Kết quả tìm kiếm cho "từ triệu chứng đau lưng"

Kết quả 169 - 180 trong khoảng 1232

  • Đặc sản Lào du khách nhất định phải thử khi đến đất nước Triệu Voi

    Đặc sản Lào du khách nhất định phải thử khi đến đất nước Triệu Voi 

    05-10-2023 08:37:16

    Đặc sản Lào nổi tiếng với nhiều món ăn ngon và có khá nhiều điểm tương đồng với khẩu vị người Việt Nam. Khi đến đây, du khách nhất định phải thử các món ăn dân dã làm say lòng du khách thập phương như gà nướng, côn trùng, Cá hấp Mok Pa, lạp, phở …

  • Dâng hương tưởng niệm 723 năm Ngày hóa Đức Thánh Trần và 35 năm Ngày mất Tổng Bí thư Trường Chinh

    Dâng hương tưởng niệm 723 năm Ngày hóa Đức Thánh Trần và 35 năm Ngày mất Tổng Bí thư Trường Chinh

    04-10-2023 19:28:22

    Ngày 4/10 (tức 20/8 âm lịch), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nam Định tổ chức dâng hương tưởng niệm 723 năm Ngày mất Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn tại Đền Bảo Lộc, xã Mỹ Phúc (huyện Mỹ Lộc) và Đền Thiên Trường thuộc Khu di tích lịch sử-văn hóa Đền Trần, phường Lộc Vượng (thành phố Nam Định).

  • TP Hồ Chí Minh: Phát hiện ca bệnh đậu mùa khỉ thứ 5

    TP Hồ Chí Minh: Phát hiện ca bệnh đậu mùa khỉ thứ 5

    04-10-2023 14:11:11

    Thông tin từ Trung tâm Y tế quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, trên địa bàn quận vừa ghi nhận một ca bệnh đậu mùa khỉ (nam giới, 22 tuổi, đang tạm trú tại Phường 2). Như vậy, tính từ năm 2022 đến nay, đây là ca bệnh đậu mùa khỉ thứ 5 được ghi nhận (gồm cả hai ca nhập cảnh vào năm 2022) trên địa bàn Thành phố.

  • Mặn mà cá, tôm... nước lợ

    Mặn mà cá, tôm... nước lợ

    04-10-2023 13:59:30

    Đồng Nai không có biển, cũng không có mùa nước nổi nhưng được trời phú cho vùng nước lợ rộng lớn. Nơi đây có rất nhiều loài thủy sản đặc trưng như: cá nâu, cá đối, tôm, cua, bạch tuộc, chem chép… Thủy sản nước lợ ngon và lành, vừa có vị ngọt ngào của sông vừa có vị mặn mà của biển nên được nhiều người ưa chuộng.

  • 2 bệnh nhân cần tiền phẫu thuật

    2 bệnh nhân cần tiền phẫu thuật

    02-10-2023 22:20:50

    Đó là anh Dương Văn Dạ (46 tuổi, ngụ ấp Trung Phú 4, xã Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), bị hoại tử chỏm xương đùi không tiền chữa trị và bà Trần Thị Đây (78 tuổi, ngụ ấp Hòa Long, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn), do tuổi cao sức yếu, đi đứng không may bị té ngã gãy xương đùi. Cả 2 gia đình đều trong cảnh rất khó khăn, không còn tiền chữa trị.

  • Gấu xám giết chết 2 người trong công viên ở Canada

    Gấu xám giết chết 2 người trong công viên ở Canada

    02-10-2023 14:22:04

    Con gấu xám đã tấn công và giết chết 2 người cùng con chó của họ tại Công viên Quốc gia Banff ở Alberta, Canada

  • Vụ phi hành gia 'mắc kẹt' trên ISS: Cơ thể con người biến đổi thế nào trong không gian?

    Vụ phi hành gia 'mắc kẹt' trên ISS: Cơ thể con người biến đổi thế nào trong không gian?

    28-09-2023 19:38:04

    Phi hành gia NASA, Frank Rubio vừa trở về sau kỷ lục 371 ngày trên trạm ISS, nhưng chuyến đi có thể đã làm thay đổi cơ, não, gien và thậm chí cả vi khuẩn sống trong ruột của anh.

  • Quay trở lại câu chuyện cát

    Quay trở lại câu chuyện cát

    29-09-2023 06:42:38

    Thiếu cát, không chỉ các công trình đầu tư công, các tuyến đường cao tốc bị ảnh hưởng mà ngành xây dựng và các công trình dân sinh, dân dụng cũng chịu tác động theo. Mỏ cát có, nhưng cần cơ chế, quy định chặt chẽ để khai thác đúng luật. Theo các chuyên gia, nguồn cát sông với chất lượng tốt cần ưu tiên cho xây dựng, trộn bê-tông, còn nhu cầu cát san lấp với khối lượng quá lớn, nên đẩy nhanh nghiên cứu cát biển thay thế.

  • Những dấu hiệu nhận biết hình thức lây bệnh đậu mùa khỉ

    Những dấu hiệu nhận biết hình thức lây bệnh đậu mùa khỉ

    27-09-2023 08:19:38

    Mới đây, TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận một trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ và một người tiếp xúc gần với bệnh nhân này cũng xác định mắc bệnh. Đáng chú ý, trong 3 tuần trước khi khởi phát bệnh, bệnh nhân chỉ ở Việt Nam.

  • Trồng ấu Đài Loan

    Trồng ấu Đài Loan

    27-09-2023 05:26:14

    Những năm qua, nông dân ấp An Thạnh (xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) tập trung canh tác ấu trong vụ thu đông thay vì trồng lúa hoặc các loại cây trồng khác. Việc chuyển đổi cây trồng nhằm thích nghi với mùa nước nổi hàng năm. Qua đó, giúp nông dân nâng cao thu nhập, góp phần cải tạo đất cho vụ lúa đông xuân.

  • Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    26-09-2023 16:00:38

    Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng nổ ra vào tháng 3 năm 40 là cuộc khởi nghĩa đầu tiên của nhân dân Âu Lạc chống lại thế lực phong kiến phương Bắc. Hưởng ứng lời hiệu triệu của Hai Bà Trưng, có rất nhiều nữ tướng trên quê hương Đất Tổ đã tham gia chiến đấu, trong đó có ba nữ tướng hiện vẫn được nhân dân một số địa phương thuộc thành phố Việt Trì tưởng nhớ, lập đền thờ, là di tích lịch sử văn hóa biểu tượng cho lòng yêu nước, chống giặc ngoại xâm của người dân Đất Việt.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.