Trao gửi lời yêu

14/02/2024 - 11:31

 - Cứ mỗi dịp lễ, nhiều con đường nội ô TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) ngập tràn sắc hoa, quà các loại. Năm nay cũng thế. Mùng 5 vẫn còn dư âm Tết, lại tươi tắn thêm sự kiện Ngày lễ tình nhân (Valentine,14/2).

Từ ngày 13/2, đường Nguyễn Trãi đã xuất hiện nhiều sạp bán hoa, quà lưu niệm cho dịp Valentine, “nhắc nhở” khách qua lại về ngày lễ dành cho các cặp đôi.

 

Đến sáng 14/2, thêm nhiều điểm bán hoa, quà được bày bán trên đường Trần Hưng Đạo, dọc theo chân cầu Hoàng Diệu. Giá cả được niêm yết sẵn, giúp người mua dễ chọn lựa món quà phù hợp sở thích và túi tiền.

Đó có thể là những món đồ xinh xắn được đan móc bằng len, giá chỉ vài chục ngàn đồng.

Hoặc là những con vật ngộ nghĩnh được tạo hình từ đất sét có giá dao động từ 70.000 - 200.000 đồng/bó.

Ngoài hoa tươi, thị trường phục vụ lễ tình yêu cũng đáp ứng nhu cầu lưu niệm lâu dài của người mua. Vì vậy, hoa sáp, hoa vải, thú nhồi bông chiếm phần lớn trên quầy hàng, được gói đẹp mắt, kèm theo những lời chúc ý nghĩa.

 

Đặc biệt, những bó hoa được kết từ tiền thật giá đắt hơn hẳn. Tùy theo mệnh giá tiền và số lượng tiền sử dụng, mỗi bó có giá vài trăm ngàn đến vài triệu đồng.

Với mỗi cặp đôi, ngày lễ tình yêu mang lại trải nghiệm khác nhau. Vợ chồng anh Danh, chị Kim (huyện An Phú) luôn tranh thủ kiếm thêm thu nhập vào những ngày lễ thế này. “Cực lắm, nhưng mà vui. Chúng tôi cố gắng dành thời gian bên nhau, kể cả lúc gian khổ nhất. Hạnh phúc chỉ đơn giản vậy thôi” – chị Kim chia sẻ.

Vợ chồng họ tỉ mẩn kết từng bó hoa, món quà bằng khiếu thẩm mỹ và kinh nghiệm làm nghề bao năm nay. Trong đó, nhiều sản phẩm đan móc len của cô con gái lớp 9 của họ khá được ưa chuộng, tạo thêm điểm nhấn xinh xắn, độc đáo của quầy hàng.

Trong Ngày lễ tình yêu, nhiều gia đình tiếp tục hành trình du Xuân ngày Tết, “check-in” tại các tiểu cảnh nổi bật, lưu giữ kỷ niệm bằng những bức ảnh. Nụ cười trong ảnh sẽ in sâu trong tâm trí mỗi thành viên, nhắc họ về giá trị của tình yêu gia đình, tình thân dịp đoàn viên.

Chúng tôi chứng kiến các cặp đôi trao nhau món quà cùng nụ cười hạnh phúc, nhân thêm tình yêu trong họ, góp nhặt thêm kỷ niệm bên nhau.

Chọn một góc quán yên tĩnh, Khải và Nhi cùng đón Valentine lần thứ 3 với nhau. “Không phải chỉ ngày này mới thể hiện tình yêu, mà phải yêu nhau mỗi ngày. Chúng tôi đều đã đi làm. Tình yêu của người trưởng thành khác hẳn, khi không đòi hỏi đi chơi, ở cạnh nhau thật nhiều. Chúng tôi chỉ mong muốn có không gian riêng tư sau giờ làm, được chia sẻ với nhau về cuộc sống là đủ rồi” – Nhi bày tỏ.

GIA KHÁNH