Kết quả tìm kiếm cho "thân thương"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 480

  • Trên cánh đồng mùa hạ

    Trên cánh đồng mùa hạ

    30-06-2024 07:51:18

    Khi cái nắng bắt đầu chát chao trên khắp các nẻo đường; những chùm phượng vĩ bắt đầu nhuộm đỏ khoảng trời trước ngõ; lũ học trò cuối cấp lưu luyến nói lời chia xa; những chú ve sầu bắt đầu hòa âm bản tình ca mùa hạ... ấy cũng là lúc làng quê tôi bước vào vụ gặt.

  • Trả lại mùa hè cho em!

    Trả lại mùa hè cho em!

    20-06-2024 05:28:11

    Hè là thời gian dành cho học sinh nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí sau năm học đầy áp lực. Giờ đây, kỳ nghỉ hè bỗng trở nên “xa xỉ” đối với học sinh, do học hè chiếm gần hết thời gian.

  • Thăm ‘vương quốc tỏi’ Lý Sơn

    Thăm ‘vương quốc tỏi’ Lý Sơn

    17-06-2024 08:20:46

    Có dịp du lịch Lý Sơn, du khách cảm nhận được trọn vẹn cuộc sống và những sinh hoạt hàng ngày của người dân trên đảo.

  • Dấu xưa ở hiện tại

    Dấu xưa ở hiện tại

    14-06-2024 08:31:42

    Như bao ngôi đình thần khác ở miền Tây sông nước, đình thần Châu Phú (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) mang vẻ hoài cổ, phủ đầy thăng trầm thời gian. Mỗi một không gian trong đình đều hằn sâu vết tích người xưa, chuyện đã rõ xen lẫn với chuyện chưa rõ, dệt nên bức màn hư thực…

  • Lan tỏa mạnh mẽ phong trào 'Cho đi là còn mãi'

    Lan tỏa mạnh mẽ phong trào 'Cho đi là còn mãi'

    11-06-2024 08:45:20

    Câu chuyện Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động phong trào và trực tiếp đăng ký hiến mô, tạng đã góp phần lan tỏa tinh thần 'Cho đi là còn mãi' và kết quả là có thêm hàng nghìn người đăng ký hiện tạng. Tinh thần này tiếp tục được lan tỏa sâu rộng trong nhân dân, tạo niềm tin và cảm hứng để có thêm hàng nghìn bệnh nhân có cơ hội được cứu sống và có cuộc sống tốt hơn.

  • Thì thầm với mùa hạ

    Thì thầm với mùa hạ

    07-06-2024 21:08:10

    Tháng 6, những cơn mưa bất chợt đến làm đất trời mát mẻ, dễ chịu hơn sau những tháng nóng nực, oi bức. Một sáng nào trên phố, ta nghe tiếng ve gọi hè, nao nao trước sắc đỏ hoa phượng rợp trời trên những con đường, những sân trường, góc phố. Và những hạ xưa lại ùa về trong ta xao xuyến, bâng khuâng…

  • Tản mạn về chiếc điện thoại bàn

    Tản mạn về chiếc điện thoại bàn

    07-06-2024 21:08:14

    Tôi đi làm vào những năm đầu của thập niên 1980. Lần đầu bước chân vào công sở, đang dạ thưa với sếp thì chiếc điện thoại bàn đen bóng ở góc bàn đổ chuông, sếp trả lời gì đó với người đang ở đầu dây bên kia khiến tôi có ấn tượng về chiếc điện thoại đến tận bây giờ. Thời ấy, hầu hết các cơ quan chỉ có vài chiếc điện thoại, lắp ở phòng của các sếp và 1 chiếc ở văn phòng để dùng chung. Điện thoại ở văn phòng thường để trong hộp kính. Hết giờ làm việc, văn phòng khóa hộp lại, đề phòng mọi người sử dụng cho việc riêng. Rồi sau này đến chơi ở nhà bạn, vốn là một gia đình công chức cấp trung, thấy phòng khách bày chiếc piano, bên cạnh có chiếc điện thoại giả cổ… nhìn sang trọng càng khiến ấn tượng của tôi về chiếc điện thoại trở nên mạnh hơn.

  • Nét đẹp cúng đình

    Nét đẹp cúng đình

    05-06-2024 06:59:58

    Mỗi khi vào mùa lễ hội kỳ yên ở quê nhà, mọi người thường rủ nhau đi xem hát bội. Với người miền Tây, hát bội như “đặc sản” không thể thiếu mỗi khi tiếng trống khai hội đình làng vang lên.

  • 'Thức dậy miệng mỉm cười'

    'Thức dậy miệng mỉm cười'

    01-06-2024 10:04:49

    Mỗi ngày, chúng ta phải đối diện với nhiều nỗi lo toan nên thường quên mất một phép nhiệm màu: mỉm cười. Nụ cười giúp ta có thêm sức mạnh để thư thái bắt đầu một ngày mới, chấp nhận những điều bất như ý có thể xảy ra bằng sự trân trọng, yêu thương tất cả những gì mình đang có.

  • Thủ tướng: Đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai của đất nước, cho sự phát triển nhanh, bền vững, lâu dài, hiệu quả cao

    Thủ tướng: Đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai của đất nước, cho sự phát triển nhanh, bền vững, lâu dài, hiệu quả cao

    31-05-2024 19:18:23

    Thăm, tặng quà các thầy cô giáo, các cháu học sinh tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai của đất nước, cho sự phát triển nhanh, bền vững, lâu dài, hiệu quả cao, trong đó cần đặc biệt quan tâm, "thực tâm, thực lòng, thực chất" trong chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em khuyết tật.

  • Giá trị của hòa bình

    Giá trị của hòa bình

    26-05-2024 19:12:27

    Trong không khí những ngày tháng lịch sử của dân tộc, trong bối cảnh thế giới vẫn đang tiếp tục diễn ra các cuộc xung đột, chiến tranh gây đau khổ cho nhân loại, ta càng thấy giá trị của hòa bình, kỳ tích mà Đảng ta đã đem lại cho Tổ quốc, cho Nhân dân hôm nay.

  • Mê mẩn ghé chợ trăm năm tuổi được ví như 'vương quốc mắm' miền Tây

    Mê mẩn ghé chợ trăm năm tuổi được ví như 'vương quốc mắm' miền Tây

    26-05-2024 08:03:11

    Mỗi gian hàng trong chợ trăm năm tuổi Châu Đốc (tỉnh An Giang) bán trên 20 loại mắm truyền thống. Mỗi loại có màu sắc và hương vị riêng, như mắm cá lóc, cá sặc, cá chốt, cá linh, ba khía...