Kết quả tìm kiếm cho "tuyến cao tốc"
Kết quả 121 - 132 trong khoảng 477
Bên cạnh đáp ứng cho các công trình trên địa bàn, nguồn cát của tỉnh An Giang còn cung cấp cho nhiều tuyến cao tốc trọng điểm của vùng. Để đảm bảo nhu cầu quá lớn, tỉnh đang tận dụng mỏ cát hiện tại, mỏ cát thu hồi và cân nhắc mở mỏ cát mới theo cơ chế đặc thù.
Sáng 31/7, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dẫn đầu Đoàn công tác của Chính phủ đã có mặt tại hiện trường vụ sạt lở nghiêm trọng vùi lấp 4 người trên đèo Bảo Lộc (thuộc Quốc lộ 20, đoạn qua huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) để khảo sát và chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân, giải tỏa hiện trường nhằm sớm thông tuyến đèo Bảo Lộc.
Trước diễn biến khó lường của thị trường dầu mỏ thế giới, nhất là khi thế giới đang phải đối mặt sự suy thoái kinh tế toàn cầu; xung đột địa chính trị tại một số quốc gia đã làm đứt gãy nguồn cung, đẩy chi phí tăng cao khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Với sự linh hoạt ứng phó, doanh nghiệp xăng dầu đã từng bước vượt khó và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu.
Đất “Chín Rồng” cần hệ thống đường cao tốc đồng bộ để bứt phá phát triển. Tuy nhiên, với đặc thù kết cấu đất phù sa mềm, dễ sụt lún, việc xây dựng cao tốc trên mặt đất ở ĐBSCL “ngốn” rất nhiều cát đắp nền, mất thời gian chờ gia tải. Trong khi đó, xây dựng cao tốc trên cầu cạn tuy chi phí ban đầu lớn hơn, nhưng ít tốn phí bảo dưỡng, sử dụng lâu bền, bảo vệ môi trường, đáp ứng điều kiện tiêu thoát lũ tự nhiên ở miền Tây.
Những công trình trọng điểm quốc gia vừa được khởi công tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế trong bối cảnh Chính phủ đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công.
Việc Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân trực tiếp đến dự và bấm nút khởi công tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng tại điểm đầu TP. Châu Đốc như một cú hích thúc đẩy kinh tế - xã hội (KTXH) An Giang phát triển. Tỉnh đang tập trung các nhóm giải pháp quan trọng để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023, năm có ý nghĩa đặc biệt, là cơ hội để tăng tốc hoàn thành kế hoạch phát triển KTXH giai đoạn 2021 - 2025.
Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng, đến năm 2030, tổng nhu cầu vốn đầu tư hạ tầng giao thông vùng Đông Nam Bộ cần khoảng 738.500 tỷ đồng.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Công điện về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 1 (tên quốc tế là TALIM) trên Biển Đông.
Sau một thời gian dài ngưng trệ, hoạt động cầm chừng do ảnh hưởng dịch Covid-19, từ đầu năm 2022 đến nay, các tỉnh, thành phố ven biển miền trung đã đầu tư cấu trúc lại hệ thống hạ tầng, nguồn nhân lực du lịch; đồng thời đưa ra nhiều sản phẩm mới hấp dẫn để thu hút du khách.
Việc đầu tư mạng lưới 6 tuyến cao tốc trọng điểm tại khu vực ĐBSCL được kỳ vọng sẽ “kích hoạt” miền Tây vươn mình phát triển, tương xứng với tiềm năng, lợi thế và đóng góp của vùng đất “Chín Rồng” cho đất nước. Tuy nhiên, nhu cầu cát quá lớn cho đắp nền cao tốc đã đặt ra bài toán khó giữa hoàn chỉnh hạ tầng giao thông và tác động lâu dài đối với mảng kiến tạo đồng bằng, ảnh hưởng môi trường, sinh kế người dân.
Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ năm 2023, nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng những giải pháp linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức thực hiện, tỉnh An Giang đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng về phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) trong 6 tháng đầu năm, tạo tiền đề quan trọng để tỉnh An Giang quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023.
Kinh tế - xã hội (KTXH) 6 tháng đầu năm 2023 của tỉnh chuyển biến tích cực, đạt nhiều kết quả phấn khởi. Đây là nền tảng thúc đẩy để An Giang tăng tốc vươn lên trong thời gian tới...