Kết quả tìm kiếm cho "người nghèo"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 191

  • Phát triển du lịch ở miền núi Thừa Thiên Huế

    Phát triển du lịch ở miền núi Thừa Thiên Huế

    05-08-2023 08:24:33

    Những năm gần đây, du lịch sinh thái đang được quan tâm và phát triển nhanh chóng. Du lịch sinh thái gắn với cộng đồng ở miền núi Thừa Thiên Huế không chỉ làm đa dạng các sản phẩm du lịch, giúp cho du khách có thêm trải nghiệm mà còn hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội bền vững, bảo tồn nét văn hóa bản địa đặc sắc.

  • Đi tìm Giấc mơ Chapi

    Đi tìm Giấc mơ Chapi

    15-07-2023 08:19:40

    30 năm sau khi ca khúc Giấc mơ Chapi của nhạc sĩ Trần Tiến ra đời, chúng tôi tìm về vùng núi có “đàn dê trắng nhởn nhơ quanh đồi” để tìm người giữ “giấc mơ Chapi”.

  • Hai bệnh nhân nghèo cần giúp đỡ

    Hai bệnh nhân nghèo cần giúp đỡ

    06-07-2023 06:56:42

    Đều là những phụ nữ thôn quê sống trong cảnh nghèo khó. Đến khi lớn tuổi phải đeo mang nhiều căn bệnh hiểm nghèo. Mặc dù gia đình đã cố gắng chạy chữa, nhưng đến nay bệnh tình chưa thuyên giảm. Họ rất cần sự chung tay giúp đỡ từ những tấm lòng nhân ái.

  • Quê nhà - chuyện xưa, nay

    Quê nhà - chuyện xưa, nay

    25-06-2023 08:41:15

    Với người Việt, quê hương cũng là gia đình. Bởi có nhiều thứ kết nối, từ sự trưởng thành, rồi bạn bè, học tập cho tới quan hệ họ hàng, phong tục tập quán… Nên cái làng xã đó cũng có thể coi là gia đình, 'đi xa càng muốn về, khổ đau cũng muốn về'.

  • Nghị lực phi thường của cô giáo không tay ở Thanh Hóa

    Nghị lực phi thường của cô giáo không tay ở Thanh Hóa 

    16-06-2023 08:25:44

    Câu chuyện về nghị lực phi thường, vượt lên số phận của cô giáo không tay Lê Thị Thắm ở Thanh Hóa khiến nhiều người cảm phục.

  • Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh An Giang làm theo lời Bác

    Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh An Giang làm theo lời Bác

    25-05-2023 03:23:08

    Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh An Giang có 524 hội viên, 12 câu lạc bộ (CLB) y, bác sĩ tình nguyện, đều có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, nhiệt tình, tâm huyết. Thời gian qua, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, nhiệt huyết làm theo lời Bác, hết lòng bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

  • 2 hoàn cảnh đau bệnh

    2 hoàn cảnh đau bệnh

    24-05-2023 05:26:15

    Đó là hoàn cảnh của anh Lê Hữu Nhân (ngụ ấp Hòa Phú, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não) và ông Nguyễn Văn Hiệp (ngụ ấp Bình Trung, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, bị bệnh ung thư gan). Cả 2 gia đình đều rất khó khăn, không đủ tiền chữa trị, rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng.

  • Giám sát, phản biện, phát huy vai trò của nhân dân

    Giám sát, phản biện, phát huy vai trò của nhân dân

    18-05-2023 08:40:38

    Tăng cường và mở rộng thực hành dân chủ, phát huy vai trò của nhân dân là biểu hiện sinh động quan điểm xuyên suốt của Ðảng ta, "dân là gốc" của mọi chủ trương, đường lối, chính sách. Thực hiện chức năng giám sát và phản biện xã hội, thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội các cấp, những ý kiến tâm huyết, thiết thực của nhân dân được các cấp ủy đảng, chính quyền ghi nhận, tiếp thu, phát huy mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Ðảng với nhân dân, góp phần quan trọng xây dựng sự đồng thuận xã hội.

  • Đồng thuận xã hội, động lực và sức mạnh phát triển đất nước

    Đồng thuận xã hội, động lực và sức mạnh phát triển đất nước

    15-05-2023 08:41:27

    Trong quá trình lãnh đạo cách mạng và công cuộc đổi mới đất nước, Ðảng ta luôn kiên trì mục tiêu tạo ra sự đồng thuận, thống nhất cao về ý chí và hành động trong toàn Ðảng và toàn xã hội.

  • Thương cảm 2 người phụ nữ lớn tuổi, đau bệnh

    Thương cảm 2 người phụ nữ lớn tuổi, đau bệnh

    20-04-2023 06:24:32

    Bà Phan Thị Đừng (68 tuổi, ngụ ấp Bình Phú, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) mang trong mình căn bệnh suy thận và tai biến; còn bà Nguyễn Thị Thành (70 tuổi, ngụ ấp Bình Phú) mưu sinh bằng nghề bán vé số, mang căn bệnh tăng huyết áp vô căn và thoái hóa đốt sống. Cả 2 hoàn cảnh đều đáng thương, rất cần sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng.

  • Vất vả mưu sinh mùa nắng nóng

    Vất vả mưu sinh mùa nắng nóng

    17-04-2023 05:40:23

    Những ngày qua, cả Nam Bộ phải chịu đựng khối không khí nóng từ phía Tây tràn về, làm cho bao cuộc mưu sinh vốn vất vả lại càng thêm khắc nghiệt. Thế nhưng, vì chén cơm manh áo, bao người vẫn phải ra đường dưới trời nắng nóng và miệt mài với công việc hàng ngày.

  • Những hoàn cảnh khó khăn cần sự chia sẻ

    Những hoàn cảnh khó khăn cần sự chia sẻ

    21-02-2023 05:48:20

    Đó là 2 phụ nữ cùng ngụ xã Vĩnh Phú (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) cả đời sống trong cảnh vất vả, nghèo khó, nay lại mang trong mình những căn bệnh quái ác. Gia đình họ đã nỗ lực chạy chữa nhưng đến nay không còn khả năng lo viện phí, vật tư y tế tại nhà. Họ rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ những tấm lòng nhân ái gần xa.