Trận thứ 100 và mệnh lệnh phải thắng dành cho Solskjaer

29/08/2021 - 08:45

Những gì huấn luyện viên Solskjaer yêu cầu MU đều đáp ứng, kể cả việc đưa Cristiano Ronaldo về Old Trafford. Nó đồng nghĩa với sức ép lớn dành cho huấn luyện viên 48 tuổi. Giờ thì không có lý do gì để đội bóng của ông không giành danh hiệu.

Solskjaer chuẩn bị đón cột mốc 100 trận dẫn dắt MU tại Premier League. (Ảnh: TheAnalyst)

Vào thứ năm (26-8), khi khả năng Cristiano Ronaldo ngày càng rõ ràng, Ole Gunnar Solskjaer đã nói với cộng sự rằng MU phải hành động. Phần vì ông không muốn nhìn thấy huyền thoại của CLB chơi trong màu áo kình địch, phần vì nhận thấy lợi ích khi đội bóng có thêm một siêu sao tầm cỡ.

Chiến lược gia người Na Uy đã gọi điện cho Phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward. Ông này đồng ý ngay lập tức và tiến hành đàm phán trong ngày thứ Sáu. Như tất cả đã biết, thương vụ đưa Ronaldo về lại Old Trafford hoàn tất vào cuối ngày.

Đây là bản hợp đồng thứ ba của MU trong mùa hè này, nâng tổng số tiền họ đã chi ra lên con số 120 triệu bảng. Lưu ý rằng hai tân binh trước, Raphael Varane và Jadon Sancho, đều là mục tiêu từ lâu của Solskjaer. Ông đã trở lại Carrington để xúc tiến hoạt động chuyển nhượng chỉ vài tiếng sau thất bại trước Villarreal ở chung kết Europa League 2020/21.

Chi tiết này có thể thấy HLV 48 tuổi là người có tiếng nói quyết định trong hoạt động chuyển nhượng. Điều này rất khác so với những người tiền nhiệm. Jose Mourinho và Van Gaal từng nhiều lần than thở, rằng CLB mua về những cầu thủ cả hai không muốn có. Thêm nữa, Ban lãnh đạo cũng không hào phóng với họ như với Solskjaer. Cộng thêm 187 triệu bảng mùa trước, tổng số tiền Solskja đã tiêu lên đến 307 triệu.

Ngoài vấn đề tiền bạc còn cả thời gian. Hôm nay MU sẽ có chuyến làm khách trên sân Wolves. Đây là trận thứ 100 tại Premier League của Solskja với tư cách HLV Quỷ đỏ. Trong thời hậu Sir Alex, không HLV nào đạt tới con số đó ngoại trừ chiến lược gia người Na Uy. Mourinho chỉ cầm quân 93 trận, Van Gaal là 76 còn David Moyes thậm chí chưa hoàn thành 38 trận của mùa giải 2013/14. Điều đáng chú ý là cả ba người này đều có ít nhất một danh hiệu, trong khi Solskja vẫn trắng tay.

Dĩ nhiên trong 2 năm rưỡi qua, HLV 48 tuổi đã mang đến diện mạo mới cho MU, giúp ổn định lại đội bóng hỗn loạn, vạch ra chiến lược rõ ràng sau nhiều năm mất phương hướng. Các thống kê cũng chỉ ra rằng, 99 trận đã qua, Solskjaer đã giành được 184 điểm và tỷ lệ thắng 52,5%. Trong cùng giai đoạn, chỉ Pep Guardiola và Juergen Klopp có thành tích tốt hơn.

Nhưng giờ là lúc triều đại Solskjaer phải giành được cái gì đó cụ thể hơn. Họ cần danh hiệu để xác lập lại vị thế, đồng thời tạo đòn bẩy cho một cuộc trở lại đỉnh cao. Ban lãnh đạo cũng thể hiện quyết tâm và tham vọng thông qua việc đáp ứng mọi đòi hỏi của HLV người Na Uy. Trong vài ngày tới, không loại trừ khả năng một tiền vệ đẳng cấp sẽ được đưa về.

Nhưng ngay cả khi điều đó không xảy ra, mục tiêu phải đăng quang ở Premier League hay Champions League mùa này vẫn không thay đổi. Không sự biện minh hay bào chữa nào được chấp nhận nếu đội bóng của Solskjaer thất bại.

Trên lý thuyết, ông đang có một trong tay đội hình hoàn hảo do chính tay thiết lập. Đó là hai thủ môn xuất sắc hưởng lương cao, De Gea và Dean Henderson trong khung gỗ. Phía trên là cặp trung vệ đáng mơ ước Varane, Harry Maguire cùng hai tiền vệ đẳng cấp Paul Pogba, Bruno Fernandes.

Hàng công gồm Sancho, Marcus Rashford, Edinson Cavani, Mason Greenwood, Anthony Martial và được dẫn dắt bởi siêu sao Ronaldo có thể xuyên phá bất cứ hàng thủ nào. Họ không được phép thất bại, đồng thời những trận đấu gây thất vọng như với Southampton tuần trước phải bị triệt tiêu.

Solskjaer không còn đường lui. Và cuộc chinh phục bắt đầu từ bây giờ, bất chấp việc chưa có sự phục vụ của Ronaldo cho đến ngày 11-9.

Theo HẢI THANH (Nhân Dân)