Tottenham vs Arsenal: Tử chiến giành vé Champions League

12/05/2022 - 09:28

Kém Arsenal 4 điểm trên BXH, Tottenham chỉ còn con đường duy nhất là chiến thắng trong trận derby Bắc London, để nuôi hy vọng dự Champions League mùa tới.

Thầy trò Antonio Conte vừa có màn trình diễn kiên cường và quả cảm trên sân Anfield để cầm hòa ứng viên vô địch Liverpool.

Tottenham đang đạt phong độ tốt

Thế nhưng, chiến thắng 2-1 của Arsenal trước Leeds một ngày sau đồng nghĩa, Pháo thủ nắm ưu thế lớn trong cuộc đua tốp bốn, khi bỏ cách Spurs 4 điểm.

Đoàn quân HLV Arteta đang ở thế thượng phong và HLV người Tây Ban Nha sẽ phải quyết định xem cần dốc toàn lực giành trọn 3 điểm hay chọn cách đá thực dụng để cầu hòa trận derby.

Với Tottenham, kịch bản đơn giản hơn, bởi chỉ có chiến thắng mới giúp Conte cùng các học trò nhen nhóm cơ hội vượt mặt kình địch cùng thành phố trên BXH.

Sân Tottenham Hotspurs sẽ là điểm tựa tin cậy của chủ nhà, bởi tại đây, họ thắng 4/5 trận gần nhất và ghi đến 16 bàn vào lưới đối phương.

Có chi tiết đáng chú ý ủng hộ thầy trò Conte: không đội khách nào giành chiến thắng trong trận derby Bắc London tại Ngoại hạng Anh kể từ năm 2014.

Chạm trán Arsenal, Tottenham cũng không thua 6 trận vừa qua khi thi đấu tại thánh địa của mình. Điều đó càng cổ vũ Harry Kane và các đồng đội tiến lên đánh bại Pháo thủ.

Ở chiều ngược lại, Arsenal thua 7 lần trong các chuyến làm khách kể từ đầu mùa, bao gồm hai thất bại mới đây trước Crystal Palace và Southampton.

Arsenal từng thắng 3-1 trận lượt đi

Dưới thời Arteta, The Gunners đang từng bước tiến bộ dựa trên nền tảng là những hạt nhân trẻ trong đội hình. Tuy nhiên, tính ổn định của họ chưa được duy trì.

Lượt đi, Arsenal từng xuất sắc đánh bại Spurs 3-1. Còn trận lượt về, Tottenham quyết tâm đảo ngược kết quả khi thi đấu dưới sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà.

Thông tin lực lượng

Tottenham sẽ không có sự phục vụ của Sergio Reguilon, Oliver Skipp, Matt Doherty và Japhet Tanganga Tanganga vì chấn thương.

Bên kia chiến tuyến, Thomas Partey cùng Kieran Tierney tiếp tục phải ngồi ngoài. Ben White sẵn sàng tái xuất sau khi vắng mặt trận gặp Leeds do gặp vấn đề về gân kheo.

Tỷ lệ châu Á: Tottenham chấp đồng banh (0: 1/4)

Dự đoán: Tottenham thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Tottenham: Lloris; Romero, Dier, Davies; Emerson, Hojbjerg, Bentancur, Sessegnon; Kulusevski, Kane, Son.

Arsenal: Ramsdale; White, Holding, Gabriel, Tomiyasu; Xhaka, Elneny; Saka, Odegaard, Martinelli; Nketiah.

Theo ĐĂNG KHÔI (Vietnamnet)