Kết quả tìm kiếm cho "vùng chuyên canh nếp"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 1136

  • Xây dựng hình ảnh đẹp, phát huy giá trị truyền thống tại các lễ hội Xuân

    Xây dựng hình ảnh đẹp, phát huy giá trị truyền thống tại các lễ hội Xuân

    27-02-2024 08:48:09

    Lễ hội Xuân đang diễn ra ở khắp các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội, thu hút sự tham dự của đông đảo người dân và du khách thập phương.

  • Phú Tân đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

    Phú Tân đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

    27-02-2024 07:14:29

    Nhằm giúp người dân, cơ sở sản xuất - kinh doanh phát triển sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, huyện Phú Tân tập trung triển khai các giải pháp nhằm phát huy giá trị sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), đưa sản phẩm địa phương vươn xa trên thị trường rộng lớn. Đồng thời, góp phần làm thay đổi tư duy sản xuất của người dân, tạo động lực phát triển các sản phẩm truyền thống theo hướng chuyên sâu.

  • Tổ quốc gọi, thanh niên sẵn sàng

    Tổ quốc gọi, thanh niên sẵn sàng

    27-02-2024 05:48:38

    Hôm nay (ngày 27/2), gần 2.000 thanh niên của tỉnh An Giang lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự (NVQS) và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Gác lại chuyện gia đình, dự định học tập, lập nghiệp, họ “đi trong mùa Xuân mới”, ưu tiên hoàn thành trọng trách thiêng liêng đối với Tổ quốc.

  • Nông dân An Giang thi đua làm giàu

    Nông dân An Giang thi đua làm giàu

    26-02-2024 07:14:02

    Từ phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, nông dân An Giang đã mạnh dạn ứng dụng những tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao thu nhập, đóng góp phát triển quê hương.

  • Đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện Châu Thành

    Đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện Châu Thành

    26-02-2024 07:19:58

    Năm 2024, Công an huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và kiên quyết xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật. Qua đó, góp phần đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…

  • Hoa thủy tiên của mẹ

    Hoa thủy tiên của mẹ

    23-02-2024 08:56:44

    Đã nhiều năm trôi qua, chúng tôi không lên bờ đón Tết. Mẹ nói đời mẹ gửi cả vào sông. Sống ở trên sông. Mai này mẹ nằm lại đáy sông, nhờ sông giữ giùm phần linh hồn người thiên cổ. Mẹ không muốn xa dòng sông nửa bước. Tôi lớn lên trên chiếc ghe chòng chành trên sóng nước, qua bao mùa gió trăng. Mùa xuân này tôi ra lái thuyền ngồi chải tóc.

  • Tiếng đồng quê

    Tiếng đồng quê

    21-02-2024 15:09:49

    Ông bà, cha mẹ tôi là nông dân. Tôi sinh ra và lớn lên ở làng. Tôi từ làng ra đi. Ba năm quân ngũ tôi đóng quân ở thành phố. Ở cái nơi mà ánh sáng ban ngày, ánh điện ban đêm đều giống như nhau. Tôi không hòa nhập được với cuộc sống thị thành. Muốn học theo một cái gì đó lại thấy mình như thằng bé hớn hở đuổi theo bao điều phù du không có thật.

  • Chăm lo cho học sinh vùng cao trở lại trường sau Tết

    Chăm lo cho học sinh vùng cao trở lại trường sau Tết

    20-02-2024 19:58:54

    Tình trạng học sinh chậm đến trường sau kỳ nghỉ Tết dài vẫn xảy ra nhiều năm nay trên địa bàn các huyện miền núi Nghệ An do đặc thù riêng về phong tục, tập quán. Năm nay, để hạn chế tình trạng này, các phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường cần duy trì dạy học, tổ chức bán trú ngay ngày đầu dạy học trở lại sau Tết và tăng cường vận động học sinh đi học theo đúng kế hoạch.

  • Cô gái tuổi Thìn

    Cô gái tuổi Thìn

    20-02-2024 14:31:42

    Trạm y tế xã đìu hiu trong mưa phùn. Mưa lầy lội khiến cả một vùng quê đang háo hức không khí Tết bỗng chùng xuống. Chỉ có mấy người trồng đào đang mặc áo mưa đứng dưới bãi là có vẻ hào hứng, chốc chốc lại vang lên một tiếng cười. Kể ra, nếu trời nắng mãi thì năm nay lại “vỡ trận”, cái nghề bán không khí mùa xuân nó nhọc thế đấy…

  • Tích cực huy động học sinh trở lại trường sau nghỉ Tết

    Tích cực huy động học sinh trở lại trường sau nghỉ Tết

    20-02-2024 14:29:46

    Năm nay, việc huy động học sinh trở lại trường sau nghỉ Tết tại nhiều trường vùng cao ở Lào Cai đạt được nhiều kết quả tích cực. Những ngày đầu tái giảng, học sinh đi học trở lại đạt trên 95%.

  • Liên kết sắc màu du lịch

    Liên kết sắc màu du lịch

    20-02-2024 16:49:13

    Việc đưa làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc vào khai thác du lịch (DL) là điểm nhấn mới của An Giang. Tuy nhiên, cần phải đặt sản phẩm này trong sự liên kết khai thác những nét đặc sắc văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm thì làng bè sắc màu càng thêm thú vị, hấp dẫn.

  • Của chìm

    Của chìm

    18-02-2024 10:00:30

    Khi mấy người hàng xóm cùng thấy cây mận nhà Cò Bất chết héo, thấy đất quanh gốc cây có dấu vết đào lên lấp xuống, trong bụng nghi nghi nhưng cũng chẳng đoán ra manh mối gì.