SpaceX phóng 20 vệ tinh Starlink lên vũ trụ

04/07/2024 - 14:40

Ngày 3/7, công ty vũ trụ SpaceX của Mỹ đã phóng 20 vệ tinh Internet Starlink vào quỹ đạo, trong đó có 13 vệ tinh có khả năng cung cấp dịch vụ kết nối trực tiếp với điện thoại di động.

Chú thích ảnh

Tên lửa Falcon 9 của Công ty thám hiểm không gian SpaceX mang theo 60 vệ tinh Starlink rời bệ phóng tại Căn cứ không quân Mũi Canaveral ở bang Florida, Mỹ ngày 17/2/2020. Ảnh (tư liệu): AFP/TTXVN

Theo SpaceX, tên lửa đẩy Falcon 9 mang theo 20 vệ tinh trên đã rời bệ phóng từ Trạm Lực lượng Không gian Canaveral ở bang Florida (Mỹ) vào 15h55 chiều cùng ngày theo giờ Việt Nam. Hoạt động này diễn ra chậm hơn 2 giờ so với kế hoạch ban đầu do một vài vấn đề kỹ thuật.

Ngay sau khi phóng, tầng đầu tiên của tên lửa đẩy Falcon 9 đã quay trở lại và hạ cánh trên một tàu không người lái đang neo đậu tại Đại Tây Dương.

Theo SpaceX, đây là vụ phóng và hạ cánh lần thứ 16 của tên lửa Falcon 9 do công ty này sản xuất. Sự kiện này cũng đánh dấu mốc đưa vào quỹ đạo hơn 100 vệ tinh Starlink có khả năng cung cấp dịch vụ kết nối trực tiếp với điện thoại di động.

Theo TTXVN