Kết quả tìm kiếm cho "vun đắp"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 929

  • Tuyên bố chung Việt Nam – Trung Quốc

    Tuyên bố chung Việt Nam – Trung Quốc

    13-12-2023 18:48:18

    Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân đã thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 12 đến ngày 13 tháng 12 năm 2023.

  • Dấu mốc lịch sử, đưa quan hệ Việt Nam-Trung Quốc lên tầm cao mới

    Dấu mốc lịch sử, đưa quan hệ Việt Nam-Trung Quốc lên tầm cao mới

    13-12-2023 08:20:22

    Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng và Phu nhân, ngày 12/12, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân tới Thủ đô Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

  • Thủ tướng Vương quốc Campuchia kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam

    Thủ tướng Vương quốc Campuchia kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam

    12-12-2023 19:56:00

    Chiều 12/12, Samdech Moha Bovor Thipadei Hun Manet, Thủ tướng Vương quốc Campuchia đã rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11 - 12/12 theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

  • Tín ngưỡng Thờ cúng Hùng Vương trong tâm thức con người Việt Nam

    Tín ngưỡng Thờ cúng Hùng Vương trong tâm thức con người Việt Nam

    11-12-2023 19:18:16

    Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương khẳng định người Việt có chung một nguồn gốc, tạo nên niềm tin tâm linh mạnh mẽ và truyền thống đoàn kết thương yêu, đùm bọc lẫn nhau.

  • “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” có còn phù hợp?

    “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” có còn phù hợp?

    12-12-2023 06:56:24

    Trong xã hội hiện đại, vai trò của phụ nữ và nam giới trong gia đình đang dần thay đổi. Do vậy, quan niệm truyền thống “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” liệu có còn phù hợp?

  • “Nghi lễ vòng đời của người Chăm Islam” và “Nghề dệt thổ cẩm của người Chăm xã Châu Phong” được ghi danh di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    “Nghi lễ vòng đời của người Chăm Islam” và “Nghề dệt thổ cẩm của người Chăm xã Châu Phong” được ghi danh di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    10-12-2023 20:40:00

    Tối 10/12, tại TX. Tân Châu, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang phối hợp UBND TX. Tân Châu tổ chức Lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi danh “Nghi lễ vòng đời của người Chăm Islam” và “Nghề dệt thổ cẩm của người Chăm xã Châu Phong” vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

  • Cảnh giác với uy tín giả - Tấm bình phong “chui sâu, leo cao”

    Cảnh giác với uy tín giả - Tấm bình phong “chui sâu, leo cao”

    09-12-2023 08:33:43

    Uy tín là tiền đề và điều kiện bảo đảm chắc chắn cho sự thành công trong hoạt động thực tiễn của các tập thể, cá nhân nói chung, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý nói riêng. Tuy nhiên, thực tế đã và đang xuất hiện loại uy tín giả rất nguy hại, nó ngấm ngầm phá vỡ mối đoàn kết nội bộ, che đậy bản chất và là bình phong để những kẻ cơ hội “chui sâu, leo cao”. Nhận diện những biểu hiện, thủ đoạn và có giải pháp hữu hiệu để ngăn ngừa, đấu tranh với loại uy tín giả là điều cấp thiết trong công tác xây dựng Đảng, nhất là trong xây dựng đội ngũ cán bộ của nhiệm kỳ mới hiện nay.

  • Tạo xung lực mới phát triển quan hệ Việt Nam-Belarus

    Tạo xung lực mới phát triển quan hệ Việt Nam-Belarus

    09-12-2023 07:46:56

    Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Belarus Roman Golovchenko khẳng định hai nước cần khai thác hơn nữa dư địa và tiềm năng hợp tác song phương, nhất trí nỗ lực tăng kim ngạch và tạo điều kiện để hàng hóa tiếp cận thị trường của nhau và mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực tiềm năng.

  • Nâng cao hiệu quả hợp tác trong đấu tranh phòng, chống tội phạm

    Nâng cao hiệu quả hợp tác trong đấu tranh phòng, chống tội phạm

    07-12-2023 08:33:33

    Ngày 6/12, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương dự Hội nghị Viện trưởng Viện Kiểm sát, Viện Công tố các nước ASEAN-Trung Quốc lần thứ 13, với chủ đề “Tăng cường hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm công nghệ cao, tội phạm xuyên quốc gia”, do Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam tổ chức.

  • Khai mạc Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam

    Khai mạc Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam

    05-12-2023 14:08:12

    Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 5/12, tại thủ đô Viêng Chăn, Lào, đã diễn ra Lễ khai mạc trọng thể và Phiên toàn thể đầu tiên của Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam (CLV) lần thứ nhất.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Chủ tịch Cuba và tiếp Chủ tịch Ngân hàng Thế giới

    Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Chủ tịch Cuba và tiếp Chủ tịch Ngân hàng Thế giới

    03-12-2023 17:33:36

    Tại cuộc gặp Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định lại lập trường nhất quán của Việt Nam phản đối các biện pháp bao vây cấm vận đơn phương với Cuba.

  • Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại UAE

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại UAE

    02-12-2023 08:09:24

    Thủ tướng đã đề nghị phía UAE tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống, làm việc, hội nhập sâu, đóng góp vào sự phát triển của UAE và quan hệ hữu nghị giữa hai nước.