Kết quả tìm kiếm cho "vải lai đã rớt giá thảm"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 293

  • Nguy cơ từ phát triển "nóng" cây sầu riêng

    Nguy cơ từ phát triển "nóng" cây sầu riêng

    16-03-2023 08:19:24

    Thời gian qua, quả sầu riêng được tiêu thụ mạnh, xuất khẩu tốt, nhất là thị trường Trung Quốc khiến giá tăng cao. Chính vì vậy, ở một số địa phương vùng đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên có hiện tượng phát triển "nóng" loại cây trồng này. Với việc trồng ồ ạt, nguy cơ cung vượt cầu, giá thấp có khả năng xảy ra, lúc đó sẽ ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

  • Viết tiếp câu chuyện “Cô gái sửa đường”

    Viết tiếp câu chuyện “Cô gái sửa đường”

    15-03-2023 08:03:24

    Một sáng sớm, chị Nguyễn Thị Minh (ngụ xã Lương An Trà, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) gọi cho tôi, giọng nửa mừng, nửa lo. Mừng là vì từ những bài viết của tôi, chị được Đài Truyền hình Việt Nam mời làm nhân vật cho chương trình “Người bạn đường”. Nhưng cái mừng thoáng chốc qua đi, chị lại lo lắng nhiều điều…

  • Người thổi hồn vào từng cánh hoa trên nền vải

    Người thổi hồn vào từng cánh hoa trên nền vải

    10-03-2023 08:04:46

    Thật khó để hình dung tác giả của hàng ngàn những bức họa trên áo lại là người đàn ông chỉ còn duy nhất một chân lành lặn. Tai nạn nghiêm trọng đã cướp đi của ông cả hai cánh tay và một bên chân nhưng không thể cướp đi nghị lực sống và khát khao dâng hiến những tác phẩm nghệ thuật đẹp cho đời. Đó là họa sỹ Trần Hùng Bảo (ngụ quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) - người đang mỗi ngày miệt mài thổi hồn vào từng cánh hoa trên nền vải.

  • Xen canh hợp lý, nâng cao hiệu quả kinh tế

    Xen canh hợp lý, nâng cao hiệu quả kinh tế

    06-03-2023 05:52:23

    Không độc canh cây trồng nào, nông dân ở nhiều địa phương đã chọn phương án trồng xen canh trên cùng diện tích vườn canh tác và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình trên giúp các nhà vườn hạn chế rủi ro trước tình trạng “được mùa, mất giá”. Từ lựa chọn đúng, nhiều nông dân nâng cao được thu nhập...

  • Tạo đầu ra ổn định cho nông sản

    Tạo đầu ra ổn định cho nông sản

    24-02-2023 09:35:47

    Vừa sau Tết Nguyên đán chưa lâu, nông dân miền tây Nam Bộ đã lâm vào cảnh lao đao khi điệp khúc "được mùa rớt giá" tái diễn. Hàng chục nghìn héc-ta cam sành ở tỉnh Vĩnh Long đang vào mùa thu hoạch rộ nhưng giá liên tục giảm sâu, thương lái vắng bóng, ế hàng dội chợ khiến nông dân trước nguy cơ thua lỗ nặng.

  • Bảy loại thực phẩm không thể thiếu giúp trẻ tăng chiều cao

    Bảy loại thực phẩm không thể thiếu giúp trẻ tăng chiều cao

    13-02-2023 09:10:17

    Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển chiều cao của trẻ gồm dinh dưỡng 32%, môi trường 25%, di truyền 23% và rèn luyện 20%.

  • Bước vào thế giới Trà

    Bước vào thế giới Trà

    23-01-2023 14:31:43

    Bạn đã bao giờ thưởng hương trà theo một cách hoàn toàn khác với thông thường, và chợt nhận ra rằng hương trà hoàn toàn không chỉ là hương trà? Mà đâu đó trong hương trà, có cả mùi của hoa thơm, của quả ngọt, mùi của thảo dược, thậm chí mùi ngai ngái của những ngọn cỏ còn ướt sương? Đó là cách để thực sự bước vào thế giới của trà, và nhận ra những điều trước đây chúng ta chưa hề biết về trà, thức uống độc đáo.

  • Khởi nghiệp từ nho rừng bản địa

    Khởi nghiệp từ nho rừng bản địa

    27-01-2023 03:53:23

    Khởi nghiệp chưa bao giờ là một hành trình dễ dàng, kể cả với những người giàu kinh nghiệm và tự tin. Khởi nghiệp từ lĩnh vực nông nghiệp là một vấn đề khó khăn, với vô vàn thách thức đến từ điều kiện khí hậu, thị trường... Vậy mà, vẫn có bạn trẻ ấp ủ ý tưởng, hoài bão, giữ trọn niềm đam mê cùng những định hướng rõ ràng, mong muốn tạo ra thu nhập từ lợi thế nông nghiệp quê nhà.

  • Thủ tướng phát lệnh khởi công đồng loạt 12 dự án cao tốc Bắc-Nam

    Thủ tướng phát lệnh khởi công đồng loạt 12 dự án cao tốc Bắc-Nam

    01-01-2023 15:38:23

    Sáng 1/1 - ngày đầu tiên của năm mới 2023, tại Quảng Ngãi, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công 12 dự án thành phần đường cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2 và và phát động Tháng thi đua cao điểm giải ngân vốn đầu tư công.

  • Thú cưng bọ ú

    Thú cưng bọ ú

    22-12-2022 05:00:11

    Thuộc họ chuột nhưng có bộ lông đẹp, mượt mà, màu sắc, bọ ú còn có nét mặt ngộ nghĩnh, dễ thương, môi trường sống ưa sạch sẽ và rất dễ nuôi. Vì vậy, chúng nhanh chóng trở thành thú cưng của nhiều bạn trẻ. Nhu cầu này thúc đẩy người kinh doanh bọ ú nhiều hơn.

  • Đặc sản Đà Lạt vừa rẻ vừa ngon, du khách say mê thưởng thức

    Đặc sản Đà Lạt vừa rẻ vừa ngon, du khách say mê thưởng thức 

    07-12-2022 15:32:36

    Đặc sản Đà Lạt nổi tiếng với rất nhiều món ngon giá rẻ như cà phê vợt ven chợ, sữa đậu nành, kem bơ, bánh ướp chồng,... khiến du khách say mê.

  • Tuyển Việt Nam đả bại Dortmund: Hơn cả hài lòng

    Tuyển Việt Nam đả bại Dortmund: Hơn cả hài lòng

    01-12-2022 08:09:38

    Tuyển Việt Nam ngược dòng thắng Borussia Dortmund mang về niềm vui cho người hâm mộ, nhưng điều HLV Park Hang Seo hài lòng nhất lại không phải kết quả.