Sách cho bé mùa Trung thu

17/09/2024 - 14:17

Nhân dịp Tết Trung thu, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm về Trung thu dành cho thiếu nhi, với nội dung hấp dẫn, minh họa sinh động và mang nhiều ý nghĩa.

Sách tương tác “Em vui Tết Trung thu”. (Ảnh: Nhà xuất bản Kim Đồng)

Sách tương tác “Em vui Tết Trung thu”. (Ảnh: Nhà xuất bản Kim Đồng)

“Ngôi Làng Trăng Méo” là cuốn tranh truyện cho thiếu nhi mới nhất do tác giả May viết lời, họa sĩ Thư Cao vẽ minh họa. Chuyện kể rằng, Ngôi làng Trăng Méo trên trời cao là nơi ở của hàng trăm mặt trăng. Mỗi năm, bạn trăng đẹp nhất sẽ được chọn để tỏa sáng trong đêm Trung thu. Chỉ có một bạn trăng chưa bao giờ được chọn vì ngoại hình xấu xí, đó là Trăng Còi. Thất vọng, chú thường trốn vào những áng mây sống đời buồn tủi.

Thế rồi, trong một đêm Trung thu u ám nhất trong suốt cả ngàn năm qua, khi “bầu trời sợ hãi giấu đi tất cả mây trắng, nắng vàng, sao lấp lánh và cầu vồng bảy sắc”, khi ấy, mọi người đều phấp phỏng “Nhưng còn đêm rằm Trung thu? Còn ánh trăng đoàn viên mà bao người đang chờ đợi?”, Trăng Còi cùng các bạn trăng sẽ phải làm gì để thắp sáng bầu trời?

Sách cho bé mùa Trung thu ảnh 1

Cuốn “Ngôi Làng Trăng Méo”.

“Ngôi Làng Trăng Méo” là câu chuyện ấm áp về giá trị của mỗi người trong tập thể. Chỉ cần nỗ lực và được tin tưởng, ai cũng sẽ tìm được thời khắc tỏa sáng rực rỡ, để cùng mang đến niềm vui cho mọi người.

Sách cho bé mùa Trung thu ảnh 2

Cuốn sách “Em vui Tết Trung thu”.

“Em vui Tết Trung thu” là cuốn sách tương tác đem đến cho bạn đọc nhỏ tuổi những hình ảnh về các trò chơi dân gian thông qua những hoạt động thú vị như tìm hình, so sánh, tô màu, nối số… Sách đem những kiến thức văn hóa dân gian như làm bánh nướng, bánh dẻo, bày mâm cỗ trông trăng, múa lân... đến với trẻ em một cách gần gũi, dễ nhớ, dễ hiểu, từ đó giúp các em yêu mến cái tết đặc biệt của mình hơn.

Sách cũng cung cấp những phần minh họa sống động với những hình ảnh quen thuộc của ngày Tết Trung thu như chú Cuội, chị Hằng, đèn ông sao, đèn kéo quân, chú chó bưởi…

Sách cho bé mùa Trung thu ảnh 3

Bộ sách “Chuyên gia nhí khám phá công nghệ mới”.

Với những bạn đọc nhỏ tuổi hay có những thắc mắc về thế giới chung quanh, bộ sách “Chuyên gia nhí khám phá công nghệ mới” giúp giải đáp những câu hỏi hóc búa về những thành tựu công nghệ mới trong cuộc sống quanh ta.

Sách có 8 chủ đề: thông tin liên lạc, chỉnh sửa gen, trí tuệ nhân tạo, robot, năng lượng mới, dữ liệu lớn, thực tế ảo, hàng không vũ trụ, đem đến những hiểu biết thú vị về xu hướng phát triển và những phát minh tiềm năng của thời đại không ngừng xoay chuyển. Những thành tựu công nghệ mới này được thể hiện thông qua các khung truyện tranh, góp phần giúp bạn đọc nhí hào hứng khám phá những bí ẩn công nghệ thú vị.

Sách cho bé mùa Trung thu ảnh 4

Bộ sách “Ngụ ngôn triết học”.

Bộ sách “Ngụ ngôn triết học” mang đến những câu chuyện ẩn dụ gần gũi với đời sống thường ngày, hình tượng hóa các loài động vật quen thuộc để từ đó khéo léo gửi gắm bài học đạo đức dễ hiểu, dễ nhớ cho trẻ nhỏ. Bộ sách truyền tải những ý tưởng triết học của các triết gia nổi tiếng dưới hình thức truyện ngụ ngôn dễ đọc, dễ hiểu và dễ liên tưởng. Thông qua “Ngụ ngôn triết học” (10 cuốn), các bạn đọc nhí sẽ nắm được tư tưởng chủ đạo của nhiều tượng đài trong triết học tự cổ chí kim như Kant, Trang Tử, Schopenhauer… để thấy, triết học thật gần gũi, gắn bó với cuộc sống.

Theo TTXVN