Kết quả tìm kiếm cho "nguy cơ lây nhiễm mạnh hơn"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 2885

  • Căn bệnh có số người mắc cao gấp 20 lần ung thư

    Căn bệnh có số người mắc cao gấp 20 lần ung thư

    14-03-2024 15:08:26

    Khoảng 850 triệu người trên thế giới mắc các bệnh lý về thận, gấp 20 lần so với bệnh ung thư. Yếu tố nguy cơ chính gây ra bệnh thận là đái tháo đường, tăng huyết áp hay béo phì.

  • UBND tỉnh An Giang yêu cầu khẩn trương ứng phó khô hạn

    UBND tỉnh An Giang yêu cầu khẩn trương ứng phó khô hạn

    13-03-2024 08:13:56

    Ngày 13/3, Văn phòng UBND tỉnh An Giang cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy đã ký công văn gửi thành viên Ban Chỉ huy Ứng phó Biến đổi khí hậu - Phòng, chống thiên tai và Phòng thủ dân sự tỉnh An Giang, Công ty Điện lực An Giang, Công ty Cổ phần Điện nước An Giang, Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi An Giang và UBND huyện, thị xã, thành phố về tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh mùa khô năm 2024.

  • Hai loại rau quen thuộc dễ nhiễm mầm bệnh nguy hiểm

    Hai loại rau quen thuộc dễ nhiễm mầm bệnh nguy hiểm

    12-03-2024 09:01:25

    Một số loại rau như xà lách, cải bó xôi là môi trường thuận lợi cho virus E. coli phát triển, gây hại đường ruột của con người.

  • Hung hăng, trả giá đắt

    Hung hăng, trả giá đắt

    01-03-2024 04:49:10

    Sau khi nghe tin mẹ ruột Lê Thị Mỹ Lệ cự cãi, xô xát với những người hàng xóm, Nguyễn Văn Nghĩa (sinh năm 1994, ngụ khóm Tây Khánh 1, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) nảy sinh ý định dùng xăng trả thù đối phương. Với bản tính hung hăng, nguy hiểm, Nghĩa phải nhận một hình phạt nghiêm khắc của pháp luật, bị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

  • Từ Luật Hồi tỵ đến việc luân chuyển cán bộ

    Từ Luật Hồi tỵ đến việc luân chuyển cán bộ

    29-02-2024 19:50:15

    Luật Hồi tỵ đến nay vẫn còn tính thời sự, việc nghiên cứu để ban hành những quy định có ý nghĩa như Luật Hồi tỵ rất cần thiết. Luật này sẽ góp phần chống tham nhũng tận gốc, chống tiêu cực trong công tác cán bộ, làm trong sạch bộ máy Nhà nước.

  • Ngày 19/3, xét xử Chủ tịch Tân Hoàng Minh và 14 đồng phạm

    Ngày 19/3, xét xử Chủ tịch Tân Hoàng Minh và 14 đồng phạm

    27-02-2024 19:13:01

    Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội vừa ra quyết định, ngày 19/3 tới sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh - viết tắt là Công ty Tân Hoàng Minh.

  • Trọng trách của ngành y tế An Giang

    Trọng trách của ngành y tế An Giang

    28-02-2024 06:51:18

    “Thời gian qua, đội ngũ những người làm công tác y tế trong điều kiện còn không ít khó khăn, nhưng đã phấn đấu đưa sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân ngày càng phát triển về quy mô, chất lượng phục vụ. Mạng lưới y tế dự phòng, y tế cơ sở có bước chuyển mạnh, đáp ứng yêu cầu điều trị ở mức cao. Năng lực chuyên môn, trình độ của đội ngũ y, bác sĩ phát triển vững mạnh. Nhiều kỹ thuật mới, hiện đại được ứng dụng… góp phần nâng cao vị thế y tế tỉnh nhà. Là địa điểm tin cậy cho người bệnh trong, ngoài tỉnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới”- Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước ghi nhận.

  • Ngành y tế An Giang đóng góp to lớn cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân

    Ngành y tế An Giang đóng góp to lớn cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân

    27-02-2024 05:53:43

    Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 không chỉ là ngày hội của những người làm công tác y tế, mà còn là dịp để toàn xã hội tôn vinh, tri ân đội ngũ những người đã và đang ngày đêm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

  • Sứ mệnh thành công: Tàu đổ bộ Mỹ hạ cánh trên Mặt Trăng

    Sứ mệnh thành công: Tàu đổ bộ Mỹ hạ cánh trên Mặt Trăng

    24-02-2024 09:55:29

    Sáng ngày 23/2 theo giờ Việt Nam tàu đổ bộ Odysseus của công ty tư nhân Intuitive Machines (Mỹ) đã đáp xuống bề mặt Mặt Trăng, đánh dấu việc Mỹ quay trở lại vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái Đất sau hơn nửa thế kỷ.

  • Viết tiếp kỳ tích y học Việt: Ca ghép phổi đi vào lịch sử

    Viết tiếp kỳ tích y học Việt: Ca ghép phổi đi vào lịch sử

    24-02-2024 09:55:36

    L.T.S: Với nỗ lực nghiên cứu sáng tạo không ngừng, áp dụng những kỹ thuật mới, các bác sĩ Việt Nam đã đạt được nhiều kỳ tích, thành công vượt trội trong sự nghiệp cứu người. Bản đồ y học Việt Nam tiếp tục mở ra thế giới với nhiều công trình độc đáo rạng danh y đức, nâng tầm cao mới cho nền y học nước nhà.

  • Địa chỉ điều trị mụn chuyên sâu, hiệu quả tại Hà Nội

    Địa chỉ điều trị mụn chuyên sâu, hiệu quả tại Hà Nội

    23-02-2024 15:57:41

    Mụn ngự trị trên cơ thể là nỗi ám ảnh của nhiều người ở các độ tuổi khác nhau. Đối với từng loại mụn sẽ có liệu pháp điều trị riêng để đem lại hiệu quả tốt nhất. Nếu tự ý cạy nặn mụn ở nhà vô tình trung khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. Tham khảo địa chỉ điều trị mụn chuyên sâu, hiệu quả tại Hà Nội tại bài chia sẻ dưới đây nhé.

  • Nghiên cứu nấm quý, sinh viên Duy Tân tốt nghiệp với bài báo Q1 cùng 'Poster xuất sắc' tại hội nghị về nấm

    Nghiên cứu nấm quý, sinh viên Duy Tân tốt nghiệp với bài báo Q1 cùng 'Poster xuất sắc' tại hội nghị về nấm

    22-02-2024 15:11:14

    Theo đuổi đến cùng đam mê với ngành công nghệ Sinh học, sinh viên Lê Nguyễn Gia Thi đã gặt hái được “quả ngọt” đầu tiên khi bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp với đề tài “Ứng dụng chỉ thị phân tử ITS trong định danh loài nấm gây bệnh trên nhộng trùng thảo loài Cordyceps militaris”.