Tottenham tăng sức mạnh bằng Gareth Bale, Sergio Reguilon

20/09/2020 - 07:21

Bale trở về Tottenham với bản hợp đồng cho mượn 1 năm từ Real Madrid.

7 năm sau ngày rời Tottenham để sang Real Madrid với mức giá kỷ lục thế giới, Gareth Bale đã trở lại mái nhà xưa. Tiền đạo xứ Wales ký hợp đồng với Tottenham đến tháng 6-2021 với điều khoản cho mượn từ Real. Đôi bên có điều khoản tự động gia hạn đến năm 2022 - thời hạn hợp đồng của Bale với Real kết thúc.

Theo một số nguồn tin, Tottenham sẽ chi trả 40% khoản tiền lương của Bale, còn Real thanh toán khoản còn lại. Do không tìm được đối tác bán Bale, nên Real chấp nhận cho mượn, hoặc có thể mất trắng để cắt giảm số tiền lương phải trả cho ngôi sao này.

Bale trở lại mái nhà xưa. 

7 năm khoác áo Real, Bale ghi 80 bàn ở LaLiga. Anh có 4 lần vô địch Champions League, ghi 3 bàn trong các trận chung kết. Chiếc cúp Champions League gần nhất của Real có dấu ấn của Bale khi anh lập cú đúp bàn thắng vào lưới Liverpool, trong đó có pha ngả người móc bóng tuyệt đẹp.

Tuy nhiên, mùa giải 2019/2020 của Bale ở Real trở thành ác mộng khi anh bị HLV Zinedine Zidane bỏ rơi. Bale hiếm khi được vào sân thi đấu, thường xuyên phải quan sát đồng đội thi đấu từ khán đài. Chấn thương cùng việc mất động lực khiến Bale mất chỗ đứng ở Real.

Cầu thủ Xứ Wales sẽ trở lại nơi từng làm nên tên tuổi của anh là Tottenham. Bale ghi 41 bàn trong thời gian khoác áo "Gà trống", con số ấn tượng nếu biết quá nửa thời gian thi đấu tại đây, Bale đá hậu vệ cánh. Bản hợp đồng với Bale và Sergio Reguilon - một cầu thủ khác của Real, hứa hẹn tiếp thêm sức mạnh cho Tottenham mùa này.

Sau vòng 1, đội bóng của HLV Jose Mourinho đang tạm đứng thứ 14 với 0 điểm.

Theo HỒNG NAM (VTC)