Kết quả tìm kiếm cho "soán ngôi vương"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 87

  • “Giữ cái còn trong cái mất” - Kỳ 1: Những trang biên niên sự kiện

    “Giữ cái còn trong cái mất” - Kỳ 1: Những trang biên niên sự kiện

    10-07-2021 09:34:00

    Lời tòa soạn: Đó là sứ mệnh nghề nghiệp của những người lính làm nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH). Trong loạt phóng sự này, chúng tôi muốn chuyển tải một số lát cắt về chuyện đời, chuyện nghề, tâm tư đằng sau ánh lửa của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC – CNCH Công an tỉnh (gọi tắt là PC07) An Giang. Mỗi câu chuyện đong đầy sự hy sinh, gian khó, nhưng trên hết là tình yêu thương, trách nhiệm với cộng đồng.

  • “Ăn cơm nhà, vá đường thiên hạ” - Kỳ 1: “Cô gái sửa đường”

    “Ăn cơm nhà, vá đường thiên hạ” - Kỳ 1: “Cô gái sửa đường”

    01-07-2021 08:54:55

    Lời tòa soạn: Đó là lời gièm pha của một số người khi thấy các đội vá đường từ thiện hoạt động ở An Giang. Dần dần, thời gian làm phôi phai mọi tiếng bấc, tiếng chì ấy. Giờ đây, các thành viên trêu đùa nhau, sử dụng câu nói này theo nghĩa rất tích cực. Họ sẵn lòng nhận hết khổ cực về mình, chẳng cầu mong hồi đáp, chỉ một lòng dặm vá đường quê.

  • Thu 290 tỷ sau 2 tuần, 'Bố già' soán ngôi vương của 'Avengers: Endgame'

    Thu 290 tỷ sau 2 tuần, 'Bố già' soán ngôi vương của 'Avengers: Endgame'

    19-03-2021 19:27:20

    Tính đến 14h ngày 19-3, sau gần 14 ngày công chiếu, 'Bố già' đã chạm mốc doanh thu 290 tỷ, chính thức vượt bom tấn Hollywood 'Avengers Endgame' trở thành phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam.

  • Khám phá Tết cung đình

    Khám phá Tết cung đình

    13-02-2021 07:36:56

    Nhà vua ăn Tết như thế nào, các lễ tiết trong cung đình ra sao, ngày Tết trong cung chúc nhau như thế nào… Với các tài liệu từ Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I, gồm mộc bản, châu bản, ảnh, tài liệu…, người dân thời hiện đại, đặc biệt là người trẻ, đã có thể hình dung ra cơ bản một cái Tết bên trong cung cấm thời Nguyễn cách đây trăm năm.

  • Lý thú về chuyện nhuận bút

    Lý thú về chuyện nhuận bút

    13-02-2021 00:30:01

    Từ nghĩa ban đầu là cây bút ướt, sau đó từ “nhuận bút” chỉ thù lao cho những người sáng tác văn thơ, nhạc họa, làm báo, soạn sách, thậm chí phóng tay tới lĩnh vực ca hát nhằm mục tiêu “chiêu hiền đãi sĩ”. Xung quanh chuyện nhuận bút từ ngày xưa cho đến nay có nhiều câu chuyện lạ.

  • Nhớ vị tàu hủ non nước đường!

    Nhớ vị tàu hủ non nước đường!

    01-01-2021 04:51:51

    “Ai tàu hủ non nước đường, cốt dừa nóng hổi hông?”, tiếng rau của chị bán hàng rong vang vọng thánh thót giữa con đường quê thu hút nhiều sự chú ý hơn. Món ăn chơi dân dã ấy coi vậy mà ngon đến làm người ta vương vấn mãi cái vị của nó. Với nhiều người, gánh tàu hủ non nước đường còn là cả một trời ký ức tuổi thơ, dẫu mộc mạc chân quê nhưng không thể nào quên…

  • Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu chống ‘tham nhũng chính sách’

    Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu chống ‘tham nhũng chính sách’

    24-11-2020 19:56:43

    Phải chống cho được lợi ích nhóm trong xây dựng pháp luật. “Người ta nói chống tham nhũng nói chung là rất quan trọng, cần thiết nhưng mà chống tham nhũng trong làm chính sách pháp luật càng quan trọng”. Cần giữ được sự liêm chính trong xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật và thi hành pháp luật.

  • Lăng tẩm ngày mưa

    Lăng tẩm ngày mưa

    13-11-2020 07:21:23

    Tôi ghé thăm Huế vào thời điểm Huế oằn mình đón bão. Cảnh sắc bớt đi vẻ êm đềm thơ mộng, nhiều thêm nét ngổn ngang xám xịt. Những ngày mưa tầm tã, tôi và chiếc áo mưa mỏng manh đồng hành cùng nhau, đến thăm các lăng tẩm. Có lẽ vì mưa, vắng khách tham quan, nên tôi có đủ khoảng không tĩnh lặng cho riêng mình, để chạm vào dấu ấn của tiền nhân, để hiểu thêm thế nào là “sinh ký tử quy”…

  • An Giang-Lan tỏa học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Kỳ 4: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

    An Giang-Lan tỏa học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Kỳ 4: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới 

    09-10-2020 16:23:00

    Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Đảng ta luôn nhấn mạnh vị trí, vai trò của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, làm thất bại âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, xem đó là một bộ phận quan trọng trong công tác tư tưởng, lý luận nhằm bảo vệ đường lối, Cương lĩnh lãnh đạo của Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

  • "Baby Shark" trở thành video có lượt xem cao nhất trên YouTube

    "Baby Shark" trở thành video có lượt xem cao nhất trên YouTube

    03-11-2020 07:53:46

    Tính đến ngày 2-11, video ca nhạc trẻ em "Baby Shark Dance" đã thu hút được hơn 7 tỷ lượt xem trên YouTube, trở thành video được xem nhiều nhất trên nền tảng chia sẻ video này.

  • Việt Nam tiếp tục giữ vị trí thứ 42 trong bảng xếp hạng Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu

    Việt Nam tiếp tục giữ vị trí thứ 42 trong bảng xếp hạng Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu

    03-09-2020 14:17:28

    Năm 2020 ghi nhận năm thứ hai liên tiếp Việt Nam giữ vị trí thứ 42 trong bảng xếp hạng đổi mới sáng tạo toàn cầu.

  • Về đỉnh thiêng Yên Tử tìm bóng hiền nhân

    Về đỉnh thiêng Yên Tử tìm bóng hiền nhân

    24-07-2020 04:16:53

    Không giống như bao chuyến du lịch mang tính chất “du sơn ngoạn thủy”, khi được đặt chân lên từng phiến đá dẫn lên đỉnh thiêng Yên Tử, lòng tôi ngập tràn hạnh phúc như được trở về với nguồn cội. Bởi chính nơi đây đã lưu dấu hành trình đầy gian khổ của Phật hoàng Trần Nhân Tông đã từ bỏ ngai vàng, lên chốn "thâm sơn cùng cốc" tu hành đạt đạo và để lại đường lối tu hành theo Thiền phái Trúc Lâm cho con cháu mai sau.