Kết quả tìm kiếm cho "trong container"
Kết quả 241 - 252 trong khoảng 593
Khối lượng hàng hóa qua cảng biển Việt Nam trong tháng đầu năm chưa ghi nhận sự tăng trưởng mạnh là do hoạt động giao thương kinh tế còn chịu ảnh hưởng kéo dài của dịch COVID-19.
“Năm 2021, trong điều kiện khó khăn, tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh vẫn đạt trên 1,14 tỷ USD, tăng 18,34% so kế hoạch và tăng gần 23% so cùng kỳ, mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay. Vượt qua những khó khăn, doanh nghiệp (DN) vẫn duy trì và phục hồi sản xuất, đặc biệt là các ngành xuất khẩu chủ lực. Đây là điểm sáng rất đáng phấn khởi, góp phần đưa An Giang đạt mức tăng trưởng dương 2,15%”- Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.
Sau một năm gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, đến thời điểm này, các đơn hàng ngành dệt may đang tương đối dồi dào. Doanh nghiệp dệt may tăng tốc sản xuất để tận dụng cơ hội thị trường.
Vượt qua nhiều khó khăn trong năm 2021, cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu có tâm thế vững vàng và đặt nhiều kỳ vọng trong năm 2022 khi số lượng đơn hàng gia tăng.
Số lượng hơn 6,6 tấn hàng nghi ngà voi, vảy tê tê hiện đã được lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng thu giữ, tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý.
Số lượng hơn 6,6 tấn hàng nghi ngà voi, vảy tê tê hiện đã được lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng thu giữ, tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý.
Đến thời điểm này, việc tiêu thụ nông sản ách tắc tại các cửa khẩu biên giới phía bắc đã có những chuyển biến tích cực bước đầu. Trong đó, phần lớn là chuyển về tiêu thụ trong nước, một phần chuyển qua xuất khẩu theo đường biển. Tuy nhiên, nhiều khó khăn vẫn phát sinh trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, cộng thêm những vướng mắc không nhỏ trong vận tải đường biển.
Năm 2021 là năm mà các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh tưởng chừng không thể hoàn thành kế hoạch thu ngân sách do dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng. Tuy nhiên, nhờ thực hiện linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng nguồn thu, bảo đảm chuỗi sản xuất, dịch vụ, ngành thuế các tỉnh đều đã hoàn thành vượt mức kế hoạch đặt ra, với con số thu ấn tượng gần 68.500 tỷ đồng.
Đại dịch COVID-19 tác động lớn đến chuỗi cung ứng toàn cầu, tăng chi phí thuê container vận chuyển hàng hóa, ảnh hưởng đến hàng loạt doanh nghiệp (DN) xuất khẩu thủy sản, trong đó có ngành hàng cá tra. Năm 2022 được xem là cơ hội để ngành thủy sản phục hồi, tăng tốc phát triển, khi trong nước và thế giới cơ bản kiểm soát, thích ứng với dịch bệnh COVID-19.
Dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề trong thời gian dài vừa qua, nhưng sản lượng vận tải biển và hàng hóa thông qua cảng biển vẫn giữ đà tăng trưởng, nhất là hàng hóa container. Khâu kết nối giữa hai phương thức vận tải hàng hải và đường thủy nội địa đã có chuyển biến tích cực, giảm áp lực cho vận tải đường bộ.
Sáng 3-1, Tập đoàn Nam Việt tổ chức họp báo, công bố thông tin xuất khẩu lô cá tra đầu năm 2022 trị giá 20 triệu USD. Đây là giá trị hợp đồng đã ký trong tháng 1-2022.
Hồi phục kinh tế toàn cầu đang gặp phải trở lực lớn từ xu hướng dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, đại dịch chỉ là một trong số nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến tâm lý, tinh thần của nhà đầu tư trong năm 2022.