Triều Tiên triển khai hệ thống tình trạng khẩn cấp tối đa ngăn COVID-19

26/07/2020 - 10:36

Tại cuộc họp khẩn cấp của Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên ngày 25-7, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thông qua “hệ thống tình trạng khẩn cấp tối đa” để ngăn chặn đại dịch COVID-19 sau khi phát hiện một ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên.

Kiểm tra thân nhiệt phòng lây nhiễm dịch COVID-19 tại trường đại học Y ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn phát biểu của ông Kim Jong-un tại cuộc họp trên nhấn mạnh đến quyết định triển khai “biện pháp ưu tiên phong tỏa toàn bộ Kaesong” sau khi người một người vượt biên trái phép quay trở về thành phố biên giới này hôm 19-7 và hiện đang bị nghi mắc COVID-19.

KCNA thông báo: “Để giải quyết tình hình hiện nay, ông đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia tại khu vực liên quan và nêu rõ quyết tâm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng trong việc chuyển từ hệ thống chống đại dịch khẩn cấp quốc gia sang hệ thống tình trạng khẩn cấp tối đa và ban hành cảnh báo cấp độ cao nhất”.

Cũng theo KCNA, bệnh nhân nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 đang được cách ly nghiêm ngặt và “mọi người ở thành phố Kaesong đã tiếp xúc với người này cùng những người đã tới thành phố trong 5 ngày gần nhất đang được điều tra cặn kẽ, kiểm tra y tế và đặt dưới chế độ cách ly”.

Theo NGỌC BIÊN (Báo Tin Tức)