2 bệnh nhân cần tiền phẫu thuật

02/10/2023 - 22:20

 - Đó là anh Dương Văn Dạ (46 tuổi, ngụ ấp Trung Phú 4, xã Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), bị hoại tử chỏm xương đùi không tiền chữa trị và bà Trần Thị Đây (78 tuổi, ngụ ấp Hòa Long, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn), do tuổi cao sức yếu, đi đứng không may bị té ngã gãy xương đùi. Cả 2 gia đình đều trong cảnh rất khó khăn, không còn tiền chữa trị.

Anh Dương Văn Dạ

4 năm qua, hầu như ít có đêm nào anh Dương Văn Dạ được ngủ ngon giấc, bởi những cơn đau nhức từ trong xương kéo đến. Trước khi mắc bệnh hoại tử chỏm xương đùi, anh là lao động chính trong gia đình, cần mẫn với công việc làm thuê để nuôi vợ và 2 con trai.

Rồi hông và chân trái anh Dạ xuất hiện chỗ đau. Ban đầu, anh còn gắng gượng đi làm, về sau chỗ đau ngày một nhiều hơn, anh đi khám thì được bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh cho hay mắc căn bệnh hoại tử chỏm xương đùi, cần tiến hành phẫu thuật điều trị.

Vì cảnh nhà quá khó khăn nên cách đây mấy tháng, gia đình mới vay mượn được 30 triệu đồng để anh Dạ nhập viện điều trị. “Đã phẫu thuật xong nhưng khi tái khám, căn bệnh của chồng tôi không khả quan hơn, lần tái khám gần nhất bác sĩ yêu cầu phẫu thuật thay khớp háng, số tiền lên đến 100 triệu đồng. Vợ chồng tôi gần như tuyệt vọng, tôi đưa chồng trở về nằm nhà hổm nay” - chị Trần Thị Chót (vợ anh Dạ) bùi ngùi.

Phó Trưởng ban Nhân dân ấp Trung Phú 4 Phạm Kim Liên thông tin: “Gia đình anh Dương Văn Dạ làm thuê kiếm sống. Mấy năm gần đây, anh Dạ không may mắc phải căn bệnh hoại tử chỏm xương đùi, không thể đi lại được, vợ anh phải kề cận chăm sóc mọi sinh hoạt.

Cuộc sống gia đình chỉ còn nhờ cậy vào người con trai làm nghề phụ hồ. Trước hoàn cảnh đau bệnh của anh, địa phương luôn quan tâm, vận động hỗ trợ. Chúng tôi rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ để anh Dạ có đủ số tiền điều trị căn bệnh đến nơi đến chốn”.

Bà Trần Thị Đây

Về khu dân cư thuộc ấp Hòa Thành (xã Định Thành), chúng tôi rất xót xa trước hoàn cảnh của bà Trần Thị Đây. Đã lớn tuổi, bà Đây còn phải chịu đựng cơn đau đớn từ cú trượt chân té ngã làm gãy xương đùi.

Anh Lê Văn Nhân (con trai út của bà Đây) kể: “Nhà tôi có 5 anh em, 4 người có gia đình ra ở riêng, tôi nhận phụng dưỡng mẹ. Do mẹ tôi bị gù lưng nhiều năm và đôi chân yếu ớt nên đi đứng khó khăn. Trong lúc tôi đi làm, không có ai ở nhà chăm sóc nên mẹ tôi bị té ngã. Tôi đưa mẹ lên điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh), bác sĩ cho hay cần tiến hành phẫu thuật điều trị, mà số tiền lên đến 100 triệu đồng, ngoài khả năng của tôi và mấy anh em trong gia đình”.

Bà Võ Thị Kim Xuyến (hàng xóm bà Đây) cho biết: “Gia đình bà Đây thuộc hộ cận nghèo, dù người con trai rất chí thú lao động với các công việc làm thuê nhưng cuộc sống vẫn khó khăn. Nay bà Đây không may bị té ngã trong lúc sinh hoạt, gãy xương đùi cần phẫu thuật kẹp inox.

Do số tiền chi trả quá lớn nên bà Đây phải nằm chờ tại bệnh viện. Địa phương và hàng xóm rất quan tâm, đang chung tay giúp đỡ gia đình. Chúng tôi rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay chia sẻ để bà Đây có cơ hội được điều trị".

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc cần ghi rõ họ tên người được hỗ trợ.

NGỌC GIANG