, ghế ngồi mềm, giường nằm khoang 4 và giường nằm khoang 6.

Cũng bởi được đánh giá là “cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam”, vì vậy chuyến tàu này thường xuyên kín chỗ từ khá sớm, đặc biệt là các khoang giường nằm. Vì vậy với những du khách có ý định trải nghiệm, thì tốt hơn hết hãy lên kế hoạch để đặt vé từ sớm. Vé tàu có thể đặt trực tuyến, trực tiếp trên trang chủ của Công ty Đường sắt Việt Nam.

Theo HỒNG KHANH (tổng hợp)