TP Hồ Chí Minh thí điểm dạy học trực tiếp 2 tuần từ ngày 13-12

01/12/2021 - 14:04

Từ ngày 13-12, các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Hồ Chí Minh sẽ thí điểm dạy học trực tiếp đối với các lớp 1, 9 và 12 trong 2 tuần.

UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch dạy học trực tiếp đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Theo đó, ngày 5/12 các cơ sở giáo dục sẽ thực hiện các công tác chuẩn bị trước khi thí điểm dạy học trực tiếp. Cụ thể, tổ chức họp phụ huynh, triển khai các vấn đề cần lưu ý trong công tác phối hợp với nhà trường chăm sóc, tổ chức cho học sinh học trực tiếp.

Học sinh lớp 1 sẽ được đến trường học trực tiếp từ ngày 13-12.

Ngày 8-12, tập huấn cho cán bộ giáo viên, nhân viên công tác phòng chống dịch trong tình hình mới; ngày 10-12, các trường sẽ tổ chức sinh hoạt hướng dẫn công tác an toàn cho học sinh khi trở lại trường.

Từ ngày 13-12 - 25-12, các cơ sở giáo dục sẽ thí điểm dạy học trực tiếp đối với học sinh các lớp 1, 9 và 12. Từ tuần thứ 2 sẽ thí điểm dạy trẻ mẫu giáo 5 tuổi. 

Đối với huyện Cần Giờ, trường mầm non Thạnh An, trường Tiểu học Thạnh An, trường THCS - THPT Thạnh An học trực tiếp ở tất cả các khối lớp từ ngày 13-12.

Giai đoạn từ ngày 27-12, tổ chức hội nghị sơ kết, rút kinh nghiệm 2 tuần dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục.

Căn cứ kết quả tổ chức dạy học thí điểm sau 2 tuần và tình hình dịch COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Sở Y tế tham mưu UBND Thành phố tiếp tục xem xét và quyết định có tiếp tục mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn Thành phố từ ngày 3-1-2022 hay không.

Theo kế hoạch của UBND TP Hồ Chí Minh, nguyên tắc tổ chức cho học sinh đi học lại là trường THPT hoạt động theo cấp độ dịch của Thành phố; các cơ sở giáo dục còn lại hoạt động theo cấp độ dịch của TP Thủ Đức hoặc các quận, huyện nơi trường trú đóng. Ưu tiên tổ chức dạy học trực tiếp trước ở những trường có điều kiện cơ sở vật chất tốt, đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống COVID-19.

UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuyển trạng thái tổ chức dạy học theo cấp độ dịch được công bố vào sáng thứ hai hằng tuần, do UBND TP Hồ Chí Minh công bố. Trong đó, các cá nhân tham gia dạy và học trực tiếp không thuộc diện phải cách ly y tế để phòng, chống dịch. Riêng học sinh, giáo viên đến từ vùng đỏ phải thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của ngành y tế.

UBND TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục xây dựng và hoàn chỉnh các kế hoạch, phương án phòng, chống dịch trước ngày 3/12. Trước khi mở cửa trường, các cơ sở giáo dục phải được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của thành phố Thủ Đức và các quận, huyện kiểm tra, thẩm định kế hoạch, phương án phòng chống dịch khi dạy học trực tiếp.

Theo ĐAN PHƯƠNG (Báo Tin Tức)