Kết quả tìm kiếm cho "nghề dệt"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 1062

  • Giảm nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Óc Eo

    Giảm nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Óc Eo

    19-08-2024 06:36:26

    Thị trấn Óc Eo (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) là địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) sinh sống. Việc triển khai các mô hình giảm nghèo cho đồng bào DTTS có ý nghĩa quan trọng, được địa phương quan tâm.

  • Áp lực “xanh hóa” của doanh nghiệp sản xuất

    Áp lực “xanh hóa” của doanh nghiệp sản xuất

    15-08-2024 08:06:24

    Nhiều thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam, nhất là Liên minh châu Âu (EU) yêu cầu ngày càng nghiêm ngặt hơn đối với hàng hóa nhập khẩu dựa trên tiêu chuẩn về sản xuất bền vững. Các chính sách “xanh” đang đặt ra hàng loạt thách thức mới cho doanh nghiệp xuất khẩu. Ðể tiếp cận những thị trường này, doanh nghiệp không chỉ phải bảo đảm chất lượng sản phẩm mà còn cần chứng minh sản phẩm thân thiện với môi trường và được sản xuất theo quy trình bền vững.

  • Doanh nghiệp thích ứng các tiêu chuẩn cao để xuất khẩu thành công vào EU

    Doanh nghiệp thích ứng các tiêu chuẩn cao để xuất khẩu thành công vào EU

    14-08-2024 14:37:43

    Tỷ trọng hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường EU đã tăng mạnh và Việt Nam trở thành quốc gia có thị phần lớn nhất so với các nước trong khu vực ASEAN xuất khẩu vào EU.

  • Công bố thêm 17 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    Công bố thêm 17 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    14-08-2024 08:03:00

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã bổ sung thêm 17 di sản vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, trong đó có phở Hà Nội, phở Nam Định, nghề ướp trà sen Quảng An, nghề làm gốm Sa Huỳnh…

  • Vốn FDI tăng mạnh từ lựa chọn thu hút đầu tư kỹ lưỡng

    Vốn FDI tăng mạnh từ lựa chọn thu hút đầu tư kỹ lưỡng

    12-08-2024 14:30:21

    "Thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiếp tục khởi sắc; đặc biệt chất lượng dòng vốn FDI tăng mạnh nhờ lựa chọn thu hút đầu tư kỹ lưỡng…", Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh tại phiên họp thường kỳ tháng 7 của Chính phủ mới đây.

  • Chương trình 'Bản hùng ca bất diệt': Thông điệp về khát vọng hòa bình

    Chương trình 'Bản hùng ca bất diệt': Thông điệp về khát vọng hòa bình

    12-08-2024 08:15:07

    Tại Khu Di tích lịch sử đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và Bến thả hoa đăng sông Thạch Hãn (tỉnh Quảng Trị), Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca bất diệt" vào tối 11/8.

  • Chuyện của cánh đồng

    Chuyện của cánh đồng

    03-08-2024 20:40:28

    Rõ là tay lái xe đang giở trò sàm sỡ. Dưới mấy gốc sanh già đang đổ bóng râm, tay lái xe một tay giữ chặt ghi đông xe đạp của cô gái, một tay quờ nhanh lên ngực cô. Có lên cơn thì bước về thành phố, ở đây không có đất cho mày giở trò mèo mả gà đồng.

  • Doanh nghiệp dệt may linh hoạt các giải pháp để thúc đẩy xuất khẩu bền vững

    Doanh nghiệp dệt may linh hoạt các giải pháp để thúc đẩy xuất khẩu bền vững

    01-08-2024 15:01:16

    Mục tiêu trong thời gian sắp tới của ngành dệt may là đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa sản phẩm, tăng tính cạnh tranh và tận dụng tốt các cơ hội từ các FTA mang lại để thúc đẩy xuất khẩu.

  • Top những địa điểm du lịch ở An Giang

    Top những địa điểm du lịch ở An Giang

    01-08-2024 08:48:20

    An Giang gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách bởi vẻ đẹp bình dị của vùng sông nước miền Tây, nơi có sự pha trộn và hội tụ của nhiều nền văn hóa đặc sắc.

  • Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

    Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

    01-08-2024 07:19:14

    Thời gian qua, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Từ đó, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, giữ gìn an ninh trật tự xã hội trong cộng đồng.

  • Hiệu quả thực hiện công tác dân tộc ở Thoại Sơn

    Hiệu quả thực hiện công tác dân tộc ở Thoại Sơn

    31-07-2024 06:26:19

    Những năm qua, huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đã quan tâm thực hiện tốt các chính sách dân tộc góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân các dân tộc thiểu số (DTTS) trong huyện.

  • Thích ứng linh hoạt với cước vận tải biển tăng cao

    Thích ứng linh hoạt với cước vận tải biển tăng cao

    31-07-2024 06:40:43

    Cước vận tải biển tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp (DN) xuất khẩu của tỉnh. Trước thực trạng này, các đơn vị tham gia xuất khẩu đã nhanh chóng thích ứng nhằm duy trì sản xuất, tiếp tục tạo việc làm cho lao động tại địa phương.