Kết quả tìm kiếm cho "tuyến cao tốc"
Kết quả 85 - 96 trong khoảng 477
Sáng 24/12, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành và đưa vào khai thác đồng thời dự án mở rộng sân bay Điện Biên và 03 dự án đường cao tốc trọng điểm quốc gia ngành giao thông vận tải: Dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai; dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ; dự án cầu Mỹ Thuận 2.
Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam và các chủ đầu tư khẩn trương đánh giá, hoàn thiện hồ sơ, điều chỉnh tốc độ khai thác tối đa (lên 90km/giờ) đối với các tuyến cao tốc quy mô 4 làn xe phân kỳ vừa được đưa vào khai thác trong thời gian qua, phấn đấu hoàn thành ngay trước Tết Nguyên đán sắp tới.
Bốn dự án gồm Cảng Hàng không Điện Biên, cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, Mỹ Thuận - Cần Thơ và dự án cầu Mỹ Thuận 2 sẽ được khánh thành theo hình thức trực tuyến.
Dự án cầu Mỹ Thuận 2, các cao tốc Bắc - Nam từ Mai Sơn đến Diễn Châu và từ Nha Trang (Khánh Hòa) đến Phan Thiết (Bình Thuận), cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ là những công trình trọng điểm đều đã và sẽ hoàn thành trong năm 2023.
Năm 2023 đang khép lại, cũng đồng thời mở ra một năm mới với nhiều thách thức lẫn cơ hội cho nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành công thương nói riêng; trong đó, các giải pháp kích cầu tiêu dùng nội địa trong thời gian tới không thiếu, nhưng làm thế nào để triển khai hiệu quả và thiết thực cũng đặt cho cho ngành công thương các địa phương bài toán khó.
Năm 2023, dù tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của An Giang khá cao (ước tăng 7,34%, đạt so kịch bản từ 7 - 7,5%), nhưng chưa thể bù đắp được khoảng thời gian tăng trưởng chậm và tác động kéo dài của đại dịch COVID-19. Để đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế từ 7,5 - 8,5% năm 2024, đòi hỏi quyết tâm cao và giải pháp quyết liệt hơn.
Chính phủ đã ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2023.
Nhắc lại câu thơ "Tổ quốc tôi như một con tàu/Mũi thuyền ta đó - mũi Cà Mau", Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, mỗi người Việt Nam và mỗi người nước ngoài tới Việt Nam đều muốn đặt chân đến Cà Mau – vùng đất địa đầu cực Nam của Tổ quốc và yêu cầu thông tuyến cao tốc từ Bắc vào Nam kéo dài tới tận mũi Cà Mau.
Là địa phương biên giới, được thiên nhiên ưu đãi, nằm ở vị trí đầu nguồn sông Cửu Long, An Giang có lợi thế đặc biệt trong sản xuất nông nghiệp vùng nước ngọt (lúa gạo, thủy sản, trái cây, rau màu), giao thương kinh tế biên mậu, phát triển nhiều loại hình du lịch (DL). Khi bất lợi về giao thông được tháo gỡ, tỉnh có nhiều cơ hội bứt phá.
Áp lực nguồn cát đắp nền cho các tuyến cao tốc ở ĐBSCL rất lớn, trong khi các mỏ cát sông khó đáp ứng đủ. Cần có cơ chế, chính sách mới để tăng nguồn cung cấp cát, trong đó có cơ chế tận dụng nguồn cát từ các dự án nạo vét thông luồng, chỉnh trị dòng chảy trên sông Tiền, sông Hậu.
Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, hơn 10 tháng qua, kinh tế tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực. Nhiều chính sách, giải pháp đồng bộ được tích cực triển khai để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ sản xuất kinh doanh.
Có người không uống bia rượu hoặc chất có nồng độ cồn nhưng do cơ địa hay trong quá trình chuyển hóa thức ăn, hơi thở có thể có nồng độ cồn vượt trên mức số 0