Top 10 ứng cử viên vô địch EURO 2020: Ý thứ 2, Anh vượt mặt Đức

24/06/2021 - 14:32

Vòng bảng EURO 2020 đã kết thúc trong muôn vàn cảm xúc. Cùng điểm mặt 10 đội bóng xứng đáng là ứng cử viên cho ngôi vô địch tại giải đấu này.

10. Croatia

Một đội bóng già cỗi thiếu vắng một vài cầu thủ quan trọng và rõ ràng là không ở cùng đẳng cấp với chính họ tại World Cup 2018. Tuy nhiên, Croatia vẫn còn đó ngôi sao 35 tuổi của Real Madrid, Luka Modric để kỳ vọng.

 Croatia vẫn là tập thể đáng gờm.

9. Đan Mạch

Hoàn cảnh đau thương liên quan đến Christian Eriksen trong trận đấu đầu tiên đã làm lu mờ tất cả những gì liên quan đến Đan Mạch. Nhưng thắng lợi 4-1 trước Nga là lời khẳng định của một đội bóng sẵn sàng làm 'chú ngựa ô'.

8. Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha gây thất vọng khi để thua 2-4 trước Đức. Nhưng họ vẫn rất đáng gờm, nhất là khi sở hữu siêu sao Cristiano Ronaldo. Đội bóng của HLV Fernando Santos vẫn rất khó lường như tại EURO 2016.

7. Hà Lan

Hà Lan đã toàn thắng của 3 trận vòng bảng, nhưng sức mạnh thực sự của họ vẫn bị hoài nghi, khi ở trong một bảng đấu khá nhẹ nhàng. Ở vòng 1/8, đối thủ của Memphis Depay và các đồng đội cũng chỉ là CH Czech mà thôi.

6. Tây Ban Nha

Tây Ban Nha có khởi đầu rất chậm chạp khi hàng công của họ trông quá 'cùn'. Rõ ràng là để đạt được những mục tiêu cao hơn, các chân sút của đội bóng xứ đấu bò cần phải 'chỉnh lại thước ngắm' cho mình.

5. Đức

Giống như Tây Ban Nha, Đức thi đấu thất thường và khó đoán. Đánh bại Anh tại Wembley không hề dễ dàng, nhưng nếu có thể vượt qua, họ sẽ gặp những đối thủ 'nhẹ ký' hơn để có thể tiến xa.

4. Anh

 Anh chưa thực sự ấn tượng.

Cùng với Ý, Anh là đội duy nhất chưa để thủng lưới. Tuy nhiên, hàng công của họ lại gây thất vọng dù sở hữu những cầu thủ hàng đầu Premier League. Chỉ khi Harry Kane, Phil Foden, Jadon Sancho hay Marcus Rashford thi đấu đúng phong độ, Tam sư mới thật sự đáng gờm.

3. Bỉ

Bỉ đang sở hữu một trong những cá nhân chơi xuất sắc tại EURO 2020 này, là Kevin de Bruyne. Phần còn lại nơi hàng công của họ, với 'đầu tàu' Romelu Lukaku cũng ấn tượng. Tuy nhiên, hàng phòng ngự già cỗi của Quỷ đỏ, với Toby Alderweireld và Jan Vertonghen vẫn để lại mối lo ngại.

2. Ý

Ý xứng đáng được xem là đội ấn tượng nhất tại EURO 2020 cho đến lúc này. Hơn hết phần còn lại, đội bóng của Roberto Mancini đã cho thấy sự gắn kết tuyệt vời. Tuy nhiên, vẫn cần một bài test chất lượng hơn để khẳng định sức mạnh của đội bóng áo màu thiên thanh.

1. Pháp

Nằm trong bảng tử thần, Pháp vẫn đang bất bại, dù chơi không quá bắt mắt. Cần nhớ rằng, Gà trống cũng không đặc biệt ấn tượng ở vòng bảng World Cup ba năm trước và đã lên ngôi vô địch. Phải thừa nhận, Les Bleus sở hữu đội hình toàn diện hơn bất kỳ đội nào khác.

Theo MINH TUẤN (Bóng Đá)