Triệt phá “boongke trong boongke” phá ổ nhóm mua bán ma túy

26/12/2019 - 08:27

Công an thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh mới phối hợp các lực lượng triệt phá thành công “boongke trong boongke” ma túy bắt quả tang 15 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy.


Đối tượng Nguyễn Duy Hợp. (Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN)

Đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh vừa trực tiếp chỉ đạo Công an thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, chủ trì phối hợp các lực lượng triệt phá thành công “boongke trong boongke” ma túy bắt quả tang 15 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy.

Ngày 25-12, tại khu phố chùa Dận, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, lực lượng Công an triển khai phương án đột nhập vào "boongke" (công sự để ẩn nấp) do Nguyễn Duy Hợp, 49 tuổi cầm đầu, theo 3 hướng gồm cửa chính và trên 2 mái nhà, bắt quả tang các đối tượng đang mua bán ma túy, thu toàn bộ tang vật.

Khi bị lực lượng công an ập vào, 15 đối tượng đang mua bán trái phép chất ma túy. Chúng vội vàng ném ma túy vào những chậu nước đã được chuẩn bị sẵn và trên mái nhà. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, lực lượng Công an Bắc Ninh đã kịp thời thu giữ toàn bộ tang vật gồm: gần 200 gói nhỏ heroin, gần 1.500 viên ma túy ngựa, 54 túi ma túy đá, 1 súng dài, 7 viên đạn, 3 kíp nổ, nhiều dao, kiếm và các dụng cụ chia nhỏ ma túy để bán.

Được biết, "boongke trong boongke" ma túy này nằm trên địa bàn giáp ranh thành phố Hà Nội, tập trung nhiều con nghiện trong và ngoài tỉnh. Hàng ngày, nơi đây “đón tiếp” hơn 200 lượt con nghiện ra, vào mua bán trái phép chất ma túy. Tại đây, hệ thống camera được lắp đặt dày đặc, các lớp cửa sắt được gia cố chắc chắn cùng hơn 10 con nghiện thay nhau cảnh giới 24/24h từ đầu ngõ vào đến trong "boongke".

Đặc biệt, địa điểm này là nơi liên thông khép kín 5 gia đình gồm anh, chị, em và cháu ruột tạo thành “lô cốt” rất khó xâm nhập. Các gian "boongke" nhỏ có diện tích từ khoảng 4m2 đến 8m2 nối thông nhau và thông với khu nhà ở của các đối tượng. Trong đó, chúng thuê 7 con nghiện cùng người nhà chia ca bán lẻ, phân công rõ vai trò từng người. Cầm đầu boongke này là Nguyễn Duy Hợp, 49 tuổi. Đây là đối tượng nghiện và có nhiều thủ đoạn tinh vi đối phó với lực lượng công an.

Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án.

Theo THANH THƯƠNG (TTXVN/Vietnam+)