Kết quả tìm kiếm cho "vùng đất Chín Rồng"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 590

  • Quan hệ Việt Nam-Nhật Bản sẽ phát triển mạnh mẽ, thực chất trên tất cả các lĩnh vực

    Quan hệ Việt Nam-Nhật Bản sẽ phát triển mạnh mẽ, thực chất trên tất cả các lĩnh vực

    30-11-2023 20:19:35

    Từ ngày 27/11 đến 30/11, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã kết thúc rất tốt đẹp chương trình thăm chính thức Nhật Bản theo lời mời của Nhà nước Nhật Bản. Nhân dịp này, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trả lời phỏng vấn báo chí về kết quả chuyến thăm.

  • Dòng sông nóng nhất thế giới: Luộc chín mọi sinh vật

    Dòng sông nóng nhất thế giới: Luộc chín mọi sinh vật

    21-11-2023 20:16:26

    Nhiệt độ nước sông Shanay-timpishka dao động trong khoảng từ 50 đến 90 độ, có đoạn nóng tới 100 độ C, đủ để gây bỏng nặng hay luộc chín bất kỳ sinh vật nào.

  • Gắn kết ĐBSCL từ Mekong Connect

    Gắn kết ĐBSCL từ Mekong Connect

    21-11-2023 06:05:30

    Tăng cường liên kết nội vùng và liên kết với đầu tàu kinh tế TP. Hồ Chí Minh để hướng đến tăng trưởng xanh, bền vững là yêu cầu bắt buộc đối với ĐBSCL. Khi xây dựng được cơ chế, chính sách đặc thù để triển khai hiệu quả Quy hoạch tổng thể ĐBSCL, kết hợp cơ chế đặc thù phát triển TP. Hồ Chí Minh, sẽ tạo điều kiện để đất “Chín Rồng” bứt phá.

  • Thăm cây da trăm tuổi xứ đầu nguồn An Phú

    Thăm cây da trăm tuổi xứ đầu nguồn An Phú

    18-11-2023 09:42:25

    Hơn 300 năm song hành cùng mưa nắng, cây da Long Bình (thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang) đã chứng kiến biết bao sự đổi thay của đất trời, là nơi lưu giữ niềm tin, tình đất, tình người Long Bình với quê hương, xứ sở...

  • Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trên vùng đất xứ Nghệ

    Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trên vùng đất xứ Nghệ

    17-11-2023 08:52:30

    Tỉnh Nghệ An thực hiện bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa thông qua nghiên cứu, sưu tầm, hệ thống hóa tư liệu để đánh giá giá trị của từng di sản văn hóa vật thể và phi vật thể. Trên cơ sở đó, tỉnh đề xuất giải pháp bảo tồn, khai thác giá trị phù hợp, phục vụ công tác giáo dục truyền thống, quảng bá phát triển du lịch và góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc.

  • Kết nối “Chín Rồng” từ Mekong Connect

    Kết nối “Chín Rồng” từ Mekong Connect

    14-11-2023 06:08:40

    Từ sáng kiến kết nối An Giang - Bến Tre - Cần Thơ - Đồng Tháp, Diễn đàn Mekong Connect dần mở rộng cấp khu vực ĐBSCL, phát triển lên cấp vùng kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đông Nam Bộ, hướng tới trở thành diễn đàn thường niên công - tư lớn nhất khu vực. Cùng với hạ tầng giao thông thủy, bộ và nhiều nguồn lực được đầu tư, Mekong Connect được kỳ vọng sẽ thúc đẩy Quy hoạch tích hợp ĐBSCL đi đúng hướng, phát huy vị trí, vai trò quan trọng của đất “Chín Rồng”.

  • Tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, tận dụng thị trường cuối năm

    Tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, tận dụng thị trường cuối năm

    11-11-2023 18:24:35

    Trong tháng 11 và thời gian còn lại của 2023, Chính phủ yêu cầu tranh thủ, tận dụng yếu tố thuận lợi, tiếp tục ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát.

  • Hợp tác nâng cao chuỗi giá trị lúa gạo vùng ĐBSCL

    Hợp tác nâng cao chuỗi giá trị lúa gạo vùng ĐBSCL

    09-11-2023 06:02:31

    Nhu cầu lương thực thế giới lớn, trong khi nguồn cung sụt giảm, tạo lợi thế lớn cho ngành hàng lúa gạo Việt Nam, nhất là vùng ĐBSCL khi có thể tổ chức canh tác liên tục quanh năm. Đây là cơ hội để vùng đất “Chín Rồng” cùng nhau xây dựng chuỗi giá trị lúa gạo bền vững, với sự tham gia của đầy đủ các thành phần trong hệ sinh thái lúa gạo.

  • Vận dụng sáng tạo những kinh nghiệm của Cách mạng Tháng Mười

    Vận dụng sáng tạo những kinh nghiệm của Cách mạng Tháng Mười

    07-11-2023 08:10:30

    Thắng lợi của Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 - cuộc cách mạng vô sản đầu tiên trên thế giới, là bài học kinh nghiệm quý cho các quốc gia, dân tộc trong cuộc đấu tranh cách mạng vì độc lập dân tộc.

  • Một vùng rừng Sác kỳ thú

    Một vùng rừng Sác kỳ thú

    06-11-2023 14:51:20

    Trong bài viết Thành phố Biên Hòa bảy mươi năm về trước, nhà văn Lý Văn Sâm (1921-2000) cho biết: Cho tới năm 1916, TX.Bình Trước (nay là TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vẫn chưa có điện, đường sá toàn trải bằng đá xanh.... “Cọp lảng vảng ở xóm Vườn Mít (nay là Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh). Nai chạy lạc vào chợ Bình Trước” mới biết “cọp Biên Hòa” trong câu truyền miệng “Cọp Biên Hòa, ma Rừng Sác” không phải là chuyện lạ.

  • Thủ tướng: Phát huy hơn nữa tinh thần phục vụ, thực sự đồng hành với người dân, doanh nghiệp

    Thủ tướng: Phát huy hơn nữa tinh thần phục vụ, thực sự đồng hành với người dân, doanh nghiệp

    04-11-2023 14:45:26

    Theo Thủ tướng, Quốc hội, cử tri mong muốn và kỳ vọng ở Chính phủ nhiều hơn nữa, do đó cần phát huy hơn nữa tinh thần vì nhân dân phục vụ, thực sự đồng hành với người dân và doanh nghiệp, nhất là trong triển khai 3 đột phá chiến lược và giải quyết những vấn đề liên quan tới sản xuất, kinh doanh, việc làm, sinh kế của người dân; quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực nhiều hơn nữa, cố gắng hơn nữa, phấn đấu đạt cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của năm 2023, tạo đà thuận lợi cho năm 2024.

  • Tăng tốc phát triển du lịch: Hướng tới cải thiện dịch vụ

    Tăng tốc phát triển du lịch: Hướng tới cải thiện dịch vụ

    01-11-2023 08:18:50

    Trong 4 tháng gần đây, bình quân mỗi tháng Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Cùng với đó, cảnh sắc tuyệt đẹp của mùa thu ở các vùng miền núi phía Bắc với lúa chín vàng, cũng đang thu hút du khách. Những tín hiệu khởi sắc trong thời gian qua cho thấy sự phục hồi và bước vào giai đoạn phát triển mới của du lịch.