Kết quả tìm kiếm cho "nghề nuôi trai lấy ngọc"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 210

  • Tân Châu - điểm đến du lịch kỳ thú

    Tân Châu - điểm đến du lịch kỳ thú

    02-12-2020 06:38:16

    Nói đến TX. Tân Châu (An Giang), người dân cả nước không chỉ biết đến là vùng biên giới có thương mại – dịch vụ phát triển mà nơi đây còn nổi tiếng là điểm đến du lịch (DL) kỳ thú ở miền cực Nam Tổ quốc. Đến Tân Châu, ngoài thăm làng lụa, làng lúa, làng hoa, du khách còn có dịp đến làng Chăm thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương, tìm hiểu văn hóa lịch sử của một vùng đất, thăm “Thủ phủ” cá tra, nơi sản xuất con giống cung cấp cho cả nước, trải nghiệm DL sông nước miệt vườn và ngắm nhìn thiên nhiên kỳ thú.

  • Chàng trai không tay và ước mơ có thật

    Chàng trai không tay và ước mơ có thật

    24-11-2020 06:19:21

    28 năm từ khi sinh ra đến khi trưởng thành, có việc làm ổn định và xây dựng được tổ ấm đơn sơ là một hành trình dài và nỗ lực phi thường của chàng trai không tay Nguyễn Minh Trí (sinh năm 1992, quê ấp Tây An, xã Thạnh Mỹ Tây, Châu Phú, An Giang). Em đã viết nên câu chuyện “cổ tích” có thật giữa đời thường và là tấm gương sáng cho biết bao hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật như em noi theo.

  • Cảnh khó khăn của 2 gia đình

    Cảnh khó khăn của 2 gia đình

    10-11-2020 04:57:36

    Đó là hoàn cảnh đầy khó khăn của ông Nguyễn Văn Hai (ngụ số 188, tổ 6, ấp Tân Phú, xã Phú Lâm, Phú Tân, An Giang) bị tai nạn nằm liệt giường nhưng không người thân chăm sóc và ông Lâm Vĩnh Thanh (ngụ số 72, tổ 26, ấp Thị, thị trấn Chợ Mới, Chợ Mới) tuổi cao sức yếu mà phải đi bán vé số nuôi vợ bị tai biến.

  • Dấu ấn Việt Nam tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo

    Dấu ấn Việt Nam tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo

    08-11-2020 07:58:27

    Bộ phim Việt Nam 'Dòng sông không nhìn thấy' (đạo diễn Phạm Ngọc Lân) 'Những cô gái bên bờ biển' (đạo diễn người Nhật Akio Fujimoto, kể câu chuyện mưu sinh trên đất Nhật của 3 phụ nữ Việt Nam) và phim 'Đến và Đi' (Come and Go, có sự góp mặt của diễn viên Liên Bỉnh Phát) ra mắt, có thể nói Liên hoan phim quốc tế Tokyo (TIFF) lần thứ 33 - 2020 đã lưu lại một ấn tượng đáng kể về Việt Nam.

  • Xây dựng nông thôn mới  ở miền núi Nam Trung Bộ

    Xây dựng nông thôn mới ở miền núi Nam Trung Bộ

    29-10-2020 14:30:13

    Xây dựng nông thôn mới (NTM) đã tạo nên sức sống mới ở khu vực miền núi Nam Trung Bộ. Tuy nhiên, địa bàn này hiện vẫn là "vùng trũng" trong xây dựng NTM. Ðể xây dựng NTM thật sự là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), nâng cao đời sống người dân, còn có quá nhiều việc phải làm.

  • Thiết kế độc đáo bộ sưu tập 'Sắc hoa' gây ấn tượng tại Lễ hội áo dài TP.HCM

    Thiết kế độc đáo bộ sưu tập 'Sắc hoa' gây ấn tượng tại Lễ hội áo dài TP.HCM

    16-10-2020 15:02:53

    Bộ sưu tập “Sắc hoa” gây ấn tượng mạnh tại sàn diễn Lễ hội áo dài TP.HCM bởi tính nghệ thuật thẩm mĩ cao.

