Kết quả tìm kiếm cho "thịt lợn treo gác bếp"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 15

  • Độc đáo bánh chưng đen Na Kim

    Độc đáo bánh chưng đen Na Kim

    01-02-2021 13:40:03

    Khác với bánh chưng xanh dưới xuôi, đồng bào người Tày ở Bắc Hà (Lào Cai) có một loại bánh chưng độc đáo, với gạo trộn từ than của cây núc nác, cùng một số loại gia vị đặc trưng của vùng núi. Đó chính là bánh chưng đen, thứ bánh trước kia chỉ xuất hiện vào mùa Tết, nhưng giờ đây đã khá phổ biến và trở thành món đặc sản được nhiều khách du lịch tìm mua mỗi khi đến với vùng đất này.

  • Ba Bể “thức giấc”

    Ba Bể “thức giấc”

    13-12-2020 08:16:45

    Vườn quốc gia Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) không còn là cái tên lạ lẫm. Thế nhưng, còn một hành trình lạ, thậm chí kể cả người bản địa cũng ít biết đó là những biển mây ở lưng núi Phja Bjoóc (tiếng Tày nghĩa là “Núi Hoa”). Mây đặc quánh, có lúc lại lãng đãng, ôm ấp vạt rừng đại ngàn đẫm sương, lơ lửng ngay dưới chân người trong ánh bình minh hoặc chiều tà. Một Ba Bể rất khác đang chuẩn bị bứt phá, cất cánh.

  • Văn hóa ẩm thực giữ hồn dân tộc Chăm

    Văn hóa ẩm thực giữ hồn dân tộc Chăm

    26-01-2020 03:42:03

    Đến với làng Chăm ở An Giang, mọi người sẽ có dịp ngắm nhìn những cô gái Chăm xinh đẹp ngồi thêu sau cửa sổ, e ấp bên khung dệt thổ cẩm hay những thánh đường uy nghiêm với lối kiến trúc cổ kính. Không chỉ vậy, sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực truyền thống với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn sẽ là dấu ấn khó phai trong lòng những du khách đã đến với vùng đất này.