Kết quả tìm kiếm cho "nuôi thả động vật trên đảo"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 358

  • Ngăn chặn nguy cơ bùng phát bệnh dại trên người

    Ngăn chặn nguy cơ bùng phát bệnh dại trên người

    09-10-2022 08:43:06

    Từ đầu năm đến nay, bệnh dại trên người đang có xu hướng gia tăng tại các địa phương trên cả nước, nhất là ở một số tỉnh vốn trước đây không phải là khu vực trọng điểm về căn bệnh này. Trước tình trạng nêu trên, Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo ngành y tế, các cơ quan có liên quan tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh dại tại địa phương mình quản lý.

  • Hấp dẫn những món ngon từ cá đồng

    Hấp dẫn những món ngon từ cá đồng

    07-10-2022 07:24:42

    Cá đồng là một trong các sản vật của thiên nhiên ban tặng cho cư dân miền ruộng đồng, sông nước ĐBSCL. Từ các sản vật này, người dân nơi đây đã chế biến thành các món ngon, hấp dẫn mà không phải nơi nào cũng có.

  • Khai mạc Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V và Ngày hội Tam nông năm 2022

    Khai mạc Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V và Ngày hội Tam nông năm 2022  

    29-09-2022 20:06:34

    Tối 29/9, tại công trường Trưng Nữ Vương (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp tỉnh An Giang tổ chức lễ khai mạc Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V và Ngày hội Tam nông năm 2022.

  • Chạy đua với bão Noru

    Chạy đua với bão Noru

    26-09-2022 08:02:00

    Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng-Thủy văn quốc gia, dự kiến bão Noru (bão số 4) với cường độ rất mạnh đổ bộ vào các khu vực miền trung. Để sẵn sàng ứng phó với bão, các tỉnh, thành phố miền trung đã khẩn trương huy động các lực lượng ứng phó với bão, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, bảo đảm an toàn cho người và tài sản.

  • Phát huy giá trị văn hóa phi vật thể từ lễ hội đua bò Bảy Núi

    Phát huy giá trị văn hóa phi vật thể từ lễ hội đua bò Bảy Núi

    26-09-2022 07:09:46

    Đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer vùng Bảy Núi, vào dịp lễ Sene Dolta, bên cạnh các hoạt động truyền thống mang tính chất tưởng nhớ ông bà, tổ tiên, còn có lễ hội đua bò Bảy Núi đặc sắc, hấp dẫn.

  • Khi lời yêu phai phôi

    Khi lời yêu phai phôi

    23-09-2022 07:16:43

    Đó cũng là lúc đôi tay yêu thương trước đây trở thành đôi tay gây án, cướp đi tính mạng của người từng “đầu ấp tay gối” với mình. Tức giận trong phút chốc trở thành nỗi day dứt cả đời của người trong cuộc, lẫn người còn sống.

  • Đón mùa nước nổi

    Đón mùa nước nổi

    16-09-2022 07:02:45

    Mùa nước lên trở thành mùa vui đánh bắt “của trời cho”, đã và đang về đến đồng bằng. Cuộc sống nhờ vậy thêm phần nhộn nhịp, rôm rả, nhất là trên những cánh đồng. Mọi người rủ nhau tìm con cá, con cua. Có người kiếm thêm thu nhập, cũng có người tham gia cho vui, ôn lại một phần tuổi thơ lớn lên ở vùng sông nước.

  • Thoại Sơn- “Lá cờ đầu” xây dựng nông thôn mới tỉnh An Giang - Kỳ 3: Khi dân vận khéo là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt

    Thoại Sơn- “Lá cờ đầu” xây dựng nông thôn mới tỉnh An Giang - Kỳ 3: Khi dân vận khéo là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt

    14-09-2022 09:32:26

    Công tác dân vận được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị. Cùng với đó là phát huy vai trò lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt là người đứng đầu. Với quan điểm tiếp cận toàn dân, lấy người dân là trung tâm, là chủ thể trong công tác vận động, chăm lo và phục vụ, huyện Thoại Sơn đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác dân vận.

  • Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nam bộ - Kỳ 1: Cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và đồng bào dân tộc

    Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nam bộ - Kỳ 1: Cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và đồng bào dân tộc

    09-09-2022 17:08:07

    Người có uy tín là lực lượng quần chúng và là nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ở địa bàn dân cư ấp, khu phố, ngoài hệ thống chính trị ở địa phương. Đồng thời, là “cánh tay nối dài” giúp Mặt trận trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giữ gìn an ninh trật tự, củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc; phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc; xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và khối đại đoàn kết toàn dân tộc...

  • Nuôi ốc bươu đen trong ao đất

    Nuôi ốc bươu đen trong ao đất

    08-09-2022 07:01:49

    Tận dụng diện tích ao trong vườn cây ăn trái để nuôi ốc bươu đen, anh Nguyễn Minh Trăng (phường Bình Đức, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) có thêm nguồn thu nhập ổn định từ việc bán ốc thương phẩm và ốc giống.

  • Nghĩa tình “Tương thân tương ái”

    Nghĩa tình “Tương thân tương ái”

    05-09-2022 07:23:41

    Từ đầu năm đến nay, UBMTTQVN các cấp tập trung nâng cao công tác tuyên truyền, vận động; đổi mới chất lượng phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động trên tất cả lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh tại địa phương.

  • Câu cá trên non

    Câu cá trên non

    02-09-2022 07:23:20

    Có lần, một cư dân núi Cấm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) rủ tôi: “Bữa nào rảnh, lên đây đi câu cá núi với tụi tui, bao vui, bao ngon!”. “Bữa nào rảnh”, chớp mắt là 10 năm sau. Nhưng đối với người miền xuôi như chúng tôi, cái vui, cái ngon thì vẫn vậy, vẫn đặc biệt vô cùng.