Top các địa điểm du lịch Đà Lạt gần trung hot nhất 2024

14/06/2024 - 09:00

Những địa điểm du lịch Đà Lạt gần trung tâm là nơi mà du khách đến thành phố này lần đầu phải ghé vào check-in ngay. Mỗi địa điểm sẽ có một nét đẹp và sức cuốn hút riêng dưới tiết trời mát lành của Đà Lạt.

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn nét đẹp của thành phố mộng mơ này, thì nên tìm hiểu top địa điểm du lịch ngay trung tâm Đà Lạt do Vivu Việt Nam gợi ý ngay sau đây

Chợ Đà Lạt

Là một trong các địa điểm du lịch Đà Lạt gần trung tâm nhất, chợ Đà Lạt nổi tiếng là địa điểm mua bán nhộn nhịp của thành phố Đà Lạt thu hút khá đông du khách đến tham quan và mua sắm. Với vô số hàng hoá đặc sắc, chợ Đà Lạt trải dài trên đường Nguyễn Thị Minh Khai và hoạt động suốt khung giờ từ tinh mơ đến khuya. Điều này, tạo thêm sự thuận lợi khi du khách khám phá chợ Đà Lạt vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Ban ngày, du khách có thể dạo quanh chợ để khám phá và mua bán thực phẩm, nông sản tươi mới. Khi buổi chiều buông xuống và thành phố đã lên đèn, chợ Đà Lạt sẽ chuyển mình trở thành chợ đêm. Đây cũng là điểm đến yêu thích của du khách, đặc biệt là giới trẻ. Nơi đây diễn ra nhiều hoạt động nhộn nhịp với văn hoá ẩm thực đặc trưng và nhiều quầy buôn bán áo quần, đồ lưu niệm.

Ngoài ra, khi khám phá chợ Đà Lạt vào buổi khuya, du khách sẽ được tận hưởng hương vị đặc sắc của ẩm thực Đà Lạt tại chợ. Từ súp cua, ốc luộc, cháo cua, đến bắp ngô, khoai nướng, cháo gà... đều là những món đặc sản mà bạn khó lòng bỏ qua khi đến với thành phố Đà Lạt xinh đẹp.

  • Địa chỉ: Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 24/24
  • Giá vé: Miễn phí

Nhà thờ Domaine De Marie

Domaine de Marie là một trong các biểu tượng đặc trưng của Đà Lạt và nổi tiếng với kiến trúc đậm chất Pháp. Tương tự với nhà thờ Con Gà, Domaine de Marie cũng là một trong những điểm check-in không thể bỏ qua ở Đà Lạt.

Domaine de Marie được xây dựng theo phong cách Pháp vào khoảng năm 1940 và được mệnh danh là thánh địa của Đức Mẹ. Nơi đây thu hút sự chú ý của đông đảo giáo dân và du khách khi ghé thăm Đà Lạt. Domaine de Marie Đà Lạt mở cửa 24/7 nên cho phép du khách tham quan bất kỳ lúc nào.

Tuy nhiên, để tận hưởng trọn vẹn buổi lễ và nghi thức thiêng liêng của nhà thờ, du khách nên tránh ghé thăm vào các khung giờ như buổi sáng, từ 7-11 giờ hoặc buổi chiều, từ 14-17 giờ. Điều này, sẽ giúp du khách hạn chế bị ảnh hưởng đến các lễ nghi tâm linh mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho chuyến hành hương.

Tại nhà thờ Domaine de Marie, du khách có vô vàn góc check-in độc đáo. Ngay khi bước vào sân nhà thờ, bạn sẽ được chào đón với những đoá hoa tươi đỏ rực cùng những chùm hoa mi lay động trong nắng mai.

Cầu thang ở phía trước của nhà thờ và hành lang trước cửa nhà thờ là những vị trí chụp ảnh nghệ thuật ấn tượng. Bạn chỉ cần lựa góc và nhấn chụp, bạn sẽ có ngay những bức ảnh ấn tượng ngay.

  • Địa chỉ: 1Đ. Ngô Quyền, phường 6, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 24/24
  • Giá vé: Miễn phí

Nhà thờ Don Bosco

Nhà thờ Don Bosco đã trở thành một điểm du lịch không thể thiếu đối với các tour du lịch tại Đà Lạt từ lâu. Nhà thờ này được thiết kế độc đáo với những trụ cột trắng và nhiều bậc thềm cao toát lên vẻ đẹp đặc trưng của phương Tây.

 

 

Đặc biệt, nhà thờ Don Bosco cũng là nơi cư trú và sinh hoạt của dòng tu Saledieng Don Bosco ở Đà Lạt. Do đó, du khách đến nhà thờ cần tuân thủ những quy định tôn trọng sự riêng tư của những tu sĩ làm việc tại nhà thờ. Việc này sẽ giữ cho không khí nhà thờ thêm thanh tịnh và trang trọng.

  • Địa chỉ: 36 Đ. Bùi Thị Xuân, P. 2, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 7:30 – 17:00
  • Giá vé: Miễn phí

Vườn hoa thành phố

Vườn hoa thành phố là điểm đến cho những du khách muốn tận hưởng vẻ đẹp của muôn loài hoa và khung cảnh thiên nhiên Đà Lạt. Vườn hoa Đà Lạt nằm ở trung tâm thành phố với vô số các loài hoa phong phú, sắc màu đa dạng đã vẽ nên một bức tranh tự nhiên tuyệt vời. Những vườn hoa không những là điểm đến cho những ai yêu thích hoa mà đây cũng là nơi giúp bạn thư giãn, tận hưởng không khí trong lành của Đà Lạt.

Nếu bạn đang tìm các địa điểm du lịch Đà Lạt gần trung tâm thì bài viết trên đã cho bạn một số địa điểm đáng đến nhất, tuy không đầy đủ nhưng bạn hãy thử đến trải nghiệm nhé. Đừng quên ghé qua website Vivu Việt Nam của chúng mình để cập nhật thêm nhiều địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng khác nhé.

Bài, ảnh: P.V