  • Quyết liệt tiến công trấn áp tội phạm mua bán người

    Quyết liệt tiến công trấn áp tội phạm mua bán người

    07-10-2020 10:04:59

    Trước những diễn biến phức tạp của tội phạm mua bán người, thời gian qua, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BÐBP) chỉ đạo Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm (PCMT và TP) phối hợp BÐBP các tỉnh, thành phố trọng điểm mở các đợt cao điểm tiến công, trấn áp, đấu tranh triệt phá nhiều đường dây mua bán người. Ðiển hình các chuyên án A820, A920.2, HG420… giải cứu nhiều nạn nhân, tạo dư luận rất tốt trong xã hội, góp phần đem lại cuộc sống bình yên của nhân dân miền biên giới.

  • Một hồn thơ thấm đẫm hồn dân tộc

    Một hồn thơ thấm đẫm hồn dân tộc

    05-10-2020 13:34:28

    "Từ "Từ ấy" đến "Một tiếng đờn", thơ Tố Hữu là một nguồn mạch quan trọng tạo nên khuôn mặt đẹp của thơ ca Việt Nam hiện đại". Giáo sư Hà Minh Đức đã nhận định như vậy trong quyển "Tố Hữu - Thơ" (NXB Văn học, 2005, tái bản lần thứ 7). Quả vậy, trong suốt gần 70 năm hoạt động cách mạng và sáng tác, đồng chí Tố Hữu luôn lấy chủ nghĩa cách mạng, Đảng và Bác Hồ làm "kim chỉ nam". Ông gọi đó là: "Trăm năm duyên kiếp Đảng và thơ!".

  • Vũ Tú Nam - Một nhà văn lớn, một lãnh đạo văn nghệ đức độ, khoan dung

    Vũ Tú Nam - Một nhà văn lớn, một lãnh đạo văn nghệ đức độ, khoan dung

    11-09-2020 09:07:53

    Vũ Tú Nam đã mạnh dạn đấu tranh bảo vệ cho những tác phẩm văn học mới mẻ, các nhà văn trẻ... nhờ đó nhiều tác phẩm nổi tiếng đã được trao giải như: Nỗi buồn chiến tranh, Mảnh đất lắm người nhiều ma..

  • Bảo tồn và phát huy di sản thế giới Đờn ca tài tử Nam Bộ

    Bảo tồn và phát huy di sản thế giới Đờn ca tài tử Nam Bộ

    27-08-2020 09:14:33

    Đờn ca tài tử là một loại hình nghệ thuật dân gian đặc trưng của vùng đất Nam Bộ, đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

  • Người đàn ông bị tai nạn giao thông cần được giúp đỡ

    Người đàn ông bị tai nạn giao thông cần được giúp đỡ

    18-08-2020 05:01:30

    Đó là hoàn cảnh không may của anh Nguyễn Văn Tân (47 tuổi, ngụ ấp Tô Trung, xã Núi Tô, Tri Tôn, An Giang) khi đang trên đường đi làm về bị thanh niên đụng xe gây tai nạn rồi bỏ chạy. Vụ tai nạn giao thông làm anh bị đa chấn thương, gia đình không đủ tiền giúp anh điều trị bệnh.

  • Séo Mý Tỷ - Ốc đảo nơi lưng trời

    Séo Mý Tỷ - Ốc đảo nơi lưng trời

    13-08-2020 18:54:29

    Hồi chưa có đường vào, dân du lịch hầu như ai cũng mơ có một ngày được đặt chân đến Séo Mý Tỷ để tận mắt chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ đến ngất ngây vùng lõi của Vườn quốc gia Hoàng Liên. Bây giờ, có thể đi xe máy vào tận nơi, Séo Mý Tỷ - một thôn heo hút của xã Tả Van, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai - vẫn khiến nhiều người bao lần lên rồi đành ngậm ngùi về giữa chừng, vì mưa gió, sụt đường, lở núi, đoạn dốc cao nối tiếp, quanh co, khúc khuỷu, đá hộc ngổn ngang trên mặt đường. Mấy ngày mưa này, vào đến nơi, bơ phờ gặp trưởng thôn Hạng A Táng, cô bạn tôi không khỏi thốt lên nhọc nhằn: 'Đá trên đường đi như thở ra khói ấy anh Táng ạ'.