Toàn thắng 2 trận cùng HLV Troussier, đội tuyển Việt Nam lên lịch thi đấu với đội bóng top 30 thế giới

26/06/2023 - 16:01

Đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ có 2 trận đấu giao hữu trong loạt FIFA Day tháng 9/2023.

Theo kế hoạch ban đầu, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với tuyển Palestine trong loạt FIFA Day tháng 9 tới. Để giúp HLV Troussier có thêm cơ hội thử nghiệm và rà soát lại các cầu thủ, LĐBĐ Việt Nam đã dự tính tổ chức thêm 1 trận đấu nữa cùng thời điểm này. Đối thủ đang được nhắm đến là đội tuyển Australia.

Tại World Cup 2022 vừa qua, đội tuyển Australia là một trong các đại diện châu Á thi đấu thành công nhất. Họ lọt vào tới vòng 1/8 và chỉ thua sát nút 1-2 trước nhà vô địch Argentina. Trên BXH FIFA lúc này, đội bóng xứ chuột túi đang xếp thứ 29 thế giới và thứ tư châu Á.

Đội tuyển Australia từng gây không ít khó khăn cho Messi và đồng đội.

Ở vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam cũng từng 2 lần chạm trán tuyển Australia. Dù rất nỗ lực nhưng đoàn quân áo đỏ đã trắng tay trong cả 2 trận đấu.

Tuy nhiên, cuộc so tài với tuyển Australia sẽ chỉ được xác nhận chính thức sau lễ bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2026 diễn ra trong tháng 7. Bởi nếu 2 đội Việt Nam và Australia nằm cùng bảng, LĐBĐ Việt Nam sẽ phải tìm một đối thủ khác cho thầy trò HLV Troussier ở trận giao hữu.

Việc nhắm tới một tên tuổi trong làng bóng đá châu lục như Australia cho thấy nỗ lực của LĐBĐ Việt Nam để giúp đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2026. Trước đó đoàn quân áo đỏ đã toàn thắng cả 2 trận đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier với cùng tỉ số 1-0 trước Hong Kong (Trung Quốc) và Syria.

Theo Tổ quốc