Kết quả tìm kiếm cho "thông báo thỏa thuận thành lập"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 2571

  • Quốc hội Mỹ đạt thỏa thuận tránh đóng cửa Chính phủ

    Quốc hội Mỹ đạt thỏa thuận tránh đóng cửa Chính phủ

    23-09-2024 08:09:29

    Ngày 22/9, các nhà lãnh đạo Quốc hội Mỹ đã công bố thỏa thuận gia hạn tài trợ cho Chính phủ liên bang đến giữa tháng 12, nhằm ngăn chặn nguy cơ đóng cửa Nhà Trắng chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử Tổng thống.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính: Bắc Ninh phải kiên định mục tiêu, kiến tạo thịnh vượng

    Thủ tướng Phạm Minh Chính: Bắc Ninh phải kiên định mục tiêu, kiến tạo thịnh vượng

    22-09-2024 19:30:21

    Chiều 22/9, dự Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024, với chủ đề “Bắc Ninh – Kinh Bắc, khởi sắc đầu tư”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mong muốn Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân, doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh nỗ lực, phấn đấu “khai phá tiềm năng, khẳng định chính mình, kiên định mục tiêu, kiến tạo thịnh vượng” để “Bắc Ninh văn hiến, hội tụ tinh hoa, đoàn kiết kiên cường, phồn vinh hạnh phúc”.

  • Tháo gỡ điểm nghẽn về đất đai

    Tháo gỡ điểm nghẽn về đất đai

    20-09-2024 07:11:16

    Luật Đất đai là đạo luật rất quan trọng, tác động đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, bảo vệ môi trường của đất nước. Với 16 chương, 260 điều, Luật Đất đai 2024 góp phần hoàn thiện thể chế, chính sách về đất đai, giải quyết tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong các chính sách, pháp luật có liên quan đến đất đai. Đồng thời, giải quyết các vấn đề vướng mắc, tồn tại từ thực tiễn công tác quản lý, sử dụng đất…

  • Hoàn thiện chính sách để phát huy di sản văn hóa

    Hoàn thiện chính sách để phát huy di sản văn hóa

    20-09-2024 07:11:16

    Di sản văn hóa là sản phẩm tinh thần, vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác ở nước ta, được quy định trong Luật Di sản văn hóa từ 23 năm trước, tạo cơ sở pháp lý đẩy mạnh sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa, bảo đảm giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa bảo tồn và phát triển trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

  • Phát triển vùng chuyên canh cây ăn trái

    Phát triển vùng chuyên canh cây ăn trái

    19-09-2024 07:40:01

    Thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã ban hành Kế hoạch phát triển vùng sản xuất chuyên canh và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cây ăn trái năm 2024, hướng tới mục tiêu thúc đẩy sản xuất cây ăn trái chủ lực theo vùng chuyên canh và đẩy mạnh liên kết tiêu thụ sản phẩm, nhằm nâng cao thu nhập cho nông dân.

  • Hùn vốn xoay vòng, phụ nữ Vĩnh Trạch thoát nghèo

    Hùn vốn xoay vòng, phụ nữ Vĩnh Trạch thoát nghèo

    18-09-2024 05:27:57

    Hùn vốn xoay vòng không phải là mô hình mới. Số tiền góp vốn cũng không nhiều nhưng đã giải quyết nhiều khó khăn cho chị em phụ nữ và hạn chế tình trạng “tín dụng đen”. Qua đó, đã tạo động lực giúp phát triển kinh tế gia đình. Mô hình Tổ hùn vốn xoay vòng của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Vĩnh Trạch (huyện Thoại Sơn) là điển hình.

  • An Phú thực hiện tốt nhiệm vụ ngành tài nguyên và môi trường

    An Phú thực hiện tốt nhiệm vụ ngành tài nguyên và môi trường

    17-09-2024 03:18:21

    Căn cứ bản thỏa thuận các chỉ tiêu, nhiệm vụ về tài nguyên và môi trường (TN&MT) năm 2024 trên địa bàn huyện An Phú (tỉnh An Giang) ký kết giữa Sở TN&MT với UBND huyện An Phú, Phòng TN&MT đã tham mưu UBND huyện xây dựng các kế hoạch thực hiện bản thỏa thuận, kế hoạch bảo vệ môi trường, kiểm tra, giám sát... làm căn cứ thực hiện cả năm. Đến nay, đã triển thực hiện 16/19 chỉ tiêu, 20/29 nhiệm vụ, đạt 75% kế hoạch năm.

  • Làm sâu sắc, thực chất hơn nữa quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Liên bang Nga

    Làm sâu sắc, thực chất hơn nữa quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Liên bang Nga

    11-09-2024 19:47:00

    Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tại Liên bang Nga đã thành công tốt đẹp.

  • Truyền thông Lào ca ngợi mối quan hệ Việt Nam - Lào

    Truyền thông Lào ca ngợi mối quan hệ Việt Nam - Lào

    11-09-2024 08:46:19

    Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, báo Pathet Lào và trang báo điện tử của Thông tấn xã Lào số ra ngày 10/9 đăng có bài viết “Tăng cường truyền thống bảo vệ và vun đắp mối quan hệ đoàn kết Việt Nam - Lào lên một tầm cao mới”, nhấn mạnh Lào và Việt Nam là hai nước láng giềng, núi sông liền một dải và có nền văn hóa và lịch sử gắn bó mật thiết với nhau từ lâu đời.

  • Việt-Lào tiếp tục hỗ trợ nhau xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ

    Việt-Lào tiếp tục hỗ trợ nhau xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ

    10-09-2024 19:34:42

    Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith bày tỏ vui mừng về quan hệ hai nước không ngừng được củng cố, ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả.

  • Ít nhất 40 người thiệt mạng trong vụ tấn công khu vực nhân đạo ở Gaza

    Ít nhất 40 người thiệt mạng trong vụ tấn công khu vực nhân đạo ở Gaza

    10-09-2024 18:22:24

    Ngày 10/9, Cơ quan Phòng vệ Dân sự tại Dải Gaza cho biết, ít nhất 40 người Palestine thiệt mạng và hơn 60 người bị thương khi Israel không kích khu vực Al-Mawasi ở thành phố Khan Younis, phía Nam vùng lãnh thổ này, nơi mà Israel trước đó chỉ định là vùng an toàn nhân đạo và là nơi tạm trú của hàng chục nghìn người Palestine di tản.

  • Kiên quyết đấu tranh “tín dụng đen”

    Kiên quyết đấu tranh “tín dụng đen”

    11-09-2024 07:54:37

    “Tín dụng đen” là hình thức cho vay, đi vay hoặc huy động vốn với lãi suất vượt quá mức lãi suất pháp luật quy định. Bản chất của “tín dụng đen” là giao dịch vay, mượn (ngầm), thủ tục đơn giản, lãi suất cao, không tuân thủ đúng quy tắc tín dụng và sự kiểm soát của Nhà nước. Khi phát sinh mâu thuẫn trong quan hệ vay mượn, các đối tượng cho vay thường dùng các biện pháp trái pháp luật hoặc thực hiện các hành vi phạm tội để đòi nợ hoặc thuê đòi nợ, siết nợ.