Trải nghiệm chèo SUP trên sông Hậu

23/08/2023 - 07:17

 - TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) nằm cặp bên bờ sông Hậu, có nhiều nhánh kênh, rạch. Trong đó, có những kênh, rạch nằm giữa và ven đô thị, tạo nên điểm thơ mộng, mát mẻ, mặt nước êm đềm, rất thuận lợi cho tổ chức các trò chơi dưới nước, như: Đua thuyền, biểu diễn lướt ván cano - ván người bay (Flyboard), chèo SUP…

Thời gian gần đây, môn chèo thuyền SUP mới phát triển, thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Đây là môn thể thao đòi hỏi sự khéo léo, điều chỉnh độ cân bằng của cơ thể, phải có thể lực dồi dào. Khi chơi môn thể thao này, phải biết phối hợp các nhóm cơ, giúp người chơi rèn luyện sức khỏe hiệu quả.

Chị Bùi Thị Thảo (phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) cho biết, người bạn mở dịch vụ cho thuê thuyền SUP, chị đưa các cháu tham gia trải nghiệm. Lúc đầu, còn lúng túng, chưa giữ được thăng bằng nên thuyền chông chênh và té ngã. Sau một lúc quen dần, chị cảm thấy thú vị khi có thể chèo thuyền lênh đênh trên sông, quan sát cách sinh hoạt của người dân miền sông nước, ngắm tàu thuyền chạy ngược xuôi, tham quan và thưởng thức ăn uống tại chợ nổi Long Xuyên, dù là dân địa phương nhưng chưa bao giờ chị đi chợ nổi.

Chị Thảo rất thích cảm giác ngồi trên thuyền SUP sóng đánh lắc lư, thưởng thức tô bún nóng hổi và uống cà-phê, rất thoải mái và thư giãn. Dù có một ngày vận động tích cực, toàn thân ê ẩm, nhưng bù lại, cảm giác được trải nghiệm môn thể thao mới khiến gia đình chị rất vui.

Với lợi thế miền sông nước, các dịch vụ vui chơi, giải trí dưới nước chưa được khai thác triệt để, thuyền SUP là môn giải trí, vận động thể dục rất thích hợp. Ngoài những cảnh đẹp trên bờ có thể quan sát được, vẫn còn những cảnh đẹp mà khi lênh đênh trên sông, kênh, rạch, có góc nhìn mới lạ và tận hưởng cảm giác thú vị.

“Trước giờ, em chưa được ra sông lớn, nay được mẹ dẫn đi, em rất hào hứng. Tham gia chèo thuyền SUP, em được chèo đến nơi mình thích, tham quan những chỗ mà em chưa được đi lần nào, nhất là chợ nổi Long Xuyên. Nhìn thấy cảnh nhộn nhịp của chợ nổi không thua gì chợ trên bờ, được thưởng thức những món ăn dân dã trên thuyền SUP, tham quan bè cá, ngắm nhìn tàu thuyền di chuyển trên sông, cảm giác rất thanh bình. Đặc biệt, khung cảnh bình minh trên sông Hậu rất đẹp. Em rất thích trò chơi này, vừa được vận động thể dục, vui chơi, giải trí kết hợp với tham quan, trải nghiệm thú vị” - Võ Ngọc Quỳnh Như (phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) chia sẻ.

Đã học qua lớp du lịch, nhận thấy môn chèo thuyền SUP rất tiềm năng, anh Nguyễn Thanh Hừng (phường Đông Xuyên, TP. Long Xuyên) cho biết, đây là môn thể thao vận động nhiều và mang tính giải trí cao, phù hợp các bạn trẻ yêu thích thiên nhiên, muốn khám phá và thư giãn những ngày cuối tuần. Anh Hừng và một người bạn đã đầu tư 10 chiếc thuyền SUP, có 3 loại chất liệu: Gỗ, nhựa tổng hợp. Phổ biến là loại từ cao su bơm hơi, khi không sử dụng có thể gấp lại gọn gàng và thuận tiện di chuyển đến nơi khác, khi khách có nhu cầu chèo nơi nào anh sẽ đáp ứng.

Hiện nay, giới trẻ thích chèo thuyền SUP trên sông Hậu, ngắm bình minh, ăn uống chợ nổi Long xuyên hay chèo trên rạch Long Xuyên, ngắm đô thị, hoàng hôn và cầu Nguyễn Thái Học khi lên đèn. Ngoài ra, còn có những hồ nước, như: Hồ Ông Thoại (huyện Thoại Sơn), hồ Ô Tức Sa (TX. Tịnh Biên), hồ Soài So, hồ Ô Tà Sóc (huyện Tri Tôn)… Đây là những nơi du khách có thể thả hồn với thiên nhiên, cắm trại, dã ngoại kết hợp với chèo thuyền SUP.

Chèo thuyền SUP là môn thể thao thú vị, kết hợp với du lịch dành cho mọi đối tượng, nhất là bạn trẻ thích khám phá, yêu thiên nhiên, thích trải nghiệm lênh đênh trên mặt nước bao la ở sông, hồ, đem lại cảm giác thư thái, thoải mái. Chèo thuyên SUP còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Là môn thể thao dưới nước, chèo SUP đòi hỏi phải có huấn luyện viên hướng dẫn, luôn phải mặc áo phao nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

ĐĂNG LÂN