Tịnh Biên trở lại với hoạt động thể thao

03/11/2021 - 04:33

 - Khi huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát dịch bệnh hiệu quả thì người dân địa phương dần tiếp cận lại với các hoạt động rèn luyện thể chất ngoài trời. Tuy nhiên, ngành thể thao địa phương vẫn thận trọng trong việc đưa các hoạt động thể dục - thể thao (TDTT) trở lại như trước đây.

Sau khoảng thời gian ở nhà tránh dịch, ông Nguyễn Văn Hải (người dân thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên) đã trở lại với thói quen đi bộ rèn luyện sức khỏe. Ông Hải chia sẻ: “Được ra đường rèn luyện sức khỏe thì tốt rồi, nhưng tâm lý ai cũng ngán ngại việc tập trung đông người. Do đó, tôi quyết định tập luyện một mình cho an toàn. Thật ra, tập luyện một mình cũng chán bởi không có ai trò chuyện, nên quãng đường 3km trước đây tôi thường đi hình như xa hơn. Với lại, nghỉ ở nhà lâu quá, nên khi tập luyện trở lại vẫn chưa khôi phục được trạng thái sức khỏe như trước. Điều quan trọng hiện nay là được đi tập ngoài trời nên mình cảm thấy phấn khởi hơn”.

Ông Hải cho biết thêm, người dân trong khu vực mình sinh sống chỉ mới bắt đầu ra đường tập thể dục vài ngày gần đây. Đa phần họ chọn cách tập luyện riêng lẻ, để không ảnh hưởng đến người khác; thỉnh thoảng, ông thấy vài người chạy xe đạp cùng nhau nên có ý định sẽ chuyển sang môn này, để bớt nhàm chán trong cách tập luyện. Tuy nhiên, phải đợi đến thời điểm đa số người dân được tiêm vaccine phòng COVID-19, thì ông mới rủ vài người bạn trong xóm chuyển sang bộ môn xe đạp để cùng tập luyện.

Huyện Tịnh Biên đang từng bước khôi phục các hoạt động thể dục – thể thao trên địa bàn

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VHTT) huyện Tịnh Biên Nguyễn Văn Xưa thông tin, ngành thể thao địa phương đang thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh về việc cho người dân tập luyện thể thao ngoài trời, với số lượng không quá 10 người tập trung cùng lúc. Đặc biệt, người dân phải đảm bảo tuân thủ thông điệp “5K” của Bộ Y tế và các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình tham gia tập luyện. Hiện nay, số lượng người dân ra đường tập luyện TDTT vẫn chưa nhiều như trước. Có thể, khi công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 tại huyện Tịnh Biên đạt được mục tiêu đề ra, mọi người mới mạnh dạn tham gia rèn luyện sức khỏe như trước đây.

Bên cạnh các hoạt động rèn luyện sức khỏe tự phát của người dân, huyện Tịnh Biên chuẩn bị phương án phục hồi các hoạt động thể thao phong trào lẫn thể thao thành tích, đặc biệt là Đại hội TDTT huyện lần thứ IX-2021. “Trước khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, chúng tôi đã tổ chức được 4/12 môn của Đại hội TDTT cấp huyện, gồm: bóng chuyền, kéo co, đẩy gậy, bơi lội. Hiện nay, địa phương còn 8 môn chưa hoàn thành và dự kiến tái khởi động việc tổ chức khi điều kiện cho phép. Tinh thần tổ chức ở những môn còn lại là phải nhanh gọn, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nhưng đạt chất lượng chuyên môn trong thi đấu” - ông Nguyễn Văn Xưa cho hay.

Hiện nay, Trung tâm VHTT huyện đã phân công cụ thể từng cá nhân phụ trách công tác tổ chức các môn còn lại trong Đại hội TDTT cấp huyện, cũng như sắp xếp nhân sự hướng tới Đại hội TDTT cấp tỉnh. Do Trung tâm VHTT huyện đã cử 50% cán bộ tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19, nên nhiệm vụ chuyên môn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đơn vị vẫn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ và hướng tới mục tiêu đạt thành tích tốt tại Đại hội TDTT tỉnh An Giang lần thứ IX-2022. Dự kiến, đại hội cấp tỉnh sẽ tổ chức một số môn thi đấu từ tháng 2 đến 4-2022 và huyện Tịnh Biên phấn đấu sẽ có nguồn vận động viên chất lượng hướng tới sự kiện thể thao quan trọng này.

“Hiện nay, tình hình dịch bệnh còn phức tạp nên hoạt động TDTT trên địa bàn chưa được thực hiện theo kế hoạch. Tuy nhiên, các xã, thị trấn chủ động trong công tác tổ chức và nguồn vận động viên để sẵn sàng quay lại với Đại hội TDTT khi điều kiện cho phép. Mong rằng, dịch bệnh sớm ổn định để đời sống thể chất - tinh thần của người dân Tịnh Biên sẽ sôi động trở lại như thời gian trước đây” - ông Nguyễn Văn Xưa kỳ vọng.

THANH TIẾN

 

Liên kết hữu ích