Kết quả tìm kiếm cho "quên cả lối về"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 5452

  • Mối nguy từ thói quen uống trà trong bữa ăn

    Mối nguy từ thói quen uống trà trong bữa ăn

    20-09-2024 09:05:19

    Trà có nhiều tác dụng nhưng lại chứa chất ngăn hấp thụ sắt từ rau xanh, thịt bò, có nguy cơ gây thiếu máu.

  • Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng: Khuyến khích cán bộ quản lý năng động, sáng tạo

    Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng: Khuyến khích cán bộ quản lý năng động, sáng tạo

    20-09-2024 08:29:28

    Bài viết "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới" của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã được cán bộ, đảng viên là các nhà nghiên cứu khoa học đánh giá cao.

  • Lo lắng khi lựa chọn phần mềm cho phòng phám, đâu là giải pháp tối ưu?

    Lo lắng khi lựa chọn phần mềm cho phòng phám, đâu là giải pháp tối ưu?

    19-09-2024 21:18:07

    Phần mềm quản lý cơ sở y tế ngày càng trở nên quan trọng đối với các cơ sở y tế, đặc biệt là các đơn vị bệnh viện hay phòng khám quy mô lớn. Tuy nhiên, nhiều đơn vị vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu.

  • Phụ nữ nông thôn mưu sinh mùa lũ

    Phụ nữ nông thôn mưu sinh mùa lũ

    20-09-2024 07:00:00

    Khi con nước về, hình ảnh những phụ nữ ở vùng biên giới An Phú tham gia hoạt động buôn bán, chế biến sản vật mùa nước nổi... trở nên quen thuộc với du khách gần xa, tô đẹp thêm bức tranh sống động của miền sông nước miền Tây. Họ không chỉ gánh vác một phần trách nhiệm với gia đình bằng công việc nội trợ, mà còn đang âm thầm tham gia vào quá trình phát triển kinh tế ở địa phương...

  • “Điểm tựa” về tình đoàn kết dân tộc

    “Điểm tựa” về tình đoàn kết dân tộc

    19-09-2024 07:51:56

    Bão số 3 (siêu bão Yagi) với cường độ rất mạnh những ngày qua đã tràn vào các tỉnh miền Bắc, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. “Nhiễu điều phủ lấy giá gương/ Người trong một nước phải thương nhau cùng”, người dân cả nước bằng tất cả tấm lòng đã hướng về vùng lũ, chia sẻ đóng góp tinh thần và vật chất với những sáng kiến và hành động cao đẹp.

  • Khi tiểu thương tham gia tổ tự quản

    Khi tiểu thương tham gia tổ tự quản

    19-09-2024 06:00:01

    Xe đẩy bán hàng rong là phương thức mưu sinh của nhiều hộ dân không có điều kiện mở quán, chỗ bán buôn cố định. Công việc của họ chính đáng, nhưng lại phần nào ảnh hưởng an toàn giao thông, mỹ quan đô thị. Phải làm sao để hài hòa về mặt “lý” và “tình”, là câu chuyện trăn trở của nhiều địa phương, đặc biệt là ở trung tâm đô thị Long Xuyên.

  • Xã hội hóa phong trào thể dục - thể thao quần chúng

    Xã hội hóa phong trào thể dục - thể thao quần chúng

    18-09-2024 05:25:58

    Những năm qua, công tác xã hội hóa hoạt động thể dục - thể thao (TDTT) quần chúng trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần tăng cường cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT của Nhân dân, thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng ở các địa phương phát triển sâu rộng.

  • Bị phạt tù vì làm chuyện sai trái

    Bị phạt tù vì làm chuyện sai trái

    18-09-2024 05:26:37

    Phan Ngọc Dung (sinh năm 1955, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân) thường xuyên lên mạng xã hội (MXH) xem, tham gia bình luận những thông tin, nội dung tiêu cực. Đáng nói hơn, Dung còn tạo kênh riêng trên MXH để thực hiện livestream, bình luận, phát tán video clip có những lời lẽ xúc phạm lãnh đạo các cơ quan thi hành pháp luật, lãnh đạo Nhà nước. Cùng tham gia còn có Bùi Văn Khang (sinh năm 1949, ngụ xã Hải Phương, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định).

  • Sách cho bé mùa Trung thu

    Sách cho bé mùa Trung thu

    17-09-2024 14:17:54

    Nhân dịp Tết Trung thu, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm về Trung thu dành cho thiếu nhi, với nội dung hấp dẫn, minh họa sinh động và mang nhiều ý nghĩa.

  • Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm

    Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm

    17-09-2024 03:16:34

    Vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) rất quan trọng, không chỉ ảnh hưởng trực tiếpđến sức khỏe của người dân, còn ảnh hưởng đến an ninh trật tự, kinh tế - xã hội. Thời gian qua, tỉnh liên tiếp có nhiều chỉ đạo về an toàn vệ sinh thực phẩm; các sở, ban ngành và chính quyền địa phương đã vào cuộc, bước đầu đạt kết quả trong công tác đảm bảo an toàn và phòng, chống ngộ độc thực phẩm.

  • Chết người vì bẫy chuột

    Chết người vì bẫy chuột

    17-09-2024 03:20:22

    Những năm qua, các cấp chính quyền và lực lượng công an thường xuyên tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nghiêm cấm hành vi giăng điện để bẫy chuột, bảo vệ mùa màng. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân không nhận thức được sự nguy hiểm của việc dùng điện bẫy chuột. Mới đây nhất, ngày 6/5, Nguyễn Văn Nhã (sinh năm 1979, ngụ xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) giăng dây điện đánh, bẫy chuột tại thửa ruộng của Nhã thuê, làm chết 1 người.

  • Lối về tháng Chín

    Lối về tháng Chín

    16-09-2024 20:48:05

    Mùa có hẹn, thềm rải nắng đón tháng Chín về trong trời chiều xào xạc, rợp bóng cánh cò trắng trên cánh đồng xa xa. Vừa thân quen, lại vừa xa lạ, sống đến từng này đời người, ta đã đi qua không biết bao nhiêu tháng Chín, ấy vậy mà tháng Chín vừa sang, lòng ta lại bâng khuâng, xao xuyến lạ lùng.