Kết quả tìm kiếm cho "vùng đất phèn"

Kết quả 157 - 168 trong khoảng 287

  • Chuyển đổi cây trồng thích ứng thổ nhưỡng tại xã Lương An Trà

    Chuyển đổi cây trồng thích ứng thổ nhưỡng tại xã Lương An Trà

    06-09-2021 23:56:22

    Không còn độc canh cây lúa, nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã Lương An Trà (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã tận dụng tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển các loại cây trồng mới có giá trị kinh tế cao. Nhiều mô hình đã và đang phát triển thuận lợi, giúp nông dân nâng cao thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích.

  • “Lá chắn thép” giữ gìn biên giới Tây Nam - Kỳ 1: Thực hiện “nhiệm vụ kép”

    “Lá chắn thép” giữ gìn biên giới Tây Nam - Kỳ 1: Thực hiện “nhiệm vụ kép” 

    29-08-2021 08:00:00

    LTS: An Giang là tỉnh biên giới Tây Nam của Tổ quốc, có 100km đường biên giới giáp với 2 tỉnh Takeo và Kandal (Vương quốc Campuchia). Thời gian qua, quán triệt, nhận thức sâu sắc, đầy đủ vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, Đảng bộ, chính quyền An Giang đã cụ thể hóa chủ trương của Đảng, Nhà nước thành hành động cụ thể, hợp lòng dân. Đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, xây dựng lực lượng Đảng bộ trong sạch vững mạnh khu vực biên giới, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ.

  • Giá phân bón tăng "hoa mắt chóng mặt", nông dân tỉnh Gia Lai dùng "chiêu" gì mà "lợi cả đôi đường"?

    Giá phân bón tăng "hoa mắt chóng mặt", nông dân tỉnh Gia Lai dùng "chiêu" gì mà "lợi cả đôi đường"?

    12-07-2021 07:58:33

    Đầu tháng 5-2021, giá phân bón đột ngột tăng cao đến chóng mặt. Nhiều chuyên gia nhận định: Giá phân bón sẽ giảm vào cuối tháng 5-2021 do nhiều nguyên nhân.

  • Giữ gìn bản sắc điệu chèo Khuốc

    Giữ gìn bản sắc điệu chèo Khuốc

    19-06-2021 06:48:28

    Làng Khuốc (xã Phong Châu, huyện Ðông Hưng, Thái Bình) nức tiếng gần xa với những làn điệu chèo cổ độc đáo. Người dân nơi đây lưu giữ một di sản văn hóa quý báu, một nghệ thuật tiêu biểu của cư dân vùng đồng bằng Bắc Bộ, đó là chèo Khuốc.

  • Tri Tôn tổ chức lễ tưởng niệm lần thứ 13 ngày mất cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

    Tri Tôn tổ chức lễ tưởng niệm lần thứ 13 ngày mất cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

    17-06-2021 16:14:50

    Ngày 17-6, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Cao Quang Liêm cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, đoàn viên, thanh niên và nhân dân xã Lạc Quới đã tổ chức lễ dâng hoa, dân hương tưởng niệm lần thứ 13 ngày mất của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (mùng 8-5 âm lịch). Buổi lễ diễn ra tại công viên văn hóa Võ Văn Kiệt (xã Lạc Quới, huyện Tri Tôn).

  • Mảng xanh trên vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc

    Mảng xanh trên vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc 

    17-06-2021 07:56:43

    Giữa trùng khơi nơi vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc, Khu tăng gia sản xuất tập trung là một màu xanh trải rộng với các loại rau, thực phẩm sạch, được cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 152 hàng ngày dày công chăm bón.

  • Ghi nhớ công lao bác Sáu Dân

    Ghi nhớ công lao bác Sáu Dân

    17-06-2021 04:10:41

    “Người nhờ đất để sống. Đất nhờ người có tên. Người nhờ người dẫn lối. “Uống nước nhớ nguồn” là đạo lý ngàn đời của ông cha ta…” - đoạn mở đầu văn bia đặt tại công viên văn hóa Võ Văn Kiệt (xã Lạc Quới, huyện Tri Tôn) cho thấy sự trân trọng của các thế hệ lãnh đạo và người dân An Giang hôm nay đối với công lao to lớn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Ngày 8-5 (âm lịch), lễ giỗ của ông được tổ chức trang trọng tại đầu kênh T5 (nay là kênh Võ Văn Kiệt), một cách tri ân với vị Thủ tướng gần dân.

  • “Cảm hứng” làm giàu trên vùng đất nông thôn mới Sài thành: Trồng rau "hoàng đế", thanh long kiểu độc lạ

    “Cảm hứng” làm giàu trên vùng đất nông thôn mới Sài thành: Trồng rau "hoàng đế", thanh long kiểu độc lạ

    09-06-2021 17:40:58

    Những năm qua, sự thúc đẩy làm giàu trên vùng đất nông thôn mới là nguồn cảm hứng cho nhiều nông dân TP.HCM đầu tư những mô hình sản xuất mới mang lại hiệu quả kinh tế tốt.

  • Giống lúa Đài Thơm 8 có gì đặc biệt mà đạt giải Nhì Giải thưởng VIFOTEC 2020?

    Giống lúa Đài Thơm 8 có gì đặc biệt mà đạt giải Nhì Giải thưởng VIFOTEC 2020?

    23-04-2021 08:46:11

    Mặc dù là lần đầu tiên tham gia, nhưng giống lúa Đài Thơm 8 của Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed) đã vinh dự đạt giải Nhì Giải thưởng sáng tạo và đổi mới công nghệ Quốc gia - VIFOTEC 2020 sau khi vượt qua nhiều vòng chấm thi, thẩm định, bình chọn khắt khe.

  • Tân Châu tiếp tục đẩy mạnh công tác chống buôn lậu

    Tân Châu tiếp tục đẩy mạnh công tác chống buôn lậu

    12-04-2021 04:56:22

    TX. Tân Châu (An Giang) là một trong 4 địa bàn trọng điểm, có đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Campuchia, các đối tượng buôn lậu đã lợi dụng địa bàn để tìm cách đưa hàng lậu xâm nhập qua biên giới, vào sâu trong nội địa nhằm tiêu thụ kiếm lời.

  • Trồng đậu phộng trên đất lúa

    Trồng đậu phộng trên đất lúa

    10-04-2021 15:52:00

    Tìm kiếm mô hình mới để thay thế cho cây lúa kém hiệu quả, hộ bà Lê Thị Hẹn (ngụ xã Phú Lâm, Phú Tân) đã thành công với cây đậu phộng, đến nay duy trì sản xuất được 5 năm.

  • Xây dựng thương hiệu tôm càng xanh toàn đực ở An Giang

    Xây dựng thương hiệu tôm càng xanh toàn đực ở An Giang

    07-04-2021 03:58:11

    Giống tôm càng xanh toàn đực Israel An Giang là thương hiệu nổi tiếng của ĐBSCL và Việt Nam. Con giống tôm càng xanh toàn đực thương hiệu Israel An Giang được phân phối tại Trại giống Bình Thạnh 1 (Châu Thành) do Công ty TNHH MTV New Horizon Việt Nam (Công ty New Horizon) thuộc Tập đoàn Tiran-Israel hợp tác với Trung tâm Giống thủy sản An Giang sản xuất, với năng lực cung cấp hàng năm khoảng 2 tỷ ấu trùng và 20 triệu con tôm post.