Top 10 ứng dụng luyện nghe tiếng Anh miễn phí tốt nhất

20/09/2023 - 15:46

Nghe là một kỹ năng rất quan trọng trong tiếng Anh và ảnh hưởng rất lớn đến việc phát âm chuẩn và vấn đề giao tiếp. Vậy làm cách nào để có thể nghe tiếng Anh một cách dễ dàng hơn?

Câu trả lời đó chính là phải luyện nghe mỗi ngày. Hãy cùng tìm hiểu 10 ứng dụng nghe tiếng Anh miễn phí được đánh giá tốt nhất sau đây để chọn được cách học phù hợp cho mình.

Duolingo

Duolingo chắc hẳn là ứng dụng quen thuộc của nhiều người. App học tiếng Anh này có đầy đủ các kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết để người dùng cải thiện tiếng Anh toàn diện. Đối với phần luyện nghe, Duolingo có các tính năng, như: Nghe kết hợp trò chơi, kết nối bạn bè, tranh thức hạng cùng nhau và đặc biệt là tính năng nhắc nhở học tập mỗi ngày.

BBC Learning English

BBC Learning English cũng là lựa chọn hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua. Ứng dụng này được thiết kế dành cho người học ở mọi trình độ từ cơ bản đến nâng cao. Ưu điểm được đánh giá cao của BBC Learning English đó là:

  • Mỗi cấp độ có chương trình học riêng
  • Nâng cao trình độ tiếng Anh qua các tình huống thực tế
  • Chủ đề luyện nghe đơn giản từ những ngữ cảnh quen thuộc trong đời thường
  • Mỗi bài nghe có cả audio, lời thoại, bài luyện tập và danh sách từ vựng nổi bật.

Ứng dụng Bitu

Bitu là ứng dụng tiếp theo trong danh sách app luyện nghe Tiếng anh mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Bitu được biết đến là ứng dụng tạo ra cộng đồng trò chuyện bằng tiếng Anh theo nhóm người với các chủ đề đa dạng.

Bitu không cần biên soạn giáo trình sẵn như các ứng dụng khác. Bởi vậy tham gia vào Bitu bạn sẽ được thỏa sức luyện tập nghe và trò chuyện về những chủ đề thân thuộc trong cuộc sống.

Nhiều người nghĩ rằng, nếu như kỹ năng nghe của mình còn yếu khi tham gia vào các buổi nói chuyện với người nước ngoài như vậy sẽ rất khó và thường e ngại. Nhưng đừng lo lắng bởi các chủ đề mà Bitu đưa ra rất thông dụng. Mặc dù là ứng dụng của Việt Nam, nhưng lại kết nối với đội ngũ giáo viên bản ngữ toàn cầu hỗ trợ kèm 1-1 để giúp đỡ để bạn học ngoại ngữ tốt hơn.

Đến nay, Bitu đã được rất nhiều người tham gia và đánh giá tốt. Bitu cũng tự hào là nơi được khen ngợi và công nhận chất lượng của các cơ quan báo chí, cơ quan truyền thông uy tín đăng tin. Vì thế, nếu bạn chưa biết luyện nghe tiếng Anh, cải thiện từ vựng tiếng Anh giao tiếp thế nào cho hiệu quả thì Bitu là gợi ý hoàn hảo nhé!

Thông tin liên hệ

Email: support@bituenglish.com

Phone: 0981115411 - 0904565411

Địa chỉ: Tầng 3, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Website: https://giaotieptienganh.com.vn/

TED

TED là ứng dụng luyện nghe yiếng Anh từ những câu chuyện hay các buổi diễn thuyết của người nổi tiếng. Bạn có thể được luyện khả năng nghe và phát triển được vốn kiến thức phong phú từ nhiều chủ đề nóng hổi được quan tâm hiện nay. Để hỗ trợ người dùng, TED có tính năng lựa chọn audio hoặc vừa xem nghe vừa xem video. Tất cả các bài đều có phụ đề tiếng Việt.

Elsa

Elsa là ứng dụng nổi bật về luyện nghe tiếng Anh đánh giá cao trên toàn thế giới. Bạn chỉ mất 5s cài đặt ứng dụng là đã có thể tìm kiếm hơn 15000+ chủ đề luyện nghe tiếng Anh mỗi ngày. Elsa giúp người học luyện phát âm, ghi âm và so sánh giọng nói. Từ đó có được cách phát âm chuẩn nhất.

Bucha học tiếng Anh

Nếu bạn không thích việc học bị gò bó, thích vừa học, vừa giải trí thì ứng dụng Bucha là dành cho bạn. Bucha chơi game cùng bạn, đua top và chia sẻ điểm số với bạn bè. Bằng cách này bạn sẽ có hứng thú nghe và học tiếng Anh hơn.

Luyện nghe tiếng Anh VOA

VOA là sự lựa chọn sáng suốt cho những bạn muốn cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh của mình. Tại VOA các chuyên mục được phân chia rất rõ ràng, người dùng có thể tự mình sử dụng một cách nhanh chóng. Hơn nữa các bài luyện nghe tại VOA có tra từ điển trực tiếp khi đọc bài. Vì thế, bạn có thể luyện nghe, hiểu bài và tăng vốn từ vựng của mình.

6 minutes English

Với những ai không có quá nhiều thời gian để luyện tập thì hãy lựa chọn 6 minutes English. Đúng như tên gọi, mỗi bài nghe trên 6 minutes English chỉ có thời lượng 6 phút.

Đi kèm đó là danh sách từ vựng liên quan bên dưới. Khi bạn không chắc chắn nghĩa của từ nào thì chỉ cần bấm vào bên dưới từ đó thì nghĩa tiếng Việt sẽ hiện ra. 6 minutes English mang đến cách luyện nghe rất đơn giản và hiệu quả.

Nghe tiếng Anh qua Podcasts

Thói quen nghe podcasts trên điện thoại và laptop ngày càng phổ biến. Vậy tại sao không ứng dụng nó để luyện nghe tiếng Anh mỗi ngày? Với Podcasts bạn có thể nghe tiếng Anh mọi lúc mọi nơi: trên đường đi làm, nghe mỗi tối trước khi đi ngủ, nghe giải trí…Luyện nghe tiếng Anh tại Podcasts đã được nhiều người áp dụng và thành công. Đây thực sự là công cụ luyện nghe tiếng Anh miễn phí tuyệt vời.

Luyện nghe tiếng Anh miễn phí trên youtube

Một ứng dụng luyện nghe tiếng Anh rất thông dụng và quen thuộc đối với chúng ta phải kể đến Youtube. Youtube có tất cả các bài nghe tiếng Anh và các clip học tiếng anh hiệu quả. Chỉ với một từ khóa là đã có một loạt danh sách gợi ý bài nghe tiếng Anh cho bạn lựa chọn. Bạn có thể biến Youtube thành trợ thủ đắc lực trong việc cải thiện nghe tiếng Anh của mình.

Trên đây là một vài gợi ý về ứng dụng luyện nghe tiếng Anh miễn phí được nhiều người yêu thích. Dù là ứng dụng và nào và phương pháp học nào đi chăng nữa cũng cần sự kiên trì và chăm chỉ. Vì vậy, hãy cố gắng luyện tập mỗi ngày để cải thiện bản thân nhé!

Bài, ảnh: P.V

 

Liên kết hữu ích