Kết quả tìm kiếm cho "xử lý vấn đề rác thải"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 788

  • Tóc giả làm từ thân chuối tại châu Phi

    Tóc giả làm từ thân chuối tại châu Phi

    05-07-2024 08:35:39

    Trong chuyến thăm một trang trại địa phương, nữ doanh nhân Uganda Juliet Tumusiime nhận ra rằng có rất nhiều thân chuối bị loại bỏ lãng phí trong quá trình canh tác. Tumusiime đang tìm cách tận dụng rác thải và cô đã nảy ra ý tưởng kinh doanh sáng tạo với chúng.

  • Đội tuyển Anh và Đội tuyển Italia - Khác biệt nằm ở ngôi sao

    Đội tuyển Anh và Đội tuyển Italia - Khác biệt nằm ở ngôi sao

    03-07-2024 20:14:20

    Trước vòng 1/8 EURO 2024, nhà đương kim vô địch cùng đương kim á quân của EURO 2020 được chờ đợi sẽ tái ngộ nhau ở vòng tứ kết. Thế nhưng cuối cùng, Đội tuyển Italia và Đội tuyển Anh đã nhận những kết quả trái ngược nhau, dù màn trình diễn của họ đều... gây thất vọng. Chỉ có 1 trong 2 đội có vé đi tiếp ở kỳ EURO này và sự khác biệt nằm ở những ngôi sao hàng đầu.

  • Cùng bảo vệ nguồn nước

    Cùng bảo vệ nguồn nước

    03-07-2024 07:45:14

    Cùng với sự phát triển, tình trạng ô nhiễm do rác thải sinh hoạt, sản xuất công, nông nghiệp càng phổ biến và ô nhiễm nguồn nước ngày càng trầm trọng.

  • Lạng Sơn: Dịch tả lợn châu Phi lan rộng tại tất cả 11 huyện, thành phố

    Lạng Sơn: Dịch tả lợn châu Phi lan rộng tại tất cả 11 huyện, thành phố

    23-06-2024 08:59:58

    Cơ quan chức năng địa phương cho biết do vẫn còn mầm bệnh tả lợn châu Phi tồn tại trong các ổ dịch cũ, gặp điều kiện thời tiết thay đổi, sức đề kháng của vật nuôi giảm khiến dịch tái bùng phát.

  • Cuộc khủng hoảng thoát nước đô thị trên toàn thế giới

    Cuộc khủng hoảng thoát nước đô thị trên toàn thế giới

    22-06-2024 13:47:42

    Trận lũ lụt lịch sử ở Dubai vào tháng 4 là minh chứng cho thấy kỹ thuật xây dựng đô thị đang thất bại trong cuộc “kiểm tra” về đối phó với biến đổi khí hậu. Cho dù các đô thị trên toàn cầu có quy mô và hiện đại đến đâu, chúng vẫn phải loay hoay tìm cách thoát nước khi mưa lớn xối xả.

  • Tri Tôn phấn đấu thoát nghèo để về đích huyện nông thôn mới

    Tri Tôn phấn đấu thoát nghèo để về đích huyện nông thôn mới

    20-06-2024 16:44:58

    Để được công nhận là huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào năm 2030, Tri Tôn phấn đấu thoát khỏi nhóm các huyện nghèo của cả nước, với nhiều giải pháp mang tính bền vững.

  • TP. Long Xuyên tăng cường lập lại trật tự vỉa hè, lề đường

    TP. Long Xuyên tăng cường lập lại trật tự vỉa hè, lề đường

    19-06-2024 06:36:38

    “Các cơ quan, đơn vị, địa phương xác định công tác lập lại trật tự đô thị là nhiệm vụ trọng tâm và phải làm thường xuyên, liên tục, lâu dài. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân nắm được chủ trương đúng đắn của thành phố, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, nâng cao ý thức tự giác của người dân trong công tác quản lý, bảo vệ lòng lề đường, vỉa hè. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở, xử phạt vi phạm hành chính các trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự đô thị, trật tự công cộng theo quy định...” - Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) Đinh Văn Bảo nhấn mạnh.

  • Đối thoại, lắng nghe ý kiến của đoàn viên, hội viên và người lao động

    Đối thoại, lắng nghe ý kiến của đoàn viên, hội viên và người lao động

    18-06-2024 06:45:13

    Nhằm tạo điều kiện để đoàn viên, hội viên và người lao động (NLĐ) nêu lên những tâm tư, nguyện vọng liên quan đến việc làm, sản xuất, đời sống… Huyện ủy, UBND huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) đã tổ chức đối thoại, để trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, hội viên và NLĐ trên địa bàn huyện. Qua đó tập trung giải quyết kịp thời những vấn để người dân quan tâm.

  • Những "ngôi nhà" bảo vệ môi trường của phụ nữ vùng quê

    Những "ngôi nhà" bảo vệ môi trường của phụ nữ vùng quê

    13-06-2024 07:19:38

    Những “ngôi nhà xanh” hay “ngôi nhà sinh kế” được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thoại Sơn xây dựng để thu gom rác thải nhựa không chỉ mang ý nghĩa bảo vệ môi trường, mà còn là hình thức gây quỹ, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

  • Khu chợ giữa trời, không cổng chẳng tên và cánh đồng chum bí ẩn ở Lào

    Khu chợ giữa trời, không cổng chẳng tên và cánh đồng chum bí ẩn ở Lào

    12-06-2024 08:33:22

    Một ngày đầu tháng 5, từ thành phố Vinh, chúng tôi vượt qua chặng đường dài 240km để lên cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, "xuất ngoại" sang cao nguyên Xiêng Khoảng, thăm cánh đồng Chum.

  • Vụ kết tội ông Trump kích hoạt 'nội chiến' trong đảng Cộng hòa?

    Vụ kết tội ông Trump kích hoạt 'nội chiến' trong đảng Cộng hòa?

    06-06-2024 08:30:50

    Chỉ vài phút sau khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị kết tội hình sự ở New York, một người thân cận ông mô tả đó là thời điểm thổi bùng 'cuộc nội chiến' bên trong đảng Cộng hòa.

  • Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường

    Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường

    06-06-2024 06:29:16

    Ngày Môi trường thế giới 5/6/2024 được Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa”. Qua đó, kêu gọi các quốc gia trên toàn cầu cùng chung tay hướng tới những mục tiêu phục hồi đất đai, chống sa mạc hóa và khả năng chống hạn, làm chậm quá trình biến đổi khí hậu (BĐKH), bảo vệ tự nhiên, tăng cường sinh kế và an ninh lương thực cho hàng tỷ người trên toàn thế giới.