TopenLand Bình Định lên ngôi đầu bảng V-League 1-2023

19/02/2023 - 08:17

Với chiến thắng trước đội chủ nhà SHB Đà Nẵng, đội TopenLand Bình Định giành trọn 3 điểm và vươn lên chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với 9 điểm.

(Nguồn: 24h)

Chiều 18/2, trận đấu thuộc vòng 4 Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia Night Wolf (V-League) năm 2023 giữa đội chủ nhà SHB Đà Nẵng gặp TopenLand Bình Định đã diễn ra trên sân vận động Hòa Xuân (thành phố Đà Nẵng).

Trước trận đấu này, đội SHB Đà Nẵng vẫn chưa biết “mùi chiến thắng” khi đã thi đấu 3 trận với 1 trận hòa và 2 thua, được 1 điểm, đang tạm xếp vị trí thứ 14 (cuối bảng xếp hạng).

Trong khi đó đội, TopenLand Bình Định sau 3 trận thi đấu đã có 2 trận thắng, 1 trận thua được 6 điểm tạm xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Nếu chiến thắng trước SHB Đà Nẵng trận này, đội TopenLand Bình Định sẽ vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng.

Còn SHB Đà Nẵng đang phải đối mặt với nhiều áp lực khi đứng cuối bảng; nhưng với lợi thế được chơi trên sân nhà, các cầu thủ SHB Đà Nẵng hạ quyết tâm giành chiến thắng để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng và tạo động lực mới cho đội nhà trong những vòng đấu tiếp theo.

Bước vào hiệp 1 trận đấu, hai đội thi đấu sôi nổi, quyết liệt. Đội SHB Đà Nẵng chủ động dồn lên tấn công và tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đội TopenLand Bình Định.

Trong khi đó, đội khách TopenLand Bình Định phòng ngự chặt và tổ chức nhiều đợt phản đòn bất ngờ làm cho khung thành đội SHB Đà Nẵng nhiều phen điêu đứng.

Ngay phút thứ 10, từ một tình huống phản công, cầu thủ Rafaelson của đội TopenLand Bình Định tung cú sút làm tung lưới thủ môn đội SHB Đà Nẵng mở tỷ số trận đấu cho đội khách.

Niềm vui của đội khách chưa được bao lâu, phút thứ 22, cầu thủ Rodrigo của đội SHB Đà Nẵng nhận đường chuyền bóng từ đồng đội tung cú sút dứt điểm, bóng bay vào lưới thủ môn TopenLand Bình Định. Tỷ số trận đấu được cân bằng 1-1.

Có được bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ SHB Đà Nẵng chơi hưng phấn hơn, tiếp tục ép sân đội khách và có nhiều tình huống tấn công uy hiếp khung thành thủ môn Văn Lâm của TopenLand Bình Định.

Phút thứ 25, bóng lại được các cầu SHB Đà Nẵng đưa vào lưới đội khách nhưng trọng tài xác định có lỗi việt vị, bàn thắng không được công nhận.

Mọi nỗ lực của các cầu thủ đội SHB Đà Nẵng được đền đáp khi vào phút 38 khi cầu thủ Mauricio nhận bóng từ quả phạt góc của cầu thủ đội nhà, bật cao đánh đầu ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho SHB Đà Nẵng. Hai đội tiếp tục giằng co cho đến khi hiệp 1 kết thúc.

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ TopenLand Bình Định chủ động đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số.

Phút thứ 63, từ một pha bóng hỗn loạn trong vòng cấm của thủ môn SHB Đà Nẵng, cầu thủ Jermie của đội TopenLand Bình Định tung cú sút từ xa, bóng bay thẳng vào khung thành thủ môn đội chủ nhà, tỷ số trận đấu được cân bằng 2 - 2.

Phút thứ 70, cầu thủ Ngọc Tín của TopenLand Bình Định có pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ SHB Đà Nẵng, buộc trọng tài phải rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu của cầu thủ này. TopenLand Bình Định phải thi đấu 10 người trên sân.

Càng về cuối trận đấu hai đội thi đấu quyết liệt, tạo được nhiều tình huống sóng gió trước khung thành của nhau, nhưng các cơ hội đều bị bỏ lỡ, không thể chuyển thành bàn thắng.

Vào 3 phút bù giờ của trận đấu, các cầu thủ TopenLand Bình Định tận dụng được cơ hội từ một tình huống tấn công vào khung thành đội chủ nhà; cầu thủ Rafaelson tung cú sút làm tung lưới thủ môn đội SHB Đà Nẵng, nâng tỷ số trận đấu lên 3-2 cho đội khách. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng trước đội chủ nhà SHB Đà Nẵng, đội TopenLand Bình Định giành trọn 3 điểm và vươn lên chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với 9 điểm. Đội SHB Đà Nẵng tiếp tục chuỗi trận thất bại và đứng cuối bảng./.

Theo TRẦN LÊ LÂM (TTXVN/Vietnam+)