Kết quả tìm kiếm cho "sạc ngược không dây"

Kết quả 253 - 264 trong khoảng 1450

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Thủ tướng Bulgaria

    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Thủ tướng Bulgaria

    26-09-2023 08:02:59

    Theo Đặc phái viên TTXVN, chiều 25/9, tại Phủ Thủ tướng Bulgaria ở thủ đô Sofia, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Bulgaria, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội kiến Thủ tướng Bulgaria Nikolai Denkov.

  • Già hóa dân số - Thách thức lớn đối với nhiều nước châu Á

    Già hóa dân số - Thách thức lớn đối với nhiều nước châu Á

    25-09-2023 14:16:01

    Một trong những thách thức mà thế giới sẽ phải đối mặt trong những thập niên tới đó là sự già hóa dân số. Trong đó, châu Á là khu vực có cơ cấu dân số đang già đi nhanh hơn bất kỳ châu lục nào.

  • “Hồng” và “Chuyên” của cán bộ ngân hàng Vietcombank An Giang trong thời kỳ mới

    “Hồng” và “Chuyên” của cán bộ ngân hàng Vietcombank An Giang trong thời kỳ mới

    21-09-2023 20:38:02

    Bên cạnh kết quả đạt được, một số ít cán bộ vẫn còn vi phạm các nguyên tắc đạo đức, như: Gây nhũng nhiễu khách hàng khi cho vay tiền, cố ý làm sai quy định, lợi dụng chức vụ quyền hạn và giấy tờ giả, chữ ký giả, lập chứng từ khống, cấu kết với tổ chức hoặc cá nhân chiếm đoạt tài sản ngân hàng, chiếm đoạt tiền của khách hàng trong huy động và rút tiền, thông đồng với khách hàng nâng khống giá trị tài sản thế chấp để vay vượt giá trị thực tài sản thế chấp hoặc quay vòng tài sản thế chấp vay nhiều lần ở các ngân hàng khác nhau... Việc làm này gây mất lòng tin đối với khách hàng, làm giảm uy tín và hiệu quả hoạt động của ngân hàng.

  • Thủ tướng: Vun đắp quan hệ bằng quyết tâm, lòng tin và sự chân thành

    Thủ tướng: Vun đắp quan hệ bằng quyết tâm, lòng tin và sự chân thành

    20-09-2023 08:24:22

    Theo Đặc phái viên TTXVN, nhân dịp dự Tuần lễ Cấp cao Khóa 78 Đại hội đồng Liên hợp quốc và hoạt động song phương tại Hoa Kỳ, sáng 19/9 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và phát biểu chính sách tại Đại học Georgetown ở thủ đô Washington, D.C., Hoa Kỳ - nơi nhiều chính trị gia trên thế giới từng đến thăm và phát biểu chính sách.

  • Quyết định của Fed phác họa bức tranh nền kinh tế Mỹ trong năm 2024

    Quyết định của Fed phác họa bức tranh nền kinh tế Mỹ trong năm 2024

    20-09-2023 08:12:09

    Fed sẽ tạm dừng lộ trình tăng lãi suất trong bối cảnh kinh tế xuất hiện những dấu hiệu giảm tốc, xu hướng lạm phát bán lẻ giảm trên diện rộng và chính sách siết chặt tiền tệ kìm hãm tăng trưởng.

  • Futsal Việt Nam xuất sắc cầm hòa 3-3 trước Đội tuyển Nga

    Futsal Việt Nam xuất sắc cầm hòa 3-3 trước Đội tuyển Nga

    20-09-2023 07:56:44

    Trước đối thủ hạng 4 thế giới, Đội tuyển Futsal Việt Nam đã nỗ lực ngược dòng gỡ hòa vào những phút cuối, đưa trận đấu giao hữu chiều 19/9 với Đội tuyển Futsal Nga kết thúc với tỷ số 3-3.

  • Biết 6 tác hại này, bạn không dám nhịn ăn giảm cân

    Biết 6 tác hại này, bạn không dám nhịn ăn giảm cân

    16-09-2023 14:36:10

    Ngoài hôi miệng, suy giảm trí nhớ, mệt mỏi, người nhịn ăn còn đối diện với nhiều nguy hại cho sức khỏe khác.

  • Ăn nhanh hay ăn chậm tốt hơn?

    Ăn nhanh hay ăn chậm tốt hơn?

    15-09-2023 09:38:59

    Ăn nhanh hay ăn chậm tốt hơn là băn khoăn của không ít người, hãy cùng xem giải đáp trong bài viết dưới đây.

  • Thuyết Big Bang – vụ nổ hình thành vũ trụ, đang lỗi thời?

    Thuyết Big Bang – vụ nổ hình thành vũ trụ, đang lỗi thời?

    14-09-2023 10:21:46

    Đã lâu rồi các nhà vũ trụ học mới vứt bỏ sự tự kiểm duyệt và bàn luận một cách công khai rằng thuyết Big Bang có thể hoàn toàn sai lầm.

  • Đại sứ Marc Knapper: Thành công của Việt Nam cũng là thành công của Mỹ

    Đại sứ Marc Knapper: Thành công của Việt Nam cũng là thành công của Mỹ

    13-09-2023 18:35:14

    Hôm 13/9, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper đã có cuộc trao đổi với báo chí về những điểm nhấn trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Việt Nam.

  • Trải nghiệm du lịch cùng khinh khí cầu

    Trải nghiệm du lịch cùng khinh khí cầu

    13-09-2023 10:38:33

    Nếu muốn thử cảm giác “dạo chơi” trên không trung, thu vào tầm mắt vẻ đẹp diệu kỳ của cảnh sắc thiên nhiên theo cách hoàn toàn mới thì trải nghiệm với khinh khí cầu chính là lựa chọn mà du khách không thể bỏ qua. Ở nước ta, du lịch khinh khí cầu đang dần khẳng định được sức hút cũng như tiềm năng phát triển mạnh mẽ.