Trận tranh hạng Ba Copa America 2019 Argentina - Chile: Duyên và nợ

06/07/2019 - 19:09

Rạng sáng 7-7, đối thủ duyên nợ Argentina và Chile - hai đội từng góp mặt trong trận chung kết ở kỳ Copa America gần nhất sẽ bước vào trận tranh hạng Ba Copa America 2019 trên sân Arena Corinthians (Brazil).

Chú thích ảnh

Argentina và Chile khá có duyên với nhau ở những giải đấu gần đây. Ảnh: Eurosport.

Sau 2 giải liên tiếp đều so tài trong cuộc quyết đấu cuối cùng, Argentina và Chile sẽ lại gặp nhau lần nữa trước khi chia tay Copa America. Chỉ có điều, ở mùa giải năm nay chỉ là trận tranh hạng ba, không phải chung kết như các năm 2015, 2016.

Với Argentina, trận tranh hạng ba này không phải là trận cầu thủ tục. Lionel Messi và đồng đội rất muốn đánh bại Chile để đòi món nợ mất cúp vào tay đối thủ này sau thất bại trong màn thi sút luân lưu 11 m ở 2 trận chung kết vừa qua. Đội bóng xứ sở Tango có lý do quyết tâm phải thắng ở trận đấu này bởi đối thủ của họ là Chile. Vì thế, trận đấu hứa hẹn cũng sẽ rực lửa.

Chú thích ảnh

Argentina đã có những điểm mới ở giải đấu năm nay. Ảnh: DM.

Tại Copa America 2019, đội bóng xứ sở Tango đang trình làng những ngôi sao rất hay như tiền đạo Lautaro Martinez, tiền vệ Rodrigo De Paul hay trung vệ Juan Foyth… Bên cạnh đó, những cầu thủ kỳ cựu, điển hình là Sergio Aguero vẫn giữ được phong độ ổn định. Nhưng thất bại trước kình địch Brazil ở bán kết là nỗi đau với Argentina. Họ bỏ lỡ cơ hội lần thứ 5 lọt vào chung kết trong 6 giải Copa America gần nhất. Nhưng trong 4 lần đá chung kết liên tiếp trước đó, đội bóng xứ Tango đều nhận về những trận thua và trải qua năm thứ 26 liên tiếp không thể giành Copa America, cũng như danh hiệu lớn.

- Đây là lần thứ 7 Argentina đá trận tranh hạng ba tại Copa America. Với Chile, đây là lần thứ 16 đá trận tranh hạng ba.

Với quyết tâm đánh bại Chile, HLV Lionel Scaloni nhiều khả năng sẽ để Argentina chủ động chơi tấn công, ra sân với đội hình xuất phát với “tam tấu” Sergio Aguero, Paulo Dybala và Lionel Messi.

Trong khi đó, dù vào đến trận tranh hạng ba, nhưng Chile thi đấu ở Copa Amercia 2019 không thực sự thuyết phục. Trước khi bị Peru vùi dập 3 bàn không gỡ ở bán kết, họ cũng phải chờ đến loạt đá luân lưu may rủi mới vượt qua được Colombia ở tứ kết. Với việc các trụ cột đều có dấu hiệu tuổi tác, sẽ rất khó để Chile tạo được bất ngờ trước đội bóng xứ sở Tango.

Chú thích ảnh

Chle thất bại đáng tiếc trước Peru. Ảnh: DM.

Điểm sáng lớn nhất của Chile ở giải năm nay chính là Alexis Sanchez. Ngôi sao bị coi là thất sủng ở MU đã có một giải đấu thể hiện được đúng giá trị của anh với 2 bàn thắng trong 2 trận đầu tiên và cú sút luân lưu quyết định đưa Chile vào bán kết.

Đáng tiếc với Chile là ngôi sao trụ cột trong đội hình là Arturo Vidal nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận đấu này bởi chấn thương mà tiền vệ này gặp phải sau trận thua 0 - 3 trước Peru.

Không có áp lực, Chile đang sẵn sàng cho một trận đấu tưng bừng chia tay Copa America 2019, và kéo dài bi kịch Argentina. Bên cạnh đó, Sanchez, Eduardo Vargas và Lautaro Martinez sẽ có những mục tiêu cho danh hiệu Chiếc giày vàng của giải đấu.

Tính đến lúc này, hai đội tuyển đã gặp nhau tổng cộng 43 lần, trong đó Argentina có 30 chiến thắng, con số này bên phía Chile chỉ là 3 ở thời gian chính thức. Lần gặp nhau gần nhất tại chung kết Copa America năm 2016, sau khi hòa 0 - 0 ở những phút thi đấu chính thức. Chile đã đánh bại Argentina 4 - 2 trên loạt luân lưu, qua đó giành ngôi vô địch.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)