Trận cầu tâm điểm Hà Nội FC-HAGL: Đụng độ trên đỉnh cao phong độ

13/08/2022 - 17:52

Sau nhiều năm, Hà Nội FC và Hoàng Anh Gia Lai mới đối đầu trong trạng thái cùng đạt phong độ cao nhất, qua đó hứa hẹn tạo nên trận cầu bùng nổ hấp dẫn nhất vòng 12 V-League 2022.

Vòng 12 V-League 2022 diễn ra vào cuối tuần này chứng kiến cuộc đấu tâm điểm giữa Hà Nội FC và Hoàng Anh Gia Lai. Hai đội bóng đang chia nhau vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng và hơn kém nhau 4 điểm.

Trận cầu tâm điểm giữa Hà Nội FC với Hoàng Anh Gia Lai tạo nên bước ngoặt cho cuộc đua vô địch V-League 2022. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bởi vậy, kết quả của trận đấu sẽ ảnh hưởng lớn, tạo bước ngoặt cho cuộc đua vô địch khi mùa giải năm nay sắp kết thúc giai đoạn lượt đi. Hà Nội FC cực kỳ khát khao vô địch V-League 2022 sau hai mùa giải liên tiếp trắng tay trong khi đó Hoàng Anh Gia Lai đặt tham vọng lên ngôi bởi tuột chiếc cúp vàng vì giải đấu năm ngoái bị hoãn bởi dịch COVID-19. 

Giới chuyên môn nhận định trận đấu giữa Hà Nội FC với Hoàng Anh Gia Lai sắp diễn ra đặc biệt nhất trong những năm trở lại đây khi hai đội cùng đang đạt trạng thái phong độ đỉnh cao. Bởi, nhiều lần trong quá khứ, trận đấu giữa hai đội thường có sự chênh lệch nhất định về cán cân sức mạnh dù cho được ví như “Siêu kinh điển” của bóng đá Việt Nam.

Tran cau tam diem Ha Noi FC-HAGL: Dung do tren dinh cao phong do hinh anh 1

Hà Nội FC và Hoàng Anh Gia Lai đụng độ nhau khi đều đang có chuỗi trận thắng liên tiếp. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo đó, từ năm 2015 đến nay, hai đội bóng này mới đang cân bằng về phong độ. Khi đó, Hà Nội FC và Hoàng Anh Gia Lai so kè nhau trong 90 phút nghẹt thở trên sân Hàng Đẫy với tỷ số 4-3 nghiêng về đội bóng Thủ đô. Đó cũng là năm đầu tiên chứng kiến lứa Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh được đôn lên chơi ở V-League.

Từ đó đến nay, hai đội thường đối đầu nhau trong trạng thái tương đối chênh lệch. Hay như năm 2018, Hà Nội FC từng vùi dập đối thủ với tỷ số đậm 5-0. Trong khi đó, ở mùa giải năm ngoái, Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà trong thời điểm “đại kình địch” gặp chệch choạc, suýt chút nữa rơi vào nhóm tranh suất trụ hạng.

Còn ở thời điểm này, hai đội đều đang trải qua 5 trận thắng liên tiếp ở V-League 2022 và thể hiện bộ mặt khởi sắc và ấn tượng. Hà Nội FC ngày một vận hành hệ thống với nhiều cầu thủ mới theo cách trơn tru và hiệu quả. Còn Hoàng Anh Gia Lai tìm lại được sự hưng phấn và tạo nên được sự nguy hiểm đến từ các pha bóng xuất thần.

Đây là hai ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch V-League 2022. Huấn luyện viên trưởng Bình Định FC, Nguyễn Đức Thắng chia sẻ: “Tôi nghĩ Hà Nội FC và Hoàng Anh Gia Lai sẽ đua nhau cho chức vô địch. Hai đội có lối chơi đã được định hình, sở cầu thủ chất lượng và đang phong độ cao. Cả hai càng thi đấu càng nhuần nhuyễn hơn.”

Tran cau tam diem Ha Noi FC-HAGL: Dung do tren dinh cao phong do hinh anh 2

Hoàng Anh Gia Lai hứa hẹn giành chiến thắng trước Hà Nội FC. (Ảnh: CLB HAGL)

Không chỉ đang cùng có phong độ đỉnh cao, Hà Nội FC và Hoàng Anh Gia Lai tạo nên sự đối lập về phong cách chơi bóng ở thời điểm tại, sau khi vốn luôn sở hữu quá nhiều điểm cạnh tranh từ lịch sử đối đầu nhiều duyên nợ, lượng người hâm mộ, khía cạnh hình ảnh, tầm ảnh hưởng với bóng đá Việt Nam…

Dù không còn tiền vệ tấn Quang Hải và liên tục thay đổi huấn luyện viên trưởng thời gian qua, song Hà Nội FC vẫn được định hình bởi lối chơi phóng khoáng và giàu sức tấn công. Tiền vệ Văn Quyết đang là ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía đội bóng Thủ đô nhờ cảm giác bóng tuyệt vời và thi đấu hiệu quả.

Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai lấy lại cảm hứng chiến thắng ở V-League 2022 nhờ gia cố hàng thủ, chơi thực dụng và hiệu quả hơn sau khi phải nhận những kết quả tệ hại đầu mùa giải. Ở vòng đấu gần nhất, đoàn quân quân của huấn luyện viên Kiatisak bị lép về bởi thế trận dồn ép bên phía Sài Gòn FC, nhưng vẫn tìm kiếm được chiến thắng nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Công Phượng.

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải nhận xét: “Hà Nội FC có lợi thế sân nhà trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 12 V-League 2022. Nhưng đó không phải vấn đề khi đội bóng phố núi sở hữu lượng cổ động viên đông đảo. Nếu đội khách có được đội hình mạnh nhất và đạt trạng thái tinh thần cao, chủ nhà sẽ gặp nhiều khó khăn. Hoàng Anh Gia Lai ngày một chơi ổn định và xứng danh ứng cử viên vô địch.”

Trận đấu giữa Hà Nội FC với Hoàng Anh Gia Lai sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 15 phút ngày mai (14/8) và được phát sóng trực tiếp trên kênh sóng VTV6, VTV5&VTV5TN, On Football, Next Sports.

Vé xem trận đấu này đã được bán hết chỉ sau ít giờ đồng hồ mở bán tại quầy và thông qua hình thức trực tuyến. Điều này hứa hẹn tạo nên không khí sôi động, bùng nổ trên sân vận động Hàng Đẫy. 

Ngoài trận đấu tâm điểm trên sân Hàng Đẫy, vòng 12 V-League 2022 còn chứng kiến những cặp đấu hấp dẫn như Bình Dương-Sài Gòn, Nam Định-Sông Lam Nghệ An./.

Tran cau tam diem Ha Noi FC-HAGL: Dung do tren dinh cao phong do hinh anh 3

Lịch thi đấu vòng 12 V-League 2022.

Theo Vietnam+