Trần Minh Vương của Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ bị HLV Park Hang-seo loại

31/10/2018 - 08:42

Trở về Việt Nam, HLV Park Hang-seo buộc phải làm ngay điều rất khó khăn là tạm biệt trước hết 5 học trò, tinh gọn đội hình chỉ còn 25 người. Bất ngờ nhất là tiền vệTrần Minh Vương của Hoàng Anh Gia Lai bị loại

Tối 30-10, tuyển Việt Nam hạ cánh xuống sân bay Nội Bài sau chuyến bay dài từ Seoul, Hàn Quốc. Sức khỏe toàn đội khá tốt, ngoại trừ sự cố hành lý khiến thầy trò HLV Park Hang-seo tốn gần 1 tiếng rưỡi chờ đợi tại sân bay.

Nhưng đối với ông Park, đó không phải điều khó chịu nhất, mà là việc sau đó khi ổn định chỗ ở tại khách sạn phải gọi riêng 5 học trò vào và giải thích lý do họ sẽ không thể tiếp tục sát cánh cùng phần còn lại của đội bóng.

Các tuyển thủ Việt Nam có mặt ở sân bay Nội Bài đêm 30-10 ĐOÀN NHẬT

5 cái tên kém may mắn đó, có thể kể tên thủ môn Phạm Văn Cường, hậu vệ Đinh Viết Tú, Phạm Văn Thành 2 tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí, Trần Minh Vương.

Một công việc không dễ dàng nhưng quyết định buộc phải đưa ra để đội tuyển có thể tập trung tối đa rèn các mảng miếng cuối cùng trong 1 tuần cuối, trước khi bay sang Lào ngày 5-11 và đá trận ra quân AFF Cup 2018 vào 3 hôm sau.

Phạm Văn Cường về nhà sớm là điều đáng tiếc nhưng có thể hiểu vì 3 cái tên còn lại đều được dự đoán trước, xét trên các yếu tố toàn diện như sự lựa chọn số 1 Đặng Văn Lâm và  bộ đôi Tuấn Mạnh, Tiến Dũng.

Tương tự là Đinh Viết Tú khi phải cạnh tranh cùng những cái tên dày dạn kinh nghiệm quốc tế như Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Ngọc Hải... Tú là một phát hiện nhiều ấp ủ của HLV Park Hang-seo. Nhưng có lẽ anh cần thêm thời gian để trui rèn bản lĩnh.

Trần Minh Vương của Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ bị HLV Park Hang-seo loại - ảnh 2

Tiền vệ Huy Hùng và người đồng đội Quốc Chí bước ra từ khu vực an ninh sân bay Nội Bài ĐOÀN NHẬT

Đáng chú ý nhất, khi 3 cái tên còn lại chia tay sớm AFF Cup 2018 đều là những cái tên từng được nhắm đến trong vai trò ứng viên (hoặc từng được ông Park sắp thử) trong vai trò chạy cánh phải mà Văn Thanh để lại.

Phạm Văn Thành, cầu thủ trẻ tài năng từng tỏa sáng ở các vòng chung kết U.19 và U.21 Báo Thanh Niên trong vai trò tiền đạo và tiền vệ biên, đã không thể ghi điểm trong mắt ông Park như khi được thử nghiệm ở vị trí hậu vệ phải tại CLB Hà Nội.

Chàng trai trẻ từng được cho là ứng viên sáng giá lấp đầy khoảng trống của kẻ “không phổi” Văn Thanh đã phải nói lời tạm biệt, cùng với người đồng nghiệp Nguyễn Hoàng Quốc Chí đến từ S.Khánh Hòa.

Trần Minh Vương của Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ bị HLV Park Hang-seo loại - ảnh 3

Thủ môn Đặng Văn Lâm, người được xem là ứng viên hàng đầu cho vị trí "số 1" tại tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 ĐOÀN NHẬT

Quốc Chí giàu tính đột biến, nhưng đáng tiếc anh không hội tụ đủ yếu tố sức mạnh và quyết liệt rất quan trọng cho vị trí đòi hỏi tranh chấp như hậu vệ phải. Chí không kém, chỉ tiếc anh chưa phù hợp.

Cái tên còn lại để nhiều tiếc nuối là Trần Minh Vương, người đã chơi cực kỳ tiến bộ suốt 3 năm qua và đặt dấu ấn đậm nét với quả đá phạt tuyệt đẹp vào lưới Hàn Quốc ở ASIAD 2018.

Trong một số buổi tập, chàng trai gia đình hiện đang sống tại Vũng Tàu từng được ông Park sắp chơi tại vị trí hậu vệ phải.

Trần Minh Vương của Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ bị HLV Park Hang-seo loại - ảnh 4

Tinh gọn đội hình, HLV Park Hang-seo sẽ tập trung đánh giá khâu chuẩn bị cuối cùng là gút danh sách hàng công với những gương mặt như Anh Đức, Tiến Linh và Đức Chinh ĐOÀN NHẬT

Tuy nhiên, có thể hiểu ở tầm đội tuyển quốc gia, dù đánh giá cao tiềm năng nhưng ông Park vẫn muốn Vương phải hoàn thiện hơn nữa, cho vị trí tiền vệ trung tâm hay hộ công vốn quá nhiều ứng viên sáng giá như Huy Hùng, Xuân Trường, Đỗ Hùng Dũng,  Công Phượng, Quang Hải...

Như vậy, tiền vệ Trọng Hoàng với đẳng cấp thể hiện trong các buổi tập và bài kiểm tra ở trận giao hữu đầu tiên ở Hàn Quốc đã thuyết phục được HLV Park Hang-seo, kể cả khi anh được về Việt Nam trước để tổ chức đám cưới.

Tương tự, sự đa năng của Phạm Đức Huy - cầu thủ xuất thân là tay chạy biên của Hà Nội, cũng giúp ông Park yên tâm hơn cho phương án dự phòng của Đình Trọng, thậm chí là Quế Ngọc Hải từng ghi bàn trong màu áo đội tuyển quốc gia ở vị trí hậu vệ phải. 

Trần Minh Vương của Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ bị HLV Park Hang-seo loại - ảnh 5

Xuân Trường và các đồng đội về đến khách sạn tại Hà Nội khuya 30-10 ĐOÀN NHẬT

Như vậy, tuyển Việt Nam lúc này sẽ chỉ còn 25 tuyển thủ, trước khi loại 2 cái tên để chốt danh sách 23 tuyển thủ chính thức vào ngày 7-11, một ngày trước trận ra quân AFF Cup 2018 gặp Lào (8-11).

Hôm nay, 31-10, tuyển Việt Nam được “xả trại” nhưng có lẽ các tuyển thủ cũng sẽ không có nhiều thời gian và tâm trí để dự lễ hội “Halloween” cùng bạn bè, vì họ chỉ có vài ngày nữa để chia sẻ cùng gia đình, người thân cũng như điều chỉnh bản thân trước khi lên đường đi Lào ngày 5-10.

Theo QUỐC VIỆT (Thanh Niên)