Kết quả tìm kiếm cho "thu mua vào tận rẫy"

Kết quả 145 - 156 trong khoảng 492

  • Thú vui nuôi và chơi cá lia thia

    Thú vui nuôi và chơi cá lia thia 

    09-10-2022 09:28:00

    Từng là thú vui của bao thế hệ trẻ nhỏ ngày xưa, con cá lia thia bé xíu chỉ nhỉnh hơn ngón tay nhưng có sức hút mê mẩn. Bây giờ tìm cá lia thia đồng khá hiếm. Thay vào đó, đã có nhiều người nuôi, ép giống, tạo ra những dòng cá mới, với màu sắc đẹp, dễ thích nghi môi trường.

  • Giúp người trồng lúa có thu nhập cao hơn

    Giúp người trồng lúa có thu nhập cao hơn

    06-10-2022 08:10:35

    Đến thời điểm này, các địa phương vùng đồng bằng sông Cửu Long đã thu hoạch xong vụ lúa hè thu và một phần vụ thu đông. Tuy tổng diện tích năm 2022 toàn vùng giảm để chuyển sang canh tác các loại cây trồng khác, nhưng năng suất tăng, giá lúa ổn định ở mức cao. Nhờ đó, nhà nông thu được lợi nhuận cao hơn.

  • Chạy đua với bão Noru

    Chạy đua với bão Noru

    26-09-2022 08:02:00

    Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng-Thủy văn quốc gia, dự kiến bão Noru (bão số 4) với cường độ rất mạnh đổ bộ vào các khu vực miền trung. Để sẵn sàng ứng phó với bão, các tỉnh, thành phố miền trung đã khẩn trương huy động các lực lượng ứng phó với bão, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, bảo đảm an toàn cho người và tài sản.

  • Chủ động chăm sóc lúa thu đông

    Chủ động chăm sóc lúa thu đông

    26-09-2022 07:18:04

    Do ảnh hưởng thời tiết, một số diện tích lúa thu đông 2022 trên địa bàn An Giang đã xuất hiện sâu, bệnh gây hại. Để bảo vệ sản xuất thắng lợi, ngành nông nghiệp khuyến cáo nông dân lựa chọn giống phù hợp, gieo sạ tập trung, đồng loạt để phòng, chống dịch bệnh, áp dụng các biện pháp khoa học - kỹ thuật...

  • Bấp bênh nghề đóng đáy sông sâu

    Bấp bênh nghề đóng đáy sông sâu

    22-09-2022 06:56:13

    Từ lâu, sông Dung Thăng (huyện An Phú, tỉnh An Giang) được xem là “túi cá” trứ danh ở đầu nguồn. Nhưng giờ đây, thiên nhiên không còn hào phóng, nguồn cá, tôm ít dần, nghề đóng đáy sông sâu bấp bênh theo sóng nước...

  • Huyện cù lao xả lũ đón phù sa

    Huyện cù lao xả lũ đón phù sa

    20-09-2022 07:08:35

    Duy trì 4 năm liên tiếp sản xuất “2 năm, 5 vụ”, huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) nhận được sự đồng thuận cao của người dân về chủ trương này. Mọi người dần hiểu được: Về lâu dài, xả lũ mang lại rất nhiều nguồn lợi cho nông dân.

  • Giá trị từ những tấm lòng cho đi

    Giá trị từ những tấm lòng cho đi

    20-09-2022 07:14:18

    “Sống trên đời sống cần có những tấm lòng, để làm gì em biết không?”. Âm điệu du dương trong một bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công sơn đã nhẹ nhàng đi vào lòng tôi, vào tâm hồn của nhiều người như một lời nhắc nhở đầy chân thành và ấm áp, cái ấm áp của tình người, tình đời và sự hạnh phúc khi biết cho đi, giúp đỡ người đau khổ, bất hạnh từng bước vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

  • Lời tự tình của đá

    Lời tự tình của đá

    17-09-2022 08:47:19

    Đá kêu, theo một thang âm riêng biệt, tha thiết, trữ tình như những làn điệu dân ca của đồng bào Raglai. Ấy là hồn thiêng nguồn cội. Có giọng mẹ, giọng cha. Có giọng sông, giọng núi. Hết thảy hòa thành tiếng vọng thâm u của đại ngàn; tấu lên những khúc hòa ca Raglai nhiều cảm xúc.

  • Đảng bộ An Phú chung sức xây dựng quê hương phát triển - Kỳ 2: Quyết tâm vượt khó

    Đảng bộ An Phú chung sức xây dựng quê hương phát triển - Kỳ 2: Quyết tâm vượt khó 

    12-09-2022 10:15:00

    Năm 2021, tuy đối mặt với rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng đại dịch COVID-19, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện An Phú đã đoàn kết một lòng quyết tâm kiểm soát dịch bệnh, tổ chức thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KTXH). Huyện An Phú tập trung phát triển hạ tầng, tạo quỹ đất để thu hút các dự án, công trình trọng điểm để khai thác tiềm năng, lợi thế địa phương.

  • Những nông dân tiên phong chuyển đổi mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao

    Những nông dân tiên phong chuyển đổi mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao

    20-08-2022 18:55:59

    Năm 2022, thành phố Cần Thơ có hai nông dân lọt vào danh sách 100 nông dân xuất sắc Việt Nam là ông Nguyễn Văn Bi (khu vực Thới Hòa, phường Thới An, quận Ô Môn) và anh Nguyễn Văn Bé Ba (xã Trường Xuân A, huyện Thới Lai). Điểm chung ở 2 nông dân này là những người thành công trong việc đi đầu chuyển đổi mô hình sản xuất nông nghiệp, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

  • Mưa lũ tại Lào Cai khiến 1 người mất tích, 1 người bị thương nặng

    Mưa lũ tại Lào Cai khiến 1 người mất tích, 1 người bị thương nặng

    12-08-2022 18:33:54

    Mưa trên diện rộng gây lũ cục bộ khiến 1 người ở Lào Cai bị thương nặng, 1 người mất tích, đồng thời một số nhà dân ở tại Sa Pa, Bắc Hà bị tốc mái, nhiều thiết bị thu phát sóng bị sét đánh hỏng.

  • Ngăn chặn tình trạng găm giá hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý

    Ngăn chặn tình trạng găm giá hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý

    06-08-2022 19:09:34

    Sau bốn lần giảm giá xăng, dầu, giá cước các dịch vụ vận tải đã rục rịch giảm. Tuy nhiên, giá các hàng hóa, dịch vụ giảm chậm hơn, trong đó, không ít hàng hóa, dịch vụ vẫn neo giá cao như thời điểm trước. Các ngành chức năng cần thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc rà soát, kiểm soát giá hàng hóa, dịch vụ, không để xảy ra tình trạng găm giá bất hợp lý, gây bất lợi cho người tiêu dùng